'หมอช้าง' แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญช่วง 'เข้าพรรษา 2566'

'หมอช้าง' แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญช่วง 'เข้าพรรษา 2566'

"หมอช้าง" แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญในช่วง "เข้าพรรษา 2566" มีราศีใดบ้างที่ดาวราหู และดาวเสาร์ เข้าดวงชะตา เช็กเลย

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนดูดวง คำพยากรณ์ดวงชะตา ช่วง "เข้าพรรษา 2566" ราศีใดบ้างที่ "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา ได้เผยแพร่ผ่านคลิป หมอช้างทีวี ระบุ เคล็ดเสริมดวงเพิ่มแต้มบุญ ในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือนต่อจากนี้ สำหรับราศีที่ดาวราหู และดาวเสาร์เข้าดวงชะตา มีดังนี้

\'หมอช้าง\' แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญช่วง \'เข้าพรรษา 2566\'

กลุ่มราศี “รับอิทธิพลดาวราหู”

  • ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.) และราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 16 พ.ย.) 

เป็นกลุ่มราศีที่ได้รับอิทธิพลจาก “ราหู” อยู่ในตอนนี้ ข่าวดีคือ ชาวราศีเมษ และราศีตุลย์ เป็นราศีที่ “พระราหู” อยู่กับเรามาเป็นปีแล้ว และกำลังจะออกจากดวงของคุณในเดือนตุลาคมนี้ 

แต่ก่อนที่พระราหูจะออกจะมีปรากฏการณ์ที่เราเรียกว่า “สุริยุปราคา”  หรือว่า “ราหูอมอาทิตย์” เกิดขึ้น ดังนั้น ในช่วง 3 เดือนนี้ จึงเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง เพราะดวงดาวกำลังจะทิ้งทวนอาจจะมีความแรงส่งท้ายทั้งในด้านที่ดี และก็ไม่ดี

ด้านดี คือ “พระราหู” เป็นดวงดาวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของโชคลาภการเงินการได้อะไรมาอย่างไม่คาดฝัน หรือว่างานที่เป็นพวกออนไลน์ก็จะคึกคักมากขึ้น งานที่เป็นในเรื่องของการเดินทางไกลต่างๆ ก็จะดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่ในด้านลบของพระราหู บางทีมันเป็นเรื่องของคดีความการฟ้องร้องหรือว่าเรื่องของการเจ็บป่วย วิธีการที่จะเพิ่มแต้มบุญให้กับ 2 ราศีนี้แล้วก็เหมาะกับช่วงเข้าพรรษานี้เป็นอย่างมากก็คือ การทำบุญด้วยแสงสว่าง เช่น ถวายเทียนพรรษา , ถวายหลอดไฟ , เติมน้ำมันตะเกียง , ร่วมหล่อเทียนพรรษา เพื่อลดความแรงของราหู หรือบางคนอาจจะ ถือศีลกินเจ งดบริโภคเนื้อสัตว์ในวันเกิด วันพระ ในช่วง 3 เดือนของเข้าพรรษานี้ ก็เป็นสิ่งที่ส่งผลดี ทำให้พลังของพระราหูเปลี่ยนแปลงเป็นพลังที่ดี

แนะนำตัวเลขเวลาทำบุญ ที่เกี่ยวกับเรื่องของแสงสว่าง หรือจะบริจาคของอะไรก็ตาม ให้เป็นแบบเลข 8 คือเป็นเลขของพระราหู หรือเลข 12 

\'หมอช้าง\' แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญช่วง \'เข้าพรรษา 2566\'

กลุ่มราศี “รับอิทธิพลดาวเสาร์”

  • ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.) และราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

เป็น 2 ราศีที่เรียกว่าจะมี “ดาวเสาร์” อยู่กับดวงเรายาวไปจนถึงปีหน้า มีทั้งด้านบวก และด้านลบ ข่าวดีคือ การงาน งานจะเยอะขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ทำอาชีพอิสระจะมีโอกาสมีการหางาน หาเงิน หารายได้อะไรใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น

แต่ด้านที่ต้องเตือนกันในเรื่องของ “ดาวเสาร์” คือ การเจ็บป่วย เพราะเป็นอิทธิพลของเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่ต้องใช้เวลาในการรักษา ดังนั้น อยากแนะนำให้เสริมสร้างบุญ ในช่วง “เข้าพรรษา 2566” เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดี เป็นช่วงที่มีเทศกาลงานบุญใหญ่หลายอย่าง

ใครที่เกิดในราศีกุมภ์ ราศีสิงห์ สำคัญอันดับแรก คือการทำบุญที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเจ็บป่วย เช่น ทำบุญกับโรงพยาบาล , ทำบุญช่วยเหลือคนพิการ หรือว่าทำบุญอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของยารักษาโรค จะเป็นเหมือนกันแก้เคล็ดในตัว

โดยเฉพาะการถวายสังฆทาน หรือทำบุญกับพระสงฆ์ ในช่วงเข้าพรรษานี้ก็เป็นอานิสงส์ที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน หรือการแก้เคล็ดดวงเสริมดวงให้กับตัวเราด้วยการ งดเหล้า งดอบายมุขทั้งหลาย งดเว้นจากบริโภคเนื้อสัตว์ ในช่วงเข้าพรรษา หรือเฉพาะวันเกิดของเราก็ได้  

\'หมอช้าง\' แนะเคล็ดเสริมดวง เพิ่มแต้มบุญช่วง \'เข้าพรรษา 2566\'

ราศีที่ “ครึ่งปีหลังต้องเตือนพิเศษ”

  • ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

ดวงอาจจะมีการเจ็บป่วยไม่สบาย หรือแม้กระทั่ง ปัญหาการเจ็บป่วยกับญาติพี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ ในช่วง "เข้าพรรษา 2566" ตลอด 3 เดือนนี้ ชาวราศีกันย์ต้องตั้งใจจริงๆ ดีที่สุดก็เป็นเรื่องของการสวดมนต์ไหว้พระ เพราะเป็นบุญที่สามารถทำได้ที่บ้าน หรือว่าใครอยากจะไปถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ ก็สามารถทำได้

สำหรับราศีกันย์ บางคนสุขภาพแข็งแรง ร่างกายพร้อม อยากจะไปบริจาคเลือด หรือแม้กระทั่งการงดเว้นในเรื่องของการบริโภคเนื้อสัตว์ ถือศีลกินเจ ในช่วงเข้าพรรษา ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมดวงชะตาของราศีกันย์ในเรื่องของสุขภาพได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ย้ำว่าในเรื่องอื่นๆ ของราศีกันย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ในช่วง 3 เดือนนี้ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่มีข่าวดีเข้ามา

 

ที่มา : หมอช้าง