'หมอช้าง' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนมีนาคม 2567 - ราหูอมจันทร์ครั้งแรกในรอบปี

'หมอช้าง' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนมีนาคม 2567 - ราหูอมจันทร์ครั้งแรกในรอบปี

"หมอช้าง" เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนมีนาคม 2567 พร้อมปรากฏการณ์ “จันทรุปราคา” หรือ “ราหูอมจันทร์” เป็นครั้งแรกของปี ราศีไหนที่ต้องระวัง ราศีไหนต้องเตือน

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวน ดูดวง คำพยากรณ์ดวงชะตา เดือนมีนาคม 256 การเงิน การงาน ความรัก ครบทั้ง 12 ราศี และในเดือนนี้มีปรากฏการณ์ที่เราเรียกว่า "จันทรุปราคา" หรือ "ราหูอมจันทร์" เป็นครั้งแรกของปี ราศีไหนที่ต้องระวัง ราศีไหนต้องเตือน จาก "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง ที่ได้เผยแพร่ผ่านคลิป ดวงรายเดือนกับหมอช้าง EP 55 ดังนี้

 

ไฮไลท์ดวงการเงิน

  • ตัวเต็งเรื่องโชคลาภ ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.)

เรื่องของการลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งหลายเป็นราศีที่มีโอกาส มีข่าวดีเข้ามา การเงินมีรายได้แบบไม่คาดฝัน เรื่องของโชคลาภก็จัดเต็มทำให้มีรายได้ มีเงินทองเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น

แต่เรื่องการทำงาน ต้องฝากเตือนหน่อยเพราะว่าในช่วงเดือนมีนาคมนี้เป็นเดือนที่ชาวราศีพฤษภนั้นจะมีความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ง่าย ทั้งกับเพื่อนร่วมงาน กับเจ้านาย ถ้าหากเราใช้อารมณ์มากจนเกินไปมันก็จะส่งผลไม่ใช่แค่เรื่องงานบางทีมันจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงเรื่องของการเงินของเราด้วย เงินที่ควรจะได้อาจจะหลุดมือไปดังนั้นต้องใจเย็นๆ เคล็ดลับอีกอย่าง คือในเดือนนี้สีเขียวเนี่ยวทรัพย์จะใช้กับคุณได้จริงๆ เป็นสีที่ช่วยเพิ่มพลังเพิ่มโชคในเรื่องของการเงินที่ดีให้กับคุณได้ด้วย

 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงทั้ง 12 ราศี เดือนมีนาคม 2567 - ราหูอมจันทร์ครั้งแรกในรอบปี

  • ราศีดวงชะตาคนมีเงิน ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.)

เป็นราศีที่เอาเฉพาะเรื่องการเงิน รายจ่ายต่างๆก็จะลดน้อยลง แถมในฝั่งของรายได้มีเข้ามามากยิ่งขึ้น คุณเป็นราศีที่เหมือนกับช่วงนี้ทำงานหนัก มีโอกาสมีช่องทางในการหาเงินหลายอย่างเข้ามา แต่ต้องเน้นว่ามันจะไม่ได้เชิงของโชคลาภเท่าไหร่ อาจจะเป็นงานที่คุณทำตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว หรือว่าในช่วงต้นปีนี้ สิ่งเหล่านี้ก็จะให้ผลตอบรับให้ผลตอบแทนไปในทิศทางที่ดี ทำให้รายได้การเงินของราศีกุมภ์ที่เทกระเป๋าหนักมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในเดือนนี้ก็สามารถที่จะเก็บหอมรอมริบได้มากยิ่งขึ้น

แต่สิ่งที่ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษนั่นคือความแรงของดวงดาวมันยังส่งผลในเชิงของปัญหา 1 คือเรื่องของการเก็บตัว บางคนอาจจะมีเรื่องอุบัติเหตุพกช้ำนำเขียว เรื่องผ่าตัด 2 เรื่องของสุขภาพต้องระมัดระวังดูแลตัวเองให้ดี แนะนำว่าควรจะไปเจาะเลือดทำฟันหาเรื่องเจ็บตัวไว้ก็เป็นการแก้เคล็ดกันได้ 3 เรื่องของอุบัติเหตุบางทีอาจจะเกิดจากการทำงานเครื่องจักรเครื่องกล หรือว่ารถยนต์ของเราไปเฉี่ยวไปชน เรียกว่าใช้ชีวิตด้วยความมีสติไม่ประมาท

หากคุณอยากทำบุญแนะนำทำบุญกับมูลนิธิที่เขาไปช่วยพูดที่ประสบอุบัติเหตุทั้งหลาย หรือการทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลสงฆ์ อันนี้ก็จะเป็นการแก้เคล็ดที่ดีในช่วงเดือนมีนาคมนี้ 

 

  • ดวงมีเงินใช้แบบสบายหายห่วง ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.) 

ถือว่าเป็นราศีที่เรียกว่าดวงดาวแรงๆ ทั้งหลายได้โคจรออกไปแล้ว เรื่องปัญหาความวุ่นวายทั้งหลายในเดือนมีนาคมนี้จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดี แถมดวงดาวการเงินยังอยู่ในจุดที่แข็งแรงทั้งในเรื่องของรายได้ ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนมีทิศทาง มีข่าวดีในเรื่องของรายได้ที่มากยิ่งขึ้น หรือบางคนก็อาจจะมีลุ้นในเชิงของโชคลาภด้วย

ดังนั้น ราศีมังกร ถือว่าจะเป็นราศีที่ยิ้มรับข่าวดีในเรื่องการเงินในเดือนมีนาคมนี้ส่วนในเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น การทำงาน ก็จะมีหนทางในการคลี่คลายไปทางที่ดี อาชีพที่ต้องพบปะเจอผู้คนเยอะๆ นายหน้าตัวแทน ค้าขาย คุณจะมีโชคมีข่าวดีในเรื่องของการเจรจาหรือว่าใครที่ในเดือนมีนาคมนี้วางแผนในเรื่องของการเดินทางก็จะทำให้เกิดความคึกคักแล้วก็นำโชคนำข่าวดีเข้ามาสู่ในเรื่องการทำงานของคุณได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

  • ราศีที่ดวงต้องระวังเรื่องการใช้เงิน ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.) 

เป็นราศีที่เรียกว่ารายได้เริ่มที่จะชะลอตัวลง เงินบางอย่างที่มันควรจะได้ มันอาจจะถูกเลื่อนออกไป หรือว่าอาจจะไม่ตรงตามกำหนดเวลาอย่างที่เราตั้งใจ แถมดวงในเรื่องรายจ่ายคุณก็เป็นราศีที่กระเป๋ารั่วในเดือนมีนาคมนี้ มีรายจ่ายจิปาถะหลายอย่าง ทั้งเรื่องที่เกิดจากตัวเราเองก็ดี หรือว่ารายจ่ายที่เกิดจากลูกน้องบริวารคนรอบตัว อันนี้จะเป็นรายจ่ายก้อนโตที่ส่งผลต่อราศีสิงห์

ใครที่พื้นฐานการเงินไม่แข็งแรงในเดือนนี้อาจจะทำให้มีปัญหาในเรื่องของหนี้สินเกิดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นชาวราศีสิงห์ต้องงดช้อปปิ้งให้ดวงดาวมันคลี่คลาย หรือว่าให้จังหวะในเรื่องของรายได้ที่ดีมีเข้ามาก่อน คุณค่อยกลับไปช้อปปิ้งกันใหม่ได้ ฝากเตือนเรื่องการทำงานเพราะคุณเป็นราศีที่จะมีโอกาสในเชิงของความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน อาจจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เข้าใจผิดสื่อสารกันผิดพลาด ทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าในเรื่องของการทำงานได้

 

  • ราศีที่ต้องระวังผลจากราหูอมจันทร์ ราศีมีน (15 มี.ค. - 13 เม.ย.)

พระราหู เข้าสู่ดวงชะตาคุณตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 มาแล้ว ในปี 2567 ดาวราหูก็อยู่กับเราไปตลอดทั้งปีแต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะแย่ไปตลอดทั้งปี เพราะพระราหูเป็นดวงดาวที่ให้ผลดีในเรื่องของการเดินทางไกล เรื่องของต่างประเทศ เรื่องของงานออนไลน์ สิ่งที่จับต้องไม่ได้อันนี้จะดีมากเพียงแต่ว่าในเดือนมีนาคมนี้ ช่วงประมาณวันที่ 24-25 มีนาคม 2567 จะมีปรากฏการณ์ "จันทรุปราคา" หรือ "ราหูอมจันทร์" เกิดขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อชาวราศีมีน ที่อาจจะให้พลังในด้านลบสำหรับตัวเรา

ต้องเตือนช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมคุณต้องระวัง เรื่องการเงิน การเซ็นสัญญา การให้กู้ยืม ปัญหาหนี้สิน ข้อผิดพลาดทางด้านการเงิน ทรัพย์สินของมีค่าสูญหาย ต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษ การไปทำกิจกรรมอะไรที่มันดูโลดโผน ไปปีนเขา ดำน้ำ ต้องใจเย็นก่อน เพราะเป็นช่วงที่มีความเสี่ยงต้องใช้ชีวิตให้มีสติให้มาก

แต่ข่าวดีก็มีคือ เรื่องของโชคลาภพอดวงดาวแรงๆก็จะกลายเป็นราศีที่จะมีโชคลาภเพราะว่าคุณจะเป็นคนที่มีซิกเซ้นส์ มีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ นึกอยากจะลงทุนอะไรที่มันเสี่ยงๆให้มั่นใจในความรู้สึกของตัวเราเอง 

แนะนำเคล็ดลับสำคัญช่วง 1 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม 2567 อย่าไปทำอะไรที่มันโลดโผน และคุณควรทำบุญ ด้วยเลข 8 หรือ 12 

 

ไฮไลท์ดวงความรัก

  • ราศีที่รักก็รุ่ง เงินก็พุ่ง ราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 16 ก.ค.)

ความรัก มีการเปลี่ยนแปลง หรือใช้คำว่าพ้นเคราะห์ก็ยังได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้สามวันดีสี่วันไข้ แต่ว่าในเดือนมีนาคมนี้ จังหวะดวงดาวเปลี่ยนแปลงแล้วก็คลี่คลายทำให้คนที่มีคู่มีแฟนแล้ว ความรักก็จะพบกับทางสว่าง พบกับทางออกที่ดี ปัญหาจะเริ่มคลี่คลายได้ ทำให้คุณมีความสุขในเรื่องของความรักที่มากขึ้น

ส่วนคนที่ยังเป็นโสดอยู่ต้องย้ำว่าราศีเมถุน ดวงในเรื่องของทางไกลการเดินทางจะส่งผลดีกับชีวิตในหลายๆด้าน อย่างเรื่องความรัก เช่น คุณอาจจะเดินทางไปพบกันหรืออาจจะเป็นคนที่มาจากแดนไกลได้มาเจอกัน หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการเงินด้วย เพราะว่าโชคจากทางไกล จะส่งผลในเชิงของโชคลาภการเงินด้วย

ดังนั้นราศีเมถุน เรียกว่าได้ทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งเรื่องของความรักก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เรื่องของการเงินก็มีความคึกคักเข้ามามากเป็นพิเศษ

 

  • ราศีที่พบความรักดี คนดีๆ มีเข้ามา ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.)

ใครที่ยังเป็นโสด เรียกว่าเป็นโปรโมชั่นที่ดีมาก เพราะปัญหาคือ พอเลยจากเดือนมีนาคมเข้าเมษายน พฤษภาคมไปแล้ว กระแสดวงดาวแห่งการเริ่มต้นมันจะค่อยๆลดน้อยลง ดังนั้นถ้ามีคนเข้ามาในช่วงที่เราดวงดี เดือนมีนาคมนี้ อาจจะทำให้กลายเป็นคนที่เรียกว่า เป็นคนดี คนที่มีความเข้าใจในตัวเรา คนที่ให้คำแนะนำให้คำปรึกษากับเราได้ ถึงแม้อายุอาจจะมีความแตกต่างอะไรกันบ้าง แต่ในลักษณะของดวงวุฒิภาวะจะมีความใกล้เคียงกันดังนั้นใครที่เกิดในราศีตุล และยังเป็นโสดอยู่ต้องย้ำว่าโปรโมชั่นอันนี้จะสิ้นสุดถึงประมาณเดือนเมษายนเท่านั้นเอง

ส่วนคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว จังหวะดวงดาวจะส่งผลทำให้เกิดความลงตัวบาง คนอาจจะวางแผนมีพัฒนาการในเรื่องของความรัก การหมั้นหมาย แต่งงาน วางแผนมีครอบครัว ในการงานคึกคัก มีความก้าวหน้า เป็นเดือนแห่งความท้าทาย เพราะคุณจะได้เริ่มได้ทำอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มธุรกิจใหม่ เริ่มสินค้าใหม่ เริ่มต้นงานใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้มีอุปสรรคแน่นอน เวลาเราทำอะไรใหม่ๆมันต้องเรียนรู้ต้องปรับตัว

แต่ว่าถ้าหากคุณทำได้ปุ๊บมันก็จะส่งผลดีทำให้เกิดความสำเร็จ ใครทำงานประจำอยู่ถ้าคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองกับผลงานที่ทำได้ความก้าวหน้าจะมีเข้ามา ถ้าเกิดใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ อาจจะลองเสี่ยงในเรื่องของสินค้าใหม่ๆ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ยากหน่อยเดือนนี้ แต่ความสำเร็จจะตามมาภายหลังอย่างแน่นอน

 

  • ราศีที่จะมีปัญหา 108 กับเรื่องความรัก ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

ต้องย้ำเตือนกันสักนิด เพราะในเดือนมีนาคมนี้เป็นเดือนแห่งความวุ่นวาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีครอบครัวแล้ว จังหวะดวงดาวมันส่งผลทำให้เกิดปัญหาภายในบ้าน ภายในครอบครัว บางทีมันอาจจะไม่ได้มาจากคุณกับแฟนคุณ แต่ว่าอาจจะมาจากเรื่องของญาติผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายหนึ่ง หรือบางคนมีปัญหาเรื่องบุตรเรื่องบริวารมีการโต้เถียงกันอะไรแบบนี้

ดังนั้นเรื่องในบ้านเป็นประเด็นสำคัญที่ชาวราศีธนูต้องเอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ ยกเว้นบางกรณี คือถ้าในเดือนมีนาคมนี้ คุณกำลังจัดสวนที่บ้านใหม่ ทาสีบ้านใหม่ มีการต่อเติมซ่อมแซม ตกแต่งอะไรในที่อยู่อาศัยใหม่ มันก็จะเป็นความวุ่นวายในเชิงของสภาพแวดล้อม มันก็จะลดความแรงของดวงดาวให้น้อยลงได้ และในเดือนนี้ต้องใจเย็นๆกับเรื่องความรักกับเรื่องของการพูดคุยเจรจาภายในครอบครัวให้มากเป็นพิเศษ การทำงาน ในเดือนมีนาคมนี้ เป็นเดือนแห่งความอึดอัดใจ  

 

  • ราศีที่ได้รับผลกระทบจาก "ราหูอมจันทร์" ทำให้รักต้องระวัง ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

ย้ำว่าราศีกันย์เจอ พระราหู ย้ายมาตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2566 แล้วจะไปย้ายอีกทีก็ต้องปี 2568 เพียงแต่ว่าใน 1 รอบปีนี้จะมีช่วงเวลาที่พระราหูแรงๆประมาณ 4-5 ครั้ง ครั้งแรกของปีก็คือในคืนวันที่ 24 - 25 มีนาคมนี้ จะส่งผลกระทบต่อผู้ที่เกิดในราศีกันย์โดยเฉพาะในเรื่องของความรักต้องระมัดระวัง เรื่องปัญหาความผิดใจ การตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เรื่องมือที่สาม คืออะไรก็ตามที่มันเป็นปัญหาทั้งหมดต้องหลีกเลี่ยง

คนที่มีผู้มีแฟนแล้วจะมีปากเสียงกันได้ง่าย มีความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ง่าย คนที่ยังเป็นโสดก็ต้องเตือนเพราะว่าคุณอาจจะเจอคนที่ปากบอกว่าโสดแต่ในตัวจริงมีครอบครัวอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่จะเริ่มต้นความรักในช่วงเดือนนี้ควรใช้เวลาให้มากขึ้นค่อยๆดู ค่อยๆคบกันไปจะดีที่สุด ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม ต้องย้ำว่าการพูดคุยเจรจาต่อรองในเรื่องอื่นๆด้วย เช่น การทำงาน จะเซ็นสัญญาต้องระวังปัญหาเรื่องเอกสาร ปัญหาเรื่องของการถูกใส่ร้ายป้ายสี ต้องใจเย็นๆให้มาก

แต่ข่าวดีก็มีโชคลาภเข้ามาบ้าง เพราะราหูเป็นดวงดาวแห่งโชคลาภด้วย คุณอาจจะมีโอกาสถูกรางวัลได้เงินได้โชคมาบ้างเล็กน้อย เคล็ดลับที่แนะนำเสมอก็คือว่าคุณควรจะทำบุญด้วยตัวเลขของพระราหู ก็คือเลข 8 หรือว่าเลข 12 หรือใครที่กังวลปัญหาเรื่องความรักอยากจะให้ถวายของเป็นคู่ เพื่อช่วยแก้เคล็ดดวงความรักที่มีปัญหาได้

 

  • ราศีที่งานก้าวกระโดดสู่โหมดจริงจัง ราศีกรกฎ (17 ก.ค. - 16 ส.ค.) 

เป็นราศีที่ดวงค่อนข้างแรง ช่วงประมาณกลางเดือนมีนาคม 2567 พลังดวงดาวธาตุน้ำ จะส่งผลทำให้ตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณอยู่ในจุดที่ก้าวกระโดด หรือใครที่ค้าขาย เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่ยอดขายก็จะก้าวกระโดดขึ้นมาด้วยเช่นเดียวกัน เพราะว่ามีดวงดาวตัวช่วยที่ดี แถมยังมีโชคในเรื่องของการเดินทาง ใครที่วางแผนอยากจะเดินทางในช่วงเดือนมีนาคมลุยได้เลยเพราะว่าเป็นการเดินทางที่ทำให้เกิดโชคลาภ หรือเกิดความก้าวหน้าที่ดีในเรื่องของงานเข้ามาด้วย

แถมการเงิน ยังอยู่ในจุดที่ดีขึ้น คุณอาจจะไม่ใช่ราศีที่รวยทรัพย์ รวยล้นฟ้าอะไร เพียงแต่ว่าในช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาราศีกรกฎเป็นราศีที่มีเรื่องเสียตังค์เยอะ แต่ในเดือนมีนาคมนี้ รายจ่ายต่างๆก็ลดลงไปเยอะเช่นเดียวกัน แถมการงาน การค้าขายคุณดีขึ้นก็จะมีโอกาสในเรื่องของรายได้ที่ดีเข้ามามากยิ่งขึ้นด้วย แต่สิ่งที่ต้องเตือนชาวราศีกรกฎคือ ความรัก ชีวิตของคุณคล้ายๆกับคำว่า พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ สำหรับใครที่มีคู่มีแฟน ต้องประคับประคองความสัมพันธ์กันให้ดี หรือใครที่ยังโสดอยู่อย่าเพิ่งไปทุ่มเทจนหมดหัวใจ เผื่อใจไว้บ้าง ทำยังไงให้มันพ้นเดือนมีนาคมไปก่อนจะดีกว่า

เคล็ดลับสำคัญสำหรับราศีกรกฎ คือการทำบุญที่มีพลังของธาตุน้ำ การบริจาคค่าน้ำ หรือว่าการไปไหว้พระ อันนี้ก็จะเป็นพลังที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้กับคุณในเดือนมีนาคมได้มากเป็นพิเศษ 

 

  • ราศีที่กำลังจะพบบททดสอบ ปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.)

ถ้าไม่นับเรื่องงานเรื่องอื่นๆ ดูดีไปหมด คนโสดอาจจะมีเซอร์ไพรส์ได้พบความรักในเดือนมีนาคมนี้ หรือใครที่มีคู่มีแฟนอยู่แล้ว จังหวะดวงดาวเรื่องของคู่ครองช่วยส่งเสริมในเรื่องของการเงิน และโชคลาภที่ดีด้วยซ้ำไป หรือในเรื่องของการเดินทาง ในเดือนนี้ส่งผลดีมีโอกาสได้เดินทางเยอะขึ้น หรือการเดินทางก็จะนำโชคนำข่าวดีมาให้ 

แต่สิ่งที่เราเตือนกัน เป็นเรื่องของการทำงานเพราะว่าราศีเมษนั้น เป็นราศีที่มีแรงกดดันจากการทำงานเข้ามาค่อนข้างเยอะ แรงกดดันจากเจ้านาย แรงกดดันจากลูกค้า บางทีสิ่งที่คุณทำเนี่ยมันอาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายอย่างที่เราตั้งใจเอาไว้

คำแนะนำอย่างแรกก็คือ พยายามอย่าไปออกหน้าเยอะเดือนนี้ทำอะไรให้อยู่เป็นเบื้องหลัง อย่างที่ 2 คือถ้ามีงานที่ทำให้เราต้องเดินทางพยายามเดินทางให้เยอะๆ การเดินทางจะเป็นการช่วยลดความวุ่นวาย แต่คุณอาจจะต้องเตรียมตัวเสียเงินกับการเดินทางที่มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

 

  • ราศีที่ดวงงานรุ่ง การลงทุนต่อยอด ราศีพิจิก (17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

เป็นราศีที่มีการขยับขยายมีข่าวดีในเรื่องของการทำงานมาอย่างต่อเนื่องแต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญในเดือนมีนาคมนี้ คือเรื่องของการลงทุนเพิ่มเติม มีอะไรใหม่ๆเข้ามาช่วย หรือใครที่ทำงานประจำ คุณอาจจะมีภาระความรับผิดชอบที่เยอะขึ้นหน่อย เช่น มีลูกน้องมีบริวารที่มากขึ้นแต่มันก็จะหมายถึงในเรื่องของตำแหน่งและความก้าวหน้าในการทำงานที่ดีขึ้น

ดังนั้นใครที่เกิดในราศีพิจิก ย้ำว่าในจังหวะเรื่องงาน หรือแม้กระทั่งสิ่งที่คุณทำไปแล้ว อาจจะส่งผลต่อเนื่องมาถึงเรื่องการเงินให้กับตัวคุณด้วยแล้วก็เป็นจังหวะที่ทำให้ในเชิงของรายได้ มีความคึกคัก มีความก้าวหน้าเข้ามามากเป็นพิเศษ และยังเป็นราศีที่มีข่าวดีในเรื่องของความรักด้วย แต่อาจจะมาในรูปแบบที่แตกต่างในเรื่องของวัย ดังนั้นใครที่อยากจะเริ่มต้นความรักอะไรใหม่ๆในช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นจังหวะที่มีข่าวดีเข้ามา

 

ที่มา : ดวงรายเดือนกับหมอช้าง