“ดาวมฤตยูย้าย 2565” ย้ายครั้งใหญ่ในรอบ 7 ปี วันที่ 7 เดือน 7 ส่งผลอย่างไรต่อราศีไหนบ้าง?

“ดาวมฤตยูย้าย 2565” ย้ายครั้งใหญ่ในรอบ 7 ปี วันที่ 7 เดือน 7 ส่งผลอย่างไรต่อราศีไหนบ้าง?

“ดาวมฤตยูย้าย 2565” ยกย้ายครั้งใหญ่ในรอบ 7 ปี ในวันที่ 7 เดือน 7 โดย “ดาวมฤตยู” ย้ายออกจากราศีเมษเข้าสู่ราศีพฤษภ แล้ว “ดาวมฤตยูย้าย” แต่ละราศีจะมีอะไรเกิดขึ้น จะต้องเสริมและต้องแก้แบบไหนดี? มาหาคำตอบได้จาก อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า “ดาวมฤตยูย้าย 2565” ยกย้ายในวันที่ 7 เดือน 7 หรือ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.26 น. ดาวมฤตยูย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีพฤษภ อยู่ราศีเมษมา 7 ปีแล้ว ก็เข้าสู่ราศีพฤษภ สำหรับ “ดาวมฤตยู” นี้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ อุบัติภัยต่างๆ แต่ในร้ายก็มีดี ในดีก็มีร้าย มาดูกันว่าแต่ละราศีจะมีอะไรเกิดขึ้น แล้วจะต้องเสริมและต้องแก้แบบไหนดี แต่ทุกราศีที่ทำได้เลยโดยเฉพาะเดือนกรกฎาคมนี้ก็คือ “บริจาคโลหิต” เพราะดาวมฤตยูเกี่ยวข้องกับการเสียเลือดเนื้อ บาดเจ็บ มีเรื่องของอุบัติเหตุต่างๆ ของมีคม เราก็เสียเลือดแบบได้บุญนั่นคือ การบริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือที่โรงพยาบาลของหน่วยงานรัฐบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศไทย ถือได้ว่าเสียเลือดด้วย ได้บุญด้วย ได้ประโยชน์ด้วย เพราะว่าไขกระดูกก็จะสร้างเม็ดเลือดขึ้นมาใหม่ และที่สำคัญการบริจาคเลือดช่วยคนได้เยอะ “1 คนให้ หลายคนได้รับ” และอีกคำถามที่ถามอาจารย์มาค่อนข้างเยอะเลยว่า เมื่อดาวต่างๆ ย้าย อย่างเช่น “ดาวพฤหัสบดีย้าย” เราก็จะทำบุญเกี่ยวกับคนชรา ครูอาจารย์ พระภิกษุสงฆ์สามเณร สวดดาวนพเคราะห์ แล้วอย่างนี้เมื่อ “ดาวมฤตยูย้าย” ต้องทำอย่างไร? อาจารย์จะมาสรุปเป็นคู่ราศีให้ได้ทราบกัน โดยจะมีคู่ราศี ดังนี้ คู่ราศีเมษ-ตุลย์ คู่ราศีกรกฎ-มังกร คู่ราศีกันย์-มีน คู่ราศีพฤษภ-พิจิก คู่ราศีมิถุน-ธนู และคู่ราศีสิงห์-กุมภ์

บทความที่เกี่ยวข้อง

คู่ราศีเมษ-ตุลย์

  • ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

เริ่มต้นจากราศีที่ยกภูเข้าออกจากอก นั่นก็คือ ชาวราศีเมษ เฮงยืนหนึ่งสุดๆ มีโชคจากการเดินทาง เพราะดาวอังคารกับดาวราหูเข้ามาอยู่ในลัคนา ดาวมฤตยู ยกย้ายออกไป ฉะนั้น จึงทำให้มีโชคดี มีโชคลาภจากการเดินทาง งานที่เกี่ยวข้องกับงานราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้ชายอาจจะเด่นกว่าผู้หญิงหน่อย ถ้ามีโอกาสอยากให้ชาวราศีเมษ ซึ่งเฮงยืนหนึ่งอยู่แล้ว เพิ่มทานบารมีโดยการช่วยเหลือคนไร้บ้าน เด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา และสวดคาถาขันธปริตร เป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตกับตัวเรา 

  • ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ดาวมฤตยูย้าย 2565 ยกย้ายออกจากราศีเมษ แน่นอนว่าเล็งคู่ราศีคือ ราศีตุลย์ จึงทำให้ราศีตุลย์ยกภูเขาออกจากอกไปด้วยเช่นกัน เรื่องราวร้ายๆ ต่างๆ ก็จะผ่านพ้นไป มีเกณฑ์แก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ คลี่คลายไปได้ ปัญหาที่ผ่านมาในช่วง 7 ปี มีทางออก สำหรับชาวราศีตุลย์ให้ระวังเรื่องเดียวคือ เรื่องของคู่แข่ง ศัตรู พอดวงชะตาของเราดี รุ่งเรือง ก็จะก้าวหน้าแบบรวดเร็ว ดาวซาฮะหรือว่าดาวซาไท่คือ ก้าวหน้า 3 ขั้น แถมยังมีพันธมิตรช่วย จึงทำให้เป็นที่อิจฉาริษยา หรือว่าเป็นที่จับตามองของคู่แข่งได้ จึงต้องระมัดระวังคนที่มองเราแบบอิจฉาตาร้อน ความก้าวหน้าความสำเร็จที่เห็นได้ชัดคือ เรื่องเกี่ยวข้องกับการเงิน ตัวเลข บัญชี งานราชการถือว่าก้าวหน้ายืนหนึ่ง ยกภูเขาออกจากอก ปัญหาต่างๆ หมดไป มีโอกาสให้สวดอภยปริตร ถือเป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต และแผ่เมตตาไปในตัวด้วย (อะ แปลว่า ไม่ ภะยะ แปลว่า ภัย อภย จึงแปลว่า ไม่มีภัยต่อกัน) สร้างทานบารมีด้วยการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้ด้อยโอกาสกว่า หรือถวายเป็นสังฆทาน ให้กับโรงทาน วัด สาธารณกุศลเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

คู่ราศีกรกฎ-มังกร

  • ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม  – 12 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรนั้น ดาวเสาร์สถิตย์อยู่ในลัคนาราศีมังกร ถือว่าพลิกร้ายกลายเป็นดี เนื่องจากดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนของชาวราศีมังกร ทำให้เหมือนกับชาวราศีมังกรได้เข้ามาอยู่ที่บ้านแล้ว จึงเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี ดาวเสาร์อาจจะส่งผลไม่ดีต่อราศีอื่น แต่สำหรับราศีมังกรแล้วถือว่า “ดีเลิศ” เฮงยืนหนึ่งโดยเฉพาะเรื่องของงานบริการ งานบันเทิง รวมไปถึงเรื่องของรถ ยานพาหนะ และงานด้านเอาท์ดอร์ต่างๆ วิศวกร งานโยธา สถาปนิก และธุรกิจฮาร์ดแวร์ จะเด่นเป็นพิเศษ ชาวราศีมังกรควรเสริมพลังด้วยการบริจาคทุนการศึกษาให้เด็กยากจน คนยากไร้ สร้างอาคารเรียน หรือวัสดุอุปกรณ์การเรียน และดูแลช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุตามมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกตัญญู 

  • ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฎ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการเดินทาง ธุรกิจท่องเที่ยว งานด้านโลจิสติกส์ ธุรกิจขนส่งต่างๆ จะเด่นเป็นพิเศษ สร้างทานบารมีเพิ่มขึ้นด้วยการดูแลช่วยเหลือเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ตามมูลนิธิต่างๆ รวมถึงผู้พิการที่เป็นใบ้ หูหนวก พร้อมสวดบทธชัคคปริตร เป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต สำหรับชาวราศีกรกฎด้วย

คู่ราศีกันย์-มีน

  • ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน)

คู่ราศีกันย์และมีน เช่นเดียวกันกับคู่ราศีกุมภ์และสิงห์ คือมีดาวมงคลปกปักรักษาอยู่ กุมภ์กับสิงห์มี “ดาวเกตุ” มีนกับกันย์ก็ไม่น้อยหน้าเพราะมี “ดาวพฤหัสบดี” ปกปักรักษาดวงชะตาอยู่ในลัคนาราศีกันย์ จึงทำให้การยกย้ายของดาวมฤตยูครั้งนี้ ชาวราศีมีนเฮงยืนหนึ่งเรื่องของครูอาจารย์ นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ การสอบ การแข่งขัน นักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงนักกีฬา การได้เรียนรู้งานใหม่ๆ ได้พบเจอเพื่อนใหม่ และมีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุนทั้งภาคธุรกิจ เอกชน และงานราชการ ให้สวดเมตตปริตร เพื่อเป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต และการบริจาคช่วยเหลือเด็กกำพร้าถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

  • ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 

สำหรับชาวราศีกันย์เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของธุรกิจครอบครัว ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อง เครือญาติ รวมไปถึงคู่ครอง คนรักด้วย มีโอกาสได้รับมรดก หรือว่าส่วนแบ่ง ได้รับทรัพย์สินจากญาติพี่น้อง ครอบครัว หรือต้องไปรับผิดชอบเรื่องธุรกิจครอบครัวเพิ่มเติมมากขึ้น เรียกว่าสมาชิกในครอบครัวเห็นศักยภาพความสามารถของเรา หากมีโอกาสให้ชาวราศีกันย์ทำบุญสร้างสะพาน สร้างถาวรวัตถุ สร้างถนน เข้าวัด ทำสาธารณกุศลต่างๆ รวมไปถึงอาคารเรียน วิหาร สร้างพระประธาน เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้กับชีวิต ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง และอย่าลืมสวดอังคุลิมาลปริตร เป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต และนำความราบรื่นมาให้กับชีวิต

คู่ราศีพฤษภ-พิจิก

  • ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภ “ดาวมฤตยู” ยกย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ และยังเล็งชาวราศีพิจิกด้วย เพราะฉะนั้นราศีที่ต้องระวัง 2 ราศีเลยก็คือ ราศีพฤษภและราศีพิจิกนั่นเอง ชาวราศีพฤษภแม้จะต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก วิธีแก้ง่ายๆ คือ “บริจาคโลหิต” หรือว่าบริจาคเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เครื่องมือแพทย์ หรือไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลาหน้าเขียงก็ถือว่าใช้ได้ หรือจะบอกบุญด้วยการชวนคนอื่นไปบริจาคโลหิตก็ได้เช่นกัน แม้จะมีดาวมฤตยูเข้า แต่ก็ยังโชคดี เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของงานด้านสถาปนิก งานเอาท์ดอร์ วิศวกร และงานด้านการเกษตร ในร้ายก็มีดี ในดีก็มีร้าย แถมยังจะได้พบเจอความรักแบบกะทันหัน เป็นบุพเพสันนิวาสในช่วงกลางเดือนนี้ไปจนถึงปลายเดือน

  • ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิก ให้ระวังสุขภาพกล้ามเนื้อ กระดูก รวมไปถึงพวกของมีคม อุบัติเหตุจากการเดินทาง แต่เฮงยืนหนึ่งในเรื่องงานราชการ ทหาร ตำรวจ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น แพทย์ พยาบาล เภสัชกร เกี่ยวกับฟิตเนสหรืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพต่างๆ ให้ระมัดระวังอีกเรื่องคือ เรื่องของเอกสารสัญญา โดยเฉพาะในช่วงที่ดาวยกย้ายต้องดูให้รอบคอบเป็นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ควรตรวจให้รอบคอบทั้งของตนเองและของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำเอกสารด้วยจะยิ่งดี

ทั้ง 2 ราศี พิจิกและพฤษภให้สวดคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า จะสวด 1 จบ 5 จบ 9 จบ ก็ได้ทั้งนั้น การสวดมนต์ก็เป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตแก่ตัวเราเองเพื่อความสิริมงคลแก่ชีวิต

คู่ราศีมิถุน-ธนู

  • ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)

คู่ราศีมิถุนและราศีธนู ทั้ง 2 ราศีนี้ถือว่าเล็งกันอยู่ สำหรับราศีมิถุนในเดือนกรกฎาคมนี้ “ดาวมฤตยู” ยกย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ อาจจะไม่ได้ส่งผลอะไรเท่าไหร่กับชาวมิถุน แต่ก็ยังต้องระมัดระวังเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเกี่ยวกับสุขภาพทางเดินหายใจ กล้ามเนื้อกระดูก และเกี่ยวกับเรื่องของสายตา ถ้ามีโอกาสให้บริจาคโลหิต ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลาหน้าเขียง มีโอกาสให้ทำบุญเกี่ยวกับทุนการศึกษาให้เด็กยากจนคนยากไร้ด้วยจะดีมาก เฮงยืนหนึ่งสุดๆ ของชาวราศีมิถุนคือ มีโชคจากเพศตรงข้าม มีโชคจากคนรัก มีโชคจากคนในครอบครัว ให้สวดบทวัฏฏกปริตร ยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตแก่ตัวเราเอง

  • ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

สำหรับชาวราศีธนู ช่วงนี้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับอารมณ์ขึ้นลงเล็กน้อย ให้ควบคุมอารมณ์ของตนเองโดยการทำใจเย็นๆ เหลี่ยงเลี้ยง สบายๆ เพราะอาจจะต้องเจออารมณ์ของคนอื่นๆ หรือคนรอบข้าง หากทำได้รับรองได้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข สำหรับคนโสดมีโอกาสพบเจอรักที่ดี ส่วนใครที่มีความรักอยู่แล้วมีเกณฑ์ขยายบ้านที่อยู่อาศัย ขยายครอบครัว มีบุตร รวมไปถึงการแต่งงาน เฮงยืนหนึ่งสำหรับชาวราศีธนูก็คือ เรื่องของความรัก หากมีโอกาสให้ไถ่ชีวิตโคกระบือ เลี้ยงโรงทาน เลี้ยงอาหารให้กับเด็กกำพร้าและผู้ด้อยโอกาส ถวายภัตตาหารเช้าหรือเพล หรือใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์สามเณร ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง ยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตโดยการสวดบารมี 30 ทัศ

คู่ราศีสิงห์-กุมภ์

  • ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์มีอิทธิพลของดาวเกตุ เลข 9 มีความหมายถึงการมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาปกป้องคุ้มครอง ดาวมฤตยูย้าย 2565 วันที่ 7 เดือน 7 ครั้งนี้ให้ทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกแนวสายมูนิดหนึ่งถึงจะดี รวมไปถึงเรื่องของการนำเอาพลังธรรมชาติ พลังบวกดีๆ มาเติมพลังให้ชีวิต เช่น การสวดมนต์ หรือการทำบุญต่างๆ จะส่งผลดีต่อชาวราศีกุมภ์เป็นพิเศษ รวมไปถึงทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ อาทิเช่น รับจัดงานแต่งงาน งานบุญ จัดเครื่องบวงสรวง ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบ้านพักคนชรา หรือการดูแลผู้สูงอายุ ถือว่าตรงเลย ทำแล้วดี สร้างทานบารมีโดยการทำบุญกับคนสูงวัย หรือทำบุญกับบ้านพักคนชรา นับเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง การสวดคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า และสวดคาถาชินบัญชร เป็นสิริมงคลและเป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตแก่ชาวราศีกุมภ์

  • ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ราศีสิงห์ เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของสวยงาม ทั้งยังจะมีโชคจากเพศตรงข้าม ได้รับเงิน ได้รับสิ่งของที่ถูกใจรอคอยมานาน การขายสินค้าต่างๆ เช่น แบรนด์เนม รถยนต์นำเข้า สินค้าหรูหราถือว่ายืนหนึ่งเลยสำหรับชาวราศีสิงห์ จะได้เจอเพื่อน หรือพันธมิตรใหม่ๆ ในการทำงาน ช่วงนี้ถ้ามีโอกาสควรทำบุญกับคนพิการทางสายตา การเติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟหรือเทียนไข ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง สวดอาฏานาฏิยปริตร เป็นการยกระดับจิต เพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิตแก่ชาวราศีสิงห์

“ดาวมฤตยูย้าย 2565” ย้ายครั้งใหญ่ในรอบ 7 ปี วันที่ 7 เดือน 7 ส่งผลอย่างไรต่อราศีไหนบ้าง?