"Soneva Kiri ไฟไหม้" ตร.รุดตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน โรงแรมปัดให้สัมภาษณ์

"Soneva Kiri ไฟไหม้" ตร.รุดตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน โรงแรมปัดให้สัมภาษณ์

ความคืบหน้าเหตุการณ์โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน ขณะที่โรงแรมปัดให้สัมภาษณ์และรายละเอียดต่างๆทั้งหมด โดยบอกว่าจะแถลงการณ์เองหลังจากการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆแล้ว

ความคืบหน้าเหตุการณ์โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูดไฟไหม้ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ผบก.ภ.จ.ตราด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "Soneva Kiri" เกาะกูด ออกแถลงการณ์เหตุไฟไหม้

- พฐ.ลุยตรวจ เหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรู "โซเนวา" เผาวอดห้องพักคืนละ 5 แสน

- "โซเนวา คีรี" ที่พักในฝันระดับ 6 ดาว ราคาทะลุคืนละหลักแสน

- "แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

 

จากเหตุการณ์โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูดไฟไหม้ โดยช่วงบ่ายวานนี้ (8 มี.ค.2565) เวลา 15.00 น. หลังจาก พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จ.ตราด ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูด พร้อมด้วย พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่สุวรรณ รอง ผบก.ภ.จ.ตราด พ..ต.อ. ณกฤช ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูดแล้ว ได้เดินทางไปยังโรงแรมโซเนวาคีรี โดยมีการประสานงานกับผู้จัดการของโรงแรม โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมทราบชื่อว่า น.ส.มด และ น.ส.แป้ง พร้อมผู้จัดการที่เป็นชาวต่างชาติและพนักงานของโรงแรมราวๆ 10 คนมาคอยต้อนรับ เมื่อไปถึงโซนอาคารวิลล่าจุดเกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่พักที่ถูกกันพื้นที่ไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูด พิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด ที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จ.ตราด เข้าตรวจสอบอาคารวิลล่า โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) ที่เกือบถูกไฟไหม้ทางด้านตีนเนินเขาติดชายทะเล โดยเจ้าหน้าที่ของโรงแรมบอกว่า อาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารแบบเดียวกับอาคารที่ถูกไฟไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

มีไฟไหม้เพียงต้นไม้ที่ปลูกไว้ทางด้านข้างของอาคารเท่านั้น หลังจากนั้นจึงเดินทางเข้าไปสำรวจบริเวณชายขอบของจุดถูกไฟไหม้ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างกว่า 2-3 ไร่

 

โดยอาคารที่ไฟไหม้เป็นบ้านพักที่ลูกค้าพัก 1 หลัง อาคารขนาดใหญ่เป็นอาคารอเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมของลูกค้าที่อยู่ติดกับสระน้ำ และอาคารพักสำหรับพนักงานขนาดเล็ก อยู่ติดแนวป่าไผ่ โดยพื้นที่ดังกล่าวถูกไฟไหม้หมดเหลือเพียงซากอาคารเป็นเศษอิฐ แตกหัก และเถ้าถ่านจากไฟไหม้อาคารที่เป็นอาคารไม้

 

ขณะผู้สื่อข่าวติดตามเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงอาคารที่เกือบถูกไฟไหม้ริมทะเล พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จ.ตราด หันมาสั่งผู้สื่อข่าวให้หยุดบันทึกภาพ และให้ปิดโทรศัพท์ต่อหน้าคณะทั้งหมด และต่อหน้าผู้จัดการและฝ่ายบริหารของโรงแรมโซเนวา โดยบอกว่าต้องขออนุญาตทางโรงแรมเสียก่อน ขณะเดียวกันก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้สื่อข่าวให้ออกจากพื้นที่ โดยเดินขึ้นเนินเขาไปรออยู่ทางด้านนอกที่ถูกกันพื้นที่ไว้และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุมเชิงไว้ ห้ามถ่ายภาพในบริเวณจุดไฟไหม้

 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมโซเนวาคีรี ตรวจพื้นที่และพูดคุยกันเสร็จแล้วจึงขึ้นมาด้านบนเนินเขา โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามพูดคุยกับ น.ส.แป้ง ผู้ประสานงานเพื่อขอรายละเอียดต่างๆ แต่ผู้จัดการที่เป็นชาวต่างชาติปฎิเสธการให้สัมภาษณ์และรายละเอียดต่างๆทั้งหมด โดยบอกว่าจะแถลงการณ์เองหลังจากการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆแล้ว

 

ขณะเดียวกันก็ไม่อนุญาตให้นำภาพไปเผยแพร่ออกอากาศ แต่ต่อมา น.ส.แป้ง ก็บอกว่าให้ออกอากาศได้เฉพาะภาพที่อยู่นอกพื้นที่ความเสียหายเท่านั้น ก่อนจะให้รถยนต์มาส่งที่ สภ.เกาะกูด ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจาก กทม.เดินทางมาตรวจพิสูจน์ในวันนี้ (9 มี.ค.2565) ซึ่งเวลาประมาณ 11.00-12.00 น. นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผวจ.ตราด มีกำหนดการเดินทางมาตรวจสอบความมั่นคง แข็งแรง และความปลอดภัยของโรงแรมโซเนวา ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมจะให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพเหตุการณ์ได้หรือไม่