ดูดวงจีน 12 นักษัตร เดือนกันยายน 2566 พร้อมบอกเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์

ดูดวงจีน 12 นักษัตร เดือนกันยายน 2566 พร้อมบอกเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนกันยายน 2566 พร้อมบอกเคล็ดลับการ "ไหว้พระจันทร์" เพื่อเปิดดวงขุมทรัพย์เสริมดวงมหาเฮงติดตามได้กับ ซินแสนัตโตะ เพจหมอดูเที่ยงคืน ให้โหราศาสตร์จีนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

ดูดวงจีน 12 นักษัตร ประจำเดือนกันยายน 2566 ซินแสนัตโตะ เพจหมอดูเที่ยงคืน ได้กล่าวกับกรุงเทพธุรกิจว่า กันยายน 2566 เป็นเดือนแห่งการเตรียมตัวเฉลิมฉลองวัน "ไหว้พระจันทร์" ในวันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ เทศกาลไหว้พระจันทร์ (จงชิวเจี๋ย) ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ ขนมไหว้พระจันทร์ (เยว่ปิ่ง) เปรียบเสมือนขนมที่เป็นตัวแทนความหมายของการได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้ากันในครอบครัว มีความรักใคร่กลมเกลียวอย่างมีความสุขด้วยความอุดมสมบูรณ์

ซินแสนัตโตะ กล่าวว่า ช่วงเช้าถึงเที่ยง จะมีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่ บรรพบุรุษ ด้วย "ขนมไหว้พระจันทร์" ส่วนในช่วงค่ำนั้น จะมีการจัดตั้งโต๊ะตกแต่งสวยงามเพื่อไหว้ขอพรจากพระจันทร์ ในเรื่องการเงิน การงาน การลงทุน ความรักที่ดี ขอเนื้อคู่ ขอความสำเร็จสมหวัง และในเรื่องสุขภาพที่ดี และในช่วงท้ายห้ามพลาด

ซินแสจะมาบอก "5 เคล็ดลับพิเศษไหว้พระจันทร์" เพื่อเปิดดวงขุมทรัพย์เสริมดวงมหาเฮง และความเป็นมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ตามตำนานคัมภีร์จีนโบราณ ส่วนภาพรวม "ดวงจีนของทั้ง 12 นักษัตร" ประจำเดือนกันยายน 2566 มีดังนี้

ปีชวด "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการงานต้องเชี่ยวชาญ ส่วนการเงินควรวางแผน"

การเงิน การวางแผนทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญ ต้องดูบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดี ทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้มีเงินเก็บออมที่มากขึ้น ส่วนเรื่องของแบรนด์เนม ต้องลดลงบ้าง เตือนแล้วนะ

การงาน ยังต้องขยันให้มาก ตั้งใจฝึกฝนในการทำงานให้ดี เพื่อจะได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำให้มีความโดดเด่น และได้รับความไว้วางใจที่มากขึ้น

การลงทุน มีเกณฑ์ที่ดีในการลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น หุ้นเก็งกำไร, Warrants, DW, TFEX, Block Trade, Structured note, DRx, Cryptocurrency ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องคำพูด การพูดโดยไม่คิดจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไหว้ขอพรพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ (ซำป้อฮุกโจ้ว) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปีฉลู "เรื่องการเงินมีโชคดี การทำงานมีเกณฑ์ดี ส่วนลงทุนเน้นหุ้นใหญ่"

การเงิน มีเกณฑ์ได้โชคจากรางวัล การชิงโชค และสลากต่างๆ แต่ยังคงมีเกณฑ์การใช้จ่ายเกี่ยวกับที่บ้านและครอบครัวที่ยังสูงอยู่ ค่อยๆ ลองดูตามความจำเป็น จะทำให้เรื่องการใช้เงินที่เยอะมีระเบียบมากขึ้น

การงาน ยังคงได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากหัวหน้า ผู้ใหญ่ หรือคนมีอำนาจ ในการทำงานอย่างเต็มที่ จัดลำดับให้ดีว่าสิ่งไหนที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เพื่อให้งานมีความสำเร็จมากขึ้น แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

การลงทุน เลือกลงทุนในหุ้น Market Cap ใหญ่ ภายใน 10 อันดับแรกของ SET100, SET50 เพื่อดูบริษัทที่มีการเปลี่ยนแปลงของอัตราผลตอบแทนที่สูง และราคาลดลงตามภาวะตลาดที่ผันผวน จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง เจ็บป่วย ปัญหาสุขภาพ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีขาล "การทำงานโอกาสดี เรื่องลงทุนหมั่นเรียนรู้ ส่วนการเงินต้องอดทน"

การเงิน ยังตึงๆ ให้ค่อยเป็นค่อยไป อย่าใจร้อน อดทน เก็บหอมรอมริบต่อไป เน้นรายได้เสริมจากทางออนไลน์จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยได้เป็นอย่างมาก 

การงาน เดือนนี้จะได้ดูแลรับผิดชอบงานเพิ่มขึ้น ต้องทำงานเป็นทีม จะทำให้ทำงานมีความสำเร็จดี ทั้งการยอมรับจากคนรอบข้างที่มากขึ้นจะยิ่งดีต่อตัวเราเอง

การลงทุน ต้องเสริมกลยุทธ์การลงทุนด้วยการเข้าคอร์สอบรมของทางตลาดหลักทรัพย์ ทั้งเพจให้ความรู้ทางออนไลน์ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ จะทำให้การลงทุนง่ายขึ้น

ระมัดระวัง ความใจใหญ่ จะทำให้เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่องได้

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้านาจา (หน่าจาซาไท้จื้อ) ที่ศาลเจ้านาจาทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีเถาะ "เรื่องการเงินมีข่าวดี บททดสอบการทำงาน ส่วนลงทุนเน้นปันผล"

การเงิน มีเกณฑ์ได้เงินจากประกัน หรือเงินที่ลืมไปแล้วจะหาเจอ มีข่าวดีเข้ามาทั้งจากเรื่องเงินปันผลอีกด้วย ฉะนั้น หากได้เงินมาแล้วควรวางแผนการใช้จ่ายให้เป็นระบบ 

การงาน อุปสรรคในการทำงานคือบททดสอบ เหนื่อยมากหน่อย แต่ให้มองในแง่ดีไว้ว่าเป็นการฝึกฝน ยิ้มสู้ แล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง เดือนนี้ห้ามท้อ

การลงทุน เดือนนี้ให้ค่อยเป็นค่อยไป เหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผล ไม่เสี่ยง เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ การโยกย้ายงาน อยู่ๆ จะมีเรื่องให้เสียเงิน ซ่อมแซมบ้าน ย้ายที่อยู่ เจ็บป่วย เรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหามรดก คดีความ และปัญหาเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา (ไท้ส่วยเอี้ย) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ และการทำบุญสังฆทาน ผ้าไตรจีวร ยารักษาโรค ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์ การสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะโรง "การทำงานสำเร็จดี เรื่องการเงินจัดระเบียบ ส่วนลงทุนดูกระแส"

การเงิน มีเกณฑ์มีรายได้เข้ามาจากหลายช่องทาง ส่วนการใช้จ่ายรอบตัวที่เยอะให้ค่อยๆ จัดระเบียบ และดูตามความจำเป็น เพียงเท่านี้เรื่องการเงินในเดือนนี้ก็จะไม่มีปัญหามาให้กวนใจ

การงาน คนรอบข้างคอยช่วยเหลือดี เดือนนี้มีเกณฑ์ได้รับการมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานที่มากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดี จงตั้งใจทำให้เต็มที่ ความก้าวหน้ารออยู่

การลงทุน เดือนนี้ต้องดูการลงทุนที่เป็นกระแส จังหวะการลงทุนที่ดี ให้ใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) มาช่วยวิเคราะห์ การดูตัวเลขทางการเงิน จะช่วยเสริมการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ระมัดระวัง เรื่องการลืมของ ของหาย หรือถูกขโมย ให้หมั่นตรวจเช็กอยู่เสมอ

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระโพธิสัตว์กวนอิม (กวนอิมผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเส็ง "ดวงการเงินมีโชคแล้ว เรื่องการงานเตรียมก้าวหน้า ส่วนลงทุนลุยได้เลย"

การเงิน เดือนนี้ยังเป็นเดือนที่ดีในเรื่องการเงิน มีโชคเข้ามาตลอด ลองมองหาโอกาสรอบๆ ตัวดู โชคเปิดให้กับดวงชะตาแล้ว

การงาน มีความมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ความรู้ความสามารถที่ได้เรียนมาควรนำออกมาใช้ให้หมด จะทำให้งานมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก เตรียมตัวมงลงได้เลย โอกาสใหญ่รออยู่

การลงทุน เก็งกำไรอย่างมีสติ เดือนนี้เด่นในการลงทุนเก็งกำไร เน้นลงทุนระยะสั้น เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ และอย่าลืมจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) ต้องดูให้ดี

ระมัดระวัง ความใจร้อน ทำให้เสียงานใหญ่ได้ 

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระหมอ (โจวซือกง) ที่ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) หรือที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะเมีย "เรื่องการเงินดวงมีดี การลงทุนต้องดูเยอะ ส่วนการทำงานลุยให้มาก"

การเงิน ยังดวงดีต่อเนื่อง มีโชคเปิดให้จากหลายช่องทาง ทั้งจากรางวัล ผู้ใหญ่ มรดก ของขวัญ การออกสังคม โซเชียลต่างๆ ถือเป็นโอกาสที่ดี 

การงาน การพูดจา การสื่อสาร ต้องมีความชัดเจน การพูดคุยต้องดูจังหวะ จะได้ไม่กระทบในการทำงาน ต้องลุยให้เกินร้อยงานจึงจะสำเร็จดี

การลงทุน เน้นลงทุนแบบผสมผสาน โดยใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เพื่อเลือกหุ้นลงทุนที่ดี แล้วค่อยใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) เพื่อจับจังหวะในการซื้อขาย รวมถึงดูข่าวพร้อมข้อมูลประกอบในการตัดสินใจ จะทำให้ได้ผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง เรื่องทะเลาะเบาะแว้ง และความขัดแย้ง

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้พระเวทโพธิสัตว์ (อุ่ยท้อผ่อสัก) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีมะแม "การลงทุนเน้นปันผล เรื่องการงานยังคงเครียด ส่วนการเงินทำบัญชี"

การเงิน มีการใช้จ่ายที่เยอะ ต้องดูบัญชีรายรับรายจ่ายให้มีความละเอียดมากขึ้น เพื่อที่จะได้ดูจุดรั่วแล้วแก้ไข ทำให้เรื่องการเงินดีขึ้นได้

การงาน เดือนนี้มีความตึงเครียด ผู้ใหญ่ยังคงกดดันในการทำงาน ดังนั้น การตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้นแล้วลงมือทำให้มาก จะช่วยได้

การลงทุน เดือนนี้เหมาะกับการลงทุนที่เน้นปันผล ไม่เสี่ยงสูง มีปันผลดี เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, เงินฝากดิจิทัล และประกัน

ระมัดระวัง ปัญหาเรื่องเอกสารผิดพลาด ต้องหมั่นตรวจทานให้ดี

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเทพ 8 เซียน (โป๊ยเซียน) ศาลเจ้าหลีตี๊เมี้ยว เยาวราช หรือที่ศาลเจ้า 8 เซียน (โป๊ยเซียน) ทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีวอก "การลงทุนเน้นพื้นฐาน เรื่องการทำงานต้องแผน มีส่วนการเงินต้องระวัง"

การเงิน การใช้จ่ายในเดือนนี้ที่เยอะ ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนรอบข้าง สิ่งที่ต้องระวังคือ การถูกหยิบยืมเงินจากคนรอบข้างโดยไม่มีสัญญา และมีเกณฑ์เป็นหนี้สูญ 

การงาน เด่นในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ หรือการติดต่อทางราชการ ส่วนเรื่องการเจรจาต้องมีความชัดเจนในแผนงานทุกครั้งก่อนลงมือทำ จะทำให้การทำงานไม่มีปัญหามากวนใจ ไหวพริบหรือแผนสำรองเป็นสิ่งที่สำคัญ 

การลงทุน ให้ใช้การวิเคราะห์ทางปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) มาช่วยดู เลือกการลงทุน ให้วิเคราะห์ด้วยปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบด้วย จะช่วยลดความเสี่ยงได้ ถ้ายังไม่แน่ใจให้รอดูสถานการณ์ 

ระมัดระวัง เรื่องอุบัติเหตุ หกล้ม และปวดฟัน

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 (ซี้ไต๋เทียงอ้วง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีระกา "การทำงานตรียมก้าวหน้า เรื่องการเงินลุ้นโชคใหญ่ ส่วนลงทุนเน้นปลอดภัย"

การเงิน มีเกณฑ์ได้โชคใหญ่เข้ามา เดือนนี้เน้นออมเงินให้มาก มีเกณฑ์ในการเก็บเงินอยู่ จะสามารถมีเงินก้อนได้อย่างรวดเร็ว

การงาน การทำงานเดือนนี้ผ่านฉลุย มีเกณฑ์ได้ดูแลรับผิดชอบโครงการใหม่ หรือมีงานหลายงานเข้ามาให้ทำ อีกทั้งคนรอบข้างยังช่วยเหลืออย่างเต็มที่ การลงมือทำงานหนัก จะทำให้ได้รับความไว้วางใจที่มากขึ้น และมีความก้าวหน้าอีกด้วย 

การลงทุน ลงทุนอย่างมีสติ การใช้ฟังก์ชันเทรด อัลกอริทึมต่างๆ ทั้งการตั้งคำสั่งแบบมีเงื่อนไข (Conditional Order) และการตั้งจุดหยุดขาดทุน (Stop Loss) มาช่วย อีกทั้งฟังก์ชันใหม่ของทางตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้กลยุทธ์ในการลงทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นด้วย

ระมัดระวัง เรื่องคำพูดกับคนรอบข้าง และปัญหาในเรื่องความรัก

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม (หม่าโจ้ว) ที่ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีจอ "การลงทุนลุยได้เลย เรื่องการเงินเน้นอดออม ส่วนการงานต้องอดทน"

การเงิน เดือนนี้มีเกณฑ์ใช้จ่ายที่มากขึ้น ผู้ใหญ่ที่บ้านยังคงคอยช่วยเหลือดูแลในเรื่องการเงินให้อยู่เสมอ และถ้าขออะไรอย่างมีเหตุผล มักได้มาโดยง่าย 

การงาน เดือนนี้ต้องอดทนให้มาก งานยังคงหนัก ให้ยิ้มสู้เข้าไว้แล้วจะผ่านไปเอง มีเกณฑ์สถานการณ์เปลี่ยนแปลงในบริษัทที่ค่อนข้างมาก หรือในสถานที่ทำงานจะค่อยๆ นิ่งขึ้นและลงตัวเอง งานเยอะ คนน้อย

การลงทุน สามารถลงทุนได้ทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เดือนนี้ยังเด่นในการลงทุนเก็งกำไร เช่น Warrants, DW, TFEX, Cryptocurrency ฯลฯ ให้ใช้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) มาช่วยในการลงทุน จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี

ระมัดระวัง ปัญหาเรื่องสุขภาพ ภูมิแพ้ ปวดหัว ไมเกรน

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพเจ้ากวนอู (กวนกง) ที่วัดจีน หรือศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

ปีกุน "เรื่องการเงินโชคเปิดแล้ว การลงทุนเน้นปันผล ส่วนทำงานต้องปรึกษา"

การเงิน มีเกณฑ์ที่ดี ทั้งในเรื่องผู้ใหญ่ให้ของมีค่า เงิน รถยนต์ มรดก โชคเปิดให้แล้ว ลองมองหาโอกาสรอบๆ ตัวดู ความกตัญญูจะทำให้ได้โชคที่ดีมากยิ่งขึ้น  

การงาน สิ่งใดที่ไม่รู้หรือต้องการทางลัดช่วยให้การทำงานเร็วขึ้น ให้ถามจากหัวหน้า หรือถามเพื่อนร่วมงาน ถึงเทคนิคต่างๆ ในการทำงาน จะทำให้การทำงานพัฒนามากขึ้น อีกทั้งเดือนนี้ยังมีเกณฑ์เดินทางไกลอีกด้วย

การลงทุน เดือนนี้ให้เน้นการลงทุนที่เกี่ยวกับปันผล และไม่เสี่ยงสูง เช่น Dividend Stocks, กอง REIT, กองทุนปันผลเด่น, ประกัน, เงินฝากดิจิทัล ฯลฯ

ระมัดระวัง ความเครียด พักผ่อนน้อย และซึมเศร้า

เคล็ดลับเสริมดวง ให้ไปไหว้เทพเจ้ามังกรเขียว (แชเล่งเอี้ย) วัดทิพยวารีวิหาร หรือที่วัดจีน ศาลเจ้าทั่วประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตาได้ในเดือนนี้

สำหรับในเดือนนี้ วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566 ให้เตรียมตัว ไหว้พระจันทร์ เพื่อเปิดดวงขุมทรัพย์เสริมดวงมหาเฮง โดยตามตำนานคัมภีร์จีนโบราณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ มีดังนี้

  • เทพธิดาฉางเอ๋อร์ เทพแห่งดวงจันทร์ ขอความเยาว์วัยสวยงามมีเสน่ห์
  • เทพเยว่เหล่า ที่รู้จักกันในนาม "ผู้เฒ่าจันทรา" ท่านเป็นกามเทพของจีนเน้นขอพรในเรื่องความรัก
  • ไท้อิมแชกุง เทพแห่งดาวนพเคราะห์ประจำดวงจันทร์ ขอความคุ้มครอง
  • พระจันทรประภาโพธิ์สัตว์ ผู้คุ้มครองดูแลดวงจันทร์ของทางพุทธมหายาน 
  • เจ้าแม่กวนอิม คนไทยจะนิยมอัญเชิญมาเป็นองค์ประธานในการไหว้ สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ทั้งยังมีการสวดมนต์ บทมหากรุณาธารณีสูตร
  • เทพโป๊ยเซียน ผู้มาอวยพรความสุขสมหวังปาฏิหาริย์ในชีวิต
  • กระต่ายตำยา ขอพรเรื่องสุขภาพที่ดี ยาอายุวัฒนะ
  • เซียมซู (คางคกสามขา) ขอโชคลาภเงินทองเข้าบ้าน
  • ต้นกุ้ยฮวาวิเศษบนดวงจันทร์ แทนการขอยศศักดิ์หน้าที่การงาน คนจีนสมัยโบราณจึงมีการจัดสอบจอหงวนในเดือนนี้

5 เคล็ดลับพิเศษ "ไหว้พระจันทร์" เปิดดวงขุมทรัพย์เสริมดวงมหาเฮง

  1. ให้ไหว้ในเวลา 1 ทุ่ม 9 นาที (19.09 น.) เป็นต้นไป เทศกาลไหว้พระจันทร์ นี้แนะนำว่าให้ "ผู้หญิง" เป็นคนไหว้นำก่อนคนแรก ส่วนผู้ที่เกิด "ปีระกา" ห้ามไหว้เป็นลำดับแรก เตรียมกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าถือวางไหว้ขอพรด้วย (กระเป๋าใบใหม่ได้ยิ่งดี) โดยให้ใส่เงินเข้าไปอย่างน้อย 9 ใบ
  2. เตรียมดอกไม้สดสีสันสดใสใส่แจกัน 1 คู่ น้ำชา 5 ถ้วย ถ้าเป็นชาหอมหมื่นลี้จะดีตรงตามตำรา (ถือเป็นดอกของ "ต้นกุ้ยฮวาวิเศษ" ตามตำนานจีนโบราณ) ส่วนผลไม้ใช้ 9 อย่าง อีกทั้งกระดาษไหว้ขอพรให้จัดตามสะดวก และให้ใช้เทียนแดง 1 คู่ ธูปใหญ่ 3 ดอก ในการไหว้ขอพรในเรื่องที่ใหญ่ๆ จะได้ผลเร็วยิ่งขึ้น 
  3. ขนมไหว้พระจันทร์ ใครอยากมีความรักที่ดี มีคู่ครองดี ต้องไหว้ด้วย ขนมไหว้พระจันทร์ เป็นจำนวนเลขคู่ และเสริมด้วยขนมโก๋ ซึ่งเปรียบเสมือนก้อนเมฆสีขาว ที่สำคัญอีกอย่างคือ ให้ไหว้ด้วยน้ำตาลทราย 2 ถุง ชีวิตจะได้มีแต่ความหวานชื่น (โบราณจะใช้ "อ้อย" ในการจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์)
  4. ให้ไหว้ด้วยเครื่องหอมใหม่ จำพวกน้ำหอม เครื่องสำอาง ที่เป็นของใหม่ หลังไหว้ให้นำไปใช้เสริมดวงได้ดีมาก เสริมเสน่ห์ มีคนเมตตา มีคนนิยมชมชอบ ส่วนคนที่เรียนหนังสือหรือมีลูก อยากเสริมเรื่องการเรียนให้เรียนเก่ง หัวไว สมองดี มีความฉลาดมีไหวพริบ ให้นำหนังสือ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ ไปตั้งไหว้ขอพรได้อีกด้วย
  5. เตรียมน้ำสะอาดใส่แก้ว หรือน้ำมนต์ นำยอดทับทิมมาวางไว้ หลังไหว้เสร็จค่อยนำมาปะพรมให้เกิดความเป็นสิริมงคล คนมีกิจการร้านค้าให้พรมร้านให้ทั่ว โดยเฉพาะตรงตำแหน่งหน้าบ้าน โต๊ะทำงาน ที่เก็บเงิน จะได้ผลดีมาก

ซินแสนัตโตะ กล่าวทิ้งท้ายว่า จากเคล็ดลับ "ไหว้พระจันทร์" ข้างต้น หากทำตามก็จะช่วยเสริมให้ดวงชะตาเฮงแน่นอนและเฮงทันที ฝากกดติดตาม กดไลก์ กดแชร์ทุกช่องทาง เพื่ออัปเดตดวงชะตา จะได้เฮงก่อนใคร ทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก กรุงเทพธุรกิจ, เฟซบุ๊ก หมอดูเที่ยงคืน, IG mormidnight, Youtube และ Line : Mormidnight หมอดูเที่ยงคืน@ซินแสนัตโตะ