"แยม ธมลพรรณ์” เตรียมฟ้องโรงแรมดังเกาะกูด หากยังไม่รับผิดชอบ

"แยม ธมลพรรณ์” เตรียมฟ้องโรงแรมดังเกาะกูด หากยังไม่รับผิดชอบ

"แยม ธมลพรรณ์” เล่าวินาทีหนีตายไฟไหม้โรงแรม "Soneva Kiri" เกาะกูด ยันโรงแรมไม่รับผิดชอบใดๆ เตรียมฟ้องหากยังนิ่งเฉย

จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย แยม ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ อดีตนางเอกละครพื้นบ้าน เป็นหนึ่งในครอบครัวที่ประสบเหตุในครั้งนี้เปิดใจทั้งน้ำตาถึงเหตุการณ์หนีตายไฟไหม้ ว่า ตนและครอบครัวหนีตายด้วยตัวเอง ไม่มีเจ้าหน้าที่และทีมดับเพลิงของโรงแรมตามที่กล่าวอ้างตามคำแถลงการณ์ มาช่วยเหลือขณะเกิดเหตุแต่อย่างใด โดยทีมดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงหลังเกิดเหตุเพียงแค่ 2 คน และยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จากผู้บริหารของโรงแรม มีแต่ผู้จัดการทั่วไปที่ออกมาแสดงความเสียใจและบอกกับตนว่า "โชคดีที่ตนและครอบครัวออกมาได้อย่างปลอดภัย และจะมอบบัตรกำนัลไปพักมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นการเยียวยาเบื้องต้น” ซึ่งตนคงไม่มีอารมณ์ไปเที่ยว และยังคงเป็นภาพหลอนติดตา นอนไม่หลับ มาจนถึงทุกวันนี้"

ทั้งนี้ตนวิ่งหนีตายจากด้านหลังซึ่งเป็นป่า โดยไม่ได้เอาของมีค่าใดๆ ติดมาด้วย มีเพียงโทรศัพท์มือถือและเอกสารสำคัญประจำตัวของลูกเท่านั้น โดยขณะนี้ตนตั้งท้องได้ 5 เดือน คิดว่าหากไม่รอดคงถูกไฟคลอกตายทั้งครอบครัวและคงโดนปิดข่าว เนื่องจากเพื่อนตนซึ่งอยู่วิลล่าโซนอื่นเล่าให้ฟังว่า นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ยังไม่ทราบ เจ้าหน้าที่โรงแรมแค่กันพื้นที่แจ้งว่าถนนชำรุดห้ามผ่าน ประกอบกับหากตนไม่โพสต์เป็นข่าว เรื่องคงเงียบเช่นกัน

ตนไม่ได้สังเกตุว่าในห้องนอนมีระบบความปลอดภัยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าส่วนกลางไม่มีแน่นอน โดยมาทราบภายหลังว่าห้องนอนมีระบบความปลอดภัยหลังจากทางโรงแรมให้ย้ายไปอยู่ห้องโซนอื่น พร้อมถามกลับโรงแรมว่าควรมีระบบรักษาความปลอดภัยทุกจุดหรือไม่ หรือต้องรอให้เพลิงมาถึงห้องนอนก่อนเสียงสัญญาณเตือนค่อยดัง พร้อมยืนยันทางครอบครัวไม่มีใครสูบบุหรี่ และปิ้งย่างแต่อย่างใด

แยม ธมลพรรณ์ เล่าต่อว่า อยากให้ผู้บริหารโรงแรม "Soneva Kiri" เกาะกูด ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยความเป็นจริงใจ ความสูญเสียหลายอย่างตีค่าเป็นราคาไม่ได้ โดยเฉพาะชีวิตและสภาพจิตใจ ส่วนเรื่องการประกันอัคคีภัยนั้น ตนได้ติดต่อสอบถามไปยังโรงแรม ซึ่งได้คำตอบว่าขอตรวจสอบก่อน อีก 2 วัน จะให้คำตอบ ซึ่งหากทางโรงแรมยังคงนิ่งเฉย ตนเตรียมฟ้องร้องอย่างแน่นอน และจะไม่กลับไปพักโรงแรมนี้อีก