ไฟไหม้รีสอร์ทหรู เกาะกูด ครบ 3 เดือน หมอโอ๋ อัปเดตอาการ เตรียมฟ้อง

ไฟไหม้รีสอร์ทหรู เกาะกูด ครบ 3 เดือน หมอโอ๋ อัปเดตอาการ เตรียมฟ้อง

หมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน โพสต์เฟซบุ๊กระลึกถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รีสอร์ทหรูบน เกาะกูด หลังผ่านไป 3 เดือน อัปเดตอาการ เผยเตรียมฟ้อง

หมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน โพสต์เฟซบุ๊กระลึกถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รีสอร์ทหรูบน เกาะกูด หลังผ่านไป 3 เดือน ซึ่งคุณหมอคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตและประสบเหตุจนต้องผ่าตัด ล่าสุดทางครอบครัวเตรียมที่จะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากรีสอร์ทแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เซ่นไฟไหม้ Soneva Kiri หมอโอ๋เผยผล MRI ล่าสุดเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาด

- "Soneva Kiri ไฟไหม้" ตร.รุดตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน โรงแรมปัดให้สัมภาษณ์

- "Soneva Kiri" เกาะกูด ออกแถลงการณ์เหตุไฟไหม้

 

สามเดือนกับการเยียวยา 

 

วันนี้เป็นวันครบรอบ 3 เดือนหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ไฟไหม้วิลล่า 63 ณ โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.ตราด มีคนเข้ามาถามด้วยความห่วงใยเรื่อยๆว่าหมอเป็นอย่างไรบ้าง

 

ตอนนี้หมอดีขึ้นพอสมควรเลยค่ะ พอกลับไปทำงานได้บ้างแล้ว ใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ เดินได้คล่อง ขับรถพอได้ แต่ยังมีอาการปวดหลังด้านล่างเป็นระยะ เวลานั่งนานๆหรือเวลาขยับ กลางคืนนอนพลิกตัว ก็ยังตื่นรู้สึกตัว

 

หมอข้างตัวบอกว่า เป็นจากกล้ามเนื้อหลังด้านล่างที่มีอาการบาดเจ็บ ยังไม่แข็งแรงดี

 

หมอยังอาจจะต้องผ่าตัดเอาเหล็กออกในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ขึ้นกับว่าเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังจะติดมั้ย

 

สภาพจิตใจบ้านเรายังโอเคดี (แค่มีนอนสะดุ้งเป็นพักๆเวลาไปนอนโรงแรมที่หน้าตาคล้ายๆ) หลายคนเห็นหมอเงียบไป เข้าใจไปว่าหมอได้รับการชดใช้ที่พอใจจากโรงแรม เลยอยากแจ้งให้คนที่เป็นห่วงได้ทราบว่า ทางโรงแรมยังรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของหมอขณะนี้อยู่ค่ะ แต่หมอและครอบครัว "ยังไม่ได้รับการชดเชยเรื่องทรัพย์สินใดๆ จากโรงแรม" เลยนะคะ

 

หมอได้รับการติดต่อจากโรงแรมโดยมีตัวแทนของผู้บริหารมาเยี่ยม และมีดอกไม้จากเจ้าของโรงแรมมาให้ในช่วงที่โรงแรมเป็นข่าว หลังจากข่าวเงียบไป เพราะเราก็ไม่ได้อยากสร้างกระแสใดๆให้โรงแรมต้องลำบากไปกว่านี้ เนื่องจากเข้าใจว่าเราต่างก็เป็นผู้สูญเสีย

 

โรงแรมก็เงียบหายไปเช่นกัน ไม่มีการติดต่อใดๆ จากทางโรงแรม แม้ในวันที่หมอออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งถึงวันนี้

 

 

โรงแรมมีประกันของทางโรงแรมอยู่ ซึ่งติดต่อมาให้หมอหาหลักฐานของการเป็นเจ้าของทรัพย์สินต่างๆที่แจ้งไป ซึ่งเอาจริงๆก็ทำให้เราลำบากเป็นอย่างมาก เพราะของบางอย่างมันไม่รู้จะไปหาหลักฐานการซื้อจากที่ไหน (ไม่ได้ซื้อของเอาไว้มาขายอะนะ ใบเสร็จอะไรก็ไม่ได้เก็บ)

 

ประกันแจ้งว่าต้องรอสรุป จากบริษัทแม่อีกที ว่าจะชดใช้ได้อย่างไรบ้าง

 

จากการตอบสนองของโรงแรมที่ผ่านมา ตอนนี้บ้านเราตัดสินใจที่จะฟ้องร้องโรงแรมเพื่อเรียกร้องกับสิ่งที่เราต้องได้รับนะคะ

 

น้องชายหมอนัดพบกับทีมทนายอาทิตย์หน้านี้ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับหมอและครอบครัวนะคะ

 

หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ผู้คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าเราไม่มีเงินจ้างทนายสู้คดี คดีนี้จะจบอย่างไร

 

เพิ่มเติม โรงแรมเคยติดต่อมาช่วงแรกเสนอค่าทรัพย์สินเสียหายเบื้องต้น 200,000 บาทสำหรับคนทั้ง 14 คน และเชิญให้ไปพักโรงแรมที่มัลดีฟส์ แต่บ้านเราไม่ได้รับข้อเสนอ เพราะทรัพย์สินที่เสียหายมากมายกว่านั้น (หมอเคยแจ้งในเพจไปแล้ว)

 

และทราบมาว่า มีการพูดกันว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อเอาประกันนาฬิกา เอิ่ม บ้านน้องชายไม่ได้ลำบากจนต้องลงทุนขนาดนั้น เราตั้งใจแค่ไปเที่ยว เขาอยากได้นาฬิกาคืนมาก เพราะมันคือการลงทุนรูปแบบหนึ่งที่มูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ และตำรวจสรุปออกมาแล้วว่า สาเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับผู้เข้าพัก

 

 

CR เพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน