ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู-นักเรียน ร่วมยืนไว้อาลัย "น้องโบนัส" หน้าเสาธง

ผอ.รร.สตรีพัทลุง นำคณะครู นักเรียน ครูเกษียณ โรงเรียนสตรีพัทลุง ร่วมไว้อาลัยให้ "น้องโบนัส" นักเรียนชั้นม.3

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 โรงเรียนสตรีพัทลุง เปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันที่ 5 โดยสลับเรียนวันเว้นวัน ส่วนวันนี้มีนักเรียน ม.1 ม.2 ม.4 ประมาณ 1,300 คน มาเรียนในห้องเรียน ส่วน ม.3 ม.5 ม.6 อีกประมาณ 1,400 คน เรียนออนไลน์ และจะมาเรียนในห้องเรียนในวันพรุ่งนี้

เด็กนักเรียนเดินทางมาเรียนตามปกติ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เด็กๆจับกลุ่มกันพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น ต่างคนต่างแสดงความเสียใจและเสียดาย "น้องโบนัส" และเป็นที่รู้กันว่าเป็นเด็กเรียนเก่งมาก ส่วนทางด้านบุคคลากรครูร่วมกันสวมใส่ชุดดำและยืนไว้อาลัยพร้อมกับเด็กนักเรียนกว่า 1,000 คน หน้าเสาธง เป็นเวลา 1 นาที

นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง พบปะเด็กนักเรียนยามเช้าอย่างเช่นทุกวัน พร้อมได้ชี้แจงถึงกรณีที่ "น้องโบนัส" เพื่อนักเรียนที่ผูกคอเสียชีวิตว่า ครูเชื่อว่าทุกคนคงได้ข่าวมาแล้ว ครูแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกิดความผิดพลาด ทั้งๆที่ครูทุกคนตั้งใจในการทำงานในการดูแลลูกๆทุกคนให้ดีที่สุดแล้ว ครูขอฝากไว้ว่าการติดตามข้อมูลข่าวสารนั้นต้องคิดวิเคราะห์และให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว "น้องโบนัส" และทางคุณครู แต่สิ่งที่เกิดความผิดพลาดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทั้งในด้านการสื่อสาร ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นความผิดของครูหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตอนนี้ทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงมา 1 ชุด ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุงตั้งมาอีก 1 ชุด และทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาทำงานขั้นพื้นฐานก็ตั้งมาอีก 1 ชุด

ทั้งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งครู และนักเรียน ที่เกิดขึ้นกับน้องโบนัส แม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตามครูก็เชื่อมั่นว่าความรักความเมตตาที่ครูมีต่อลูกๆทุกคน ให้มีการศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นเราทุกคนถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญที่สอนทั้งครูและนักเรียน ที่สำคัญลูกๆทุกคนถ้ามีปัญหาอะไรก็ปรึกษาคุณครูได้ทุกปัญหา ทุกเวลา แต่ที่ผ่านมาครูอาจจะเข้าไม่ถึงนักเรียนและนักเรียนเองยังเข้าไม่ถึงครู

ต่อไปครูต้องเข้าให้ถึงปัญหาของเด็กอย่างลึกซึ้ง และครูก็ขอให้ลูกๆให้ข้อมูลทั้งหมดแก่ครู เพื่อจะได้ทราบปัญหาและแก้ให้ถูกจุด ดังนั้นการเปิดเทอมใหม่นี้บทบาทหน้าที่ของครูก็ต้องทำหน้าที่กันต่อไป นักเรียนก็มีหน้าที่เรียน นักเรียนทั้งหมด 2,700 คน ย่อมมีการผิดพลาด ดังนั้นนักเรียนต้องมีครูที่ไว้ใจที่สุดเพื่อปรึกษาหารือ และเมื่อได้รับข่าวสารอย่างเพิ่งตัดสินว่าเป็นความผิดของใคร

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชี้แจงในวันนี้ ผอ.ในวันนี้ไม่มีนักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของ "น้องโบนัส" เข้าร่วม แต่จะมีการชี้แจงออีกครั้งให้กับนักเรียนชั้น ม.3 ม. 5 และ ม.6 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในส่วนของเพื่อน "น้องโบนัส" ยังมีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลอยู่ตลอด ล่าสุดมีการส่งข้อความเพื่อนน้องโบนัสคนหนึ่งได้แชตคุยกับแม่น้องโบนัสข้อความว่าแม่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้องโบนัสตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต