เซ่นไฟไหม้ Soneva Kiri หมอโอ๋เผยผล MRI ล่าสุดเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาด

เซ่นไฟไหม้ Soneva Kiri หมอโอ๋เผยผล MRI ล่าสุดเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาด

เหตุไฟไหม้โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด ล่าสุด หมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร จากเพจดัง เลี้ยงลูกนอกบ้าน อัปเดตอาการบาดเจ็บเผยผล MRI ล่าสุดเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์นี้

เหตุไฟไหม้โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด ซึ่งทางเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน ของหมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนาทีชีวิตในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "Soneva Kiri" เกาะกูด ออกแถลงการณ์เหตุไฟไหม้

- "Soneva Kiri ไฟไหม้" ตร.รุดตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน โรงแรมปัดให้สัมภาษณ์

- "โซเนวา คีรี" ที่พักในฝันระดับ 6 ดาว ราคาทะลุคืนละหลักแสน

- "แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

 

 

ขณะเดียวกัน หมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร ได้อัปเดตอาการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ไฟไหม้ โรงแรม "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด มีการเผยผล MRI ล่าสุดพบเส้นเอ็นยึดกระดูกสันหลังฉีกขาดไปด้วย จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด 

 

ข้อความของ หมอโอ๋ ระบุว่า เมื่อฝันร้ายยังไม่จบสิ้น ขณะนอนราบอยู่รพ. หมอยังมีอาการปวดหลังไม่หายเวลาขยับตัว อาจารย์ที่ดูแลเลยตัดสินใจทำ MRI spine เพิ่มเติม

 

ข่าวร้ายคือ ตอนแรกคิดว่ากระดูกสันหลังแตกยุบเท่านั้น แต่ปรากฏว่า ผล MRI ออกมา เส้นเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังมีการฉีกขาดไปด้วย

 

ซึ่งสามีและอาจารย์ที่ดูแลเห็นตรงกันว่า ถ้าหมอจะไม่ผ่าตัดก็อาจจะต้องนอนราบแบบนี้อยู่สัก 6 สัปดาห์ แต่… แม้จะครบ 6 สัปดาห์ ก็ยังต้องลุ้นต่อว่ากระดูกจะติดมั้ย หรือจะมีปัญหาเอ็นฉีกเพิ่มเวลาขยับตัวหรือเปล่า

 

แต่ถ้าตัดสินใจผ่าตัดก็จะทำให้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ไวมากขึ้น การผ่าตัดจะเป็นการใส่สกรูเข้าไปยึดกระดูกไว้ 6 อัน สามีจับมือแน่นตอนบอกว่า “ถ้าเป็นคนไข้ พี่ก็จะแนะนำให้ผ่านะ” พูดแบบหน้าตาจ๋อยๆ น้ำตาซึมๆ

 

ระหว่างนี้มีงานที่หมอต้องยกเลิกไปเยอะมาก คลินิกวัยรุ่นที่รามาหมอก็ดูแลเองเป็นหลัก และส่วนใหญ่หมอเป็นคนรับส่งลูกไปโรงเรียน เพราะโรงเรียนลูกอยู่ใกล้ที่ทำงาน การต้องนอนไปอีก 6 สัปดาห์ สามีต้องคอยมาเฝ้าและทำงานไปด้วย เป็นอะไรที่ลำบากกับเราทุกคนจริงๆ ลักษณ์ 7 ผู้ไม่สนุกกับการนอนฉี่ยาวๆ บนเตียง ก็คงตัดสินใจขึ้นเขียงด้วยประการฉะนี้

 

 

เนื่องจากสามีเป็นหมอผ่าตัดกระดูกสันหลังชื่อดัง (อันนี้อ่านแล้วต้องคิดวิเคราะห์ เพราะเราอาจจะอวยกันเอง) หมอเคยถามพี่เบนซ์เล่นๆ ว่าถ้าหมอต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังขึ้นมา เขาจะให้ใครเป็นคนผ่า สามีตอบว่า “พี่ผ่าเองสิ พี่ไว้ใจฝีมือตัวเองที่สุด”

 

เอิ่ม แต่ภรรยาไม่ค่อยไว้ใจนะ เผื่อโกรธแค้นอะไรกันมาแต่ไม่ยอมบอก ตอนนี้สามีคงยังเป็นคนผ่าหลักเองไม่ได้ แต่จะเข้าร่วมช่วยผ่า กับอาจารย์ทายาทคนเก่งของที่นี่ด้วย หมอจะเข้ารับการผ่าตัดวันศุกร์นี้ค่ะ

 

ช่วยเป็นกำลังใจให้สามีหมอ เอ๊ย ให้หมอด้วยนะคะ ขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้บ้านเราจริงๆนะคะ เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย จากหลังไมค์ที่หลายคนส่งข้อมูลต่างๆ มาให้ จนรู้สึกซาบซึ้งใจและขอบคุณมากๆ

 

สังคมขับเคลื่อนด้วยการเข้าใจความทุกข์ของกันและกันและช่วยกันส่งเสียงเรียกร้องความยุติธรรมแบบนี้จริงๆ  (แต่จะเป็นจริงไหมคงต้องรอดูกันไปอีกที ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร)

 

#หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ผู้ตุ๊มๆต่อมๆคิดทบทวนตลอดว่านี่เราทำอะไรไม่ดีกับสามีไว้บ้างรึเปล่า 

 

ป.ล.ทำเป็นขำๆ เอาจริงๆ ก็แอบสงสารสามีนะ ยังช็อคกับเหตุการณ์ไม่หาย ต้องต่อด้วยการเข้าช่วยผ่าตัดภรรยาตัวเองนี่มันเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลยจริงๆ

 

 

CR : เพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน