'หมอช้าง' เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการเงินพุ่งทะยาน

ดูดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ดวงการเงินพุ่งทะยาน จะเป็นราศีใด ?

"หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี เช็กราศีไหนสุดปัง ดวงการเงินพุ่งทะยาน เร่งกอบโกย และราศีใดต้องเตือนเรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุ

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ชวนดูดวง คำพยากรณ์ดวงชะตา เดือนสิงหาคม 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ที่ "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังของเมืองไทย ได้เผยแพร่ผ่านคลิป ดวงรายเดือนกับหมอช้าง EP 49 ระบุ ราศีใดจะเป็นเดือนแห่งการกอบโกย ดวงการเงินจับพุ่งทะยาน และราศีใดต้องเตือนเรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุ ดังนี้

\'หมอช้าง\' เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการเงินพุ่งทะยาน

ดวงการเงินพุ่งทะยาน

  • ราศีกรกฎ (17 ก.ค. - 16 ส.ค.) 

ถือว่าเป็นราศีที่จังหวะดวงดาวดีขึ้นเรื่อยๆ ในหลายเรื่อง แต่สำหรับเรื่อง การเงิน คุณจะมีโอกาสได้เงินก้อน มีเงินแบบเป็นกอบเป็นกำ ใครที่กำลังรอคำตอบรอเงินส่วนแบ่งรอค่าคอมมิชชั่นหรืออะไรก็ตาม ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จังหวะการเงินคึกคักมากเป็นพิเศษ รวมไปถึงในเรื่องของโชคลาภด้วย เพราะว่าคุณยังเป็นราศีที่ติดอันดับของคนมีซิกซ์เซนส์ มีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ ดังนั้นใครที่ต้องมีการลงทุนอะไรที่มันเสี่ยงๆ ราศีกรกฎโอกาสที่จะได้กำไรได้ผลตอบแทนที่ดีก็จะมีเข้ามา

ฝากเตือนนิดหน่อย เรื่องการเงิน หรือว่ารายได้ ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ว่าในฝั่งของรายจ่ายคุณก็เป็นราศีที่มีเรื่องจับจ่ายใช้สอยอีกเยอะอยู่พอสมควร ดังนั้นการวางแผนในเรื่องรายรับรายจ่ายในเดือนนี้ให้สมดุลด้วย

  • ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.) 

คุณเป็นราศีที่มีข่าวดีในเรื่องการเงิน และยังมีข่าวดีในโหมดอื่นด้วย เรียกว่า ดีสองต่อเลยทีเดียว ดังนั้นใครเกิดราศีสิงห์ ช่วงนี้เงินที่รอคอยจะได้รับคำตอบข่าวดีเข้ามา หรือแม้กระทั่งในเรื่องของโชคลาภด้วย

โดยราศีสิงห์บางคนอาจจะเคยถูกโกงถูกเบี้ยว มีปัญหาเรื่องเอกสารสัญญาเรื่องของการเงิน แต่ว่าในเดือนสิงหาคมนี้ทุกอย่างจะค่อยๆจัดการคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โอกาสแห่งความสำเร็จความก้าวหน้า หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการค้าขาย ใครที่ทำธุรกิจอยู่คุณอาจจะมีโอกาสเซ็นสัญญาทำข้อตกลง มีความมั่นคงในเรื่องของการเงินที่ดี มีโอกาสในเชิงของรายได้ใหม่ๆที่ดีเข้ามามากยิ่งขึ้น  

  • ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.)

ในเดือนสิงหาคมนี้ ถือว่าเป็นเดือนแห่งการกอบโกยสำหรับราศีของคุณเลยทีเดียว แต่ต้องย้ำก่อนว่าเงินที่จะเข้ามาในเดือนนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของโชคลาภไม่ได้เป็นการเสี่ยงโชค แต่ว่าจะเป็นเงินที่มาจากการทำงาน เพราะว่าราศีกุมภ์นั้นเป็นราศีที่โดดเด่นในเรื่องของการร่วมหุ้นลงทุนเป็นสัญญาทำข้อตกลง

ก่อนหน้านี้อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอยกระเป๋ารั่ว ปัญหาเรื่องการเงินอย่างที่เกิดขึ้นหนักมาก แต่ช่วงประมาณกลางๆเดือนสิงหาคม โอกาสที่จะคลี่คลายหมุนเงินได้คล่องขึ้น มีคนมาช่วยเคลียร์จัดการในเรื่องของการเงินที่ดีขึ้น หรือใครที่กำลังรอเรื่องของการขออนุมัติสินเชื่อวงเงินในทั้งหลาย มีโอกาสข่าวดี มันก็ทำให้มีเงินมาหมุนมาลงทุนในทิศทางที่ดีด้วย

  • ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 16 พ.ย.) 

เป็นเดือนที่มีโอกาสได้เงินเข้ามา แต่ว่ามันจะมาแบบฟลุ๊คๆ ไม่คาดฝัน ยกตัวอย่าง เวลาคุณค้าขาย ลูกค้าเจ้านี้คิดว่าจะซื้อกันแบบ 90% แล้วพอสุดท้ายมาเปลี่ยนใจกันในภายหลัง แต่คนที่ไม่ได้คาดหวังไว้เลยอาจจะอยู่ดีๆมีการเจรจาติดต่อค้าขายกับเราเข้ามา ก็เลยทำให้มีโอกาสที่ได้เงินก้อนเข้ามาแบบไม่คาดฝัน

รวมไปถึงในลักษณะของโชคลาภด้วย ราศีตุลย์ อย่าลืมว่าคุณยังมี "พระราหู" อยู่ในดวงให้โชคได้เงินก้อน บางคนอาจจะได้เงินจากการขายทางหนี้สินเก่าๆ อาจจะมีคนเอามาคืนระหว่างนั้น บางทีได้มาแล้วหมดไป เพราะว่าราศีตุลย์ก็เป็นราศีที่ติดอันดับราศีที่จะต้องมีเรื่องเสียเงินเยอะมาก แต่ถ้าคุณเอาเงินมาใช้เพื่อการลงทุนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรได้มาปุ๊บเอาไปจับจ่ายให้สอยในสิ่งที่มันสิ้นเปลืองโอกาสที่ได้มาแล้วไม่คุ้มเสียมีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ครับ 

\'หมอช้าง\' เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการเงินพุ่งทะยาน

ราศีที่ต้องเตือนเรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุ

  • ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.) 

เป็นราศีที่ยังมีเรื่องของปัญหาสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายจะถามหาได้ง่าย โดยเฉพาะยิ่งใครที่มีโรคประจำตัว โรคเก่าๆที่เคยเป็นอยู่อาจจะกลับมาเป็นใหม่ หรือโรคประจำตัวที่เป็นอยู่แล้วอาจจะมีอาการบางอย่างที่ต้องดูแลให้มากยิ่งขึ้น ต้องหมั่นสวดมนต์ การทำบุญให้มากยิ่งขึ้น

แต่ว่าราศีมังกร ยังคงเป็นราศีที่มีในเรื่องของโอกาสเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ทรัพย์สินมรดก อะไรที่เป็นแบบของชิ้นใหญ่ๆ โอกาสที่จะได้เงินได้โชคจากตรงนั้นยังพอมีเข้ามาให้ลุ้น

  • ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.) 

เป็นเดือนที่ต้องอาศัยความใจเย็น มีสติให้มากขึ้น เพราะว่าจังหวะดวงดาวมันมีประเด็นในเรื่องของการเจ็บป่วยอยู่บ้างในเรื่องของอุบัติเหตุ จะขับรถเดินทางต้องระมัดระวัง ใครที่เกิดวันจันทร์บอกข่าวดีไว้ล่วงหน้านิดนึง ว่าถ้าพ้นจากเดือนสิงหาคมไปแล้วเข้าสู่เดือนกันยายน จังหวะของคุณจะดีขึ้นตามลำดับ

แต่ว่าเดือนนี้อันดับแรกที่ต้องเตือนคือเรื่องอาหารการกินโรคเกี่ยวกับกระเพาะโรคเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร หรือแม้กระทั่งโรคที่เกิดขึ้นจากจิตใจ เพราะว่าจังหวะดวงดาวมันมีเรื่องของความเครียดแรงกดดันหลายอย่างเข้ามา ยังไม่นับในเรื่องของการขับรถเดินทาง ต้องใจเย็นๆ แนะนำว่าอาจจะเอารถไปตรวจเช็คตรวจซ่อม เพื่อเป็นการแก้เคล็ดกันไป หรือคุณเอาตัวเองไปตรวจเช็คตรวจซ่อม ไปหาหมอ ไปตรวจร่างกายไปทำฟัน ไปเจาะเลือดเพื่อเป็นการแก้เคล็ดก็ได้อีกทาง

  • ราศีมีน (15 มี.ค. - 13 เม.ย.)

ให้ควบคุมอารมณ์และจิตใจ เพราะความหงุดหงิดใจร้อนอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาตามมา เรื่องอุบัติเหตุจากความเหม่อลอยไม่ระมัดระวัง หรืออาจจะมีประเด็นในเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวเข้ามาด้วย ดังนั้นใครราศีมีน เรียกว่าต้องใช้ชีวิตให้มีสติให้มากขึ้น หมั่นสวดมนต์ ไหว้พระ เป็นประจำก่อนนอน

แต่ว่าราศีมีนยังมีข้อดีบางเรื่องในเดือนนี้ คือข่าวดีเกี่ยวข้องกับการบุกเบิก หรือว่าทำอะไรใหม่ๆ หากคุณรอมานานแล้วว่า โปรแจกต์นี้จะได้เริ่มได้ทำเมื่อไหร่เชื่อว่าในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีจังหวะข่าวดีเข้ามา แต่ก็เริ่มงานใหม่แล้วก็อย่าลืมดูแลจิตใจของเราในรูปแบบใหม่ให้มีความสุข ให้มีความมั่นคงที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

\'หมอช้าง\' เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการเงินพุ่งทะยาน

ดวงดีเรื่องการงาน

  • ราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 16 ก.ค.)

งานด้านการเจรจารุ่ง เป็นราศีที่ลวงค้าขายปังมาก ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จะเป็นเดือนที่คุณสามารถจะปิดการขาย หรือว่าสามารถทำข้อตกลงอะไรใหม่ๆ เข้ามาได้ ราศีเมถุนที่เคยมีอุปสรรคติดขัดในเรื่องงาน หรือว่าถูกปฏิเสธ ถูกเลื่อน ความวุ่นวายต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาจะเริ่มหมดไป ต้องรอสักช่วงประมาณกลางเดือนถึงปลายเดือน จะมีดวงดาวที่โดดเด่นที่ทำให้เกิดข่าวดีในเรื่องของการค้าขาย และอาจจะส่งผลมาถึงเรื่องอื่นๆที่ดีตามมาด้วย 

  • ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

ดวงโดดเด่นในเรื่องของ ความก้าวหน้า โปรโมท เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือว่าบางทีมันอาจจะไม่ได้มีการเลื่อนในตอนนี้ แต่ว่าเป็นการพิจารณาไว้ก่อนแล้วก็ค่อยไปประกาศกันได้อีก 2-3 เดือนอะไรแบบนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรดังนั้นใครที่เกิดราศีธนูทำงานประจำ ข้าราชการ โอกาสแห่งความก้าวหน้าจะมีเข้ามา

ดวงดีจากการงาน ที่ต้องเดินทางไกล ใครที่อาจจะชอบเดินทางไกลในเรื่องของการไปติดต่องานหรือว่ามีต้องไปประชุมกับลูกค้าในต่างจังหวัดไกลๆ หรือว่ามีการค้าขาย กับลูกค้าที่อยู่ในที่ไกลๆ จะเป็นสิ่งที่ส่งผลดีให้กับราศีธนู

  • ราศีพิจิก (17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ อาจจะเป็นเดือนที่มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างในการทำงาน แต่ว่ามันไม่ได้แปลว่าเปลี่ยนแล้วไม่ดี แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลดีโดยเฉพาะยิ่งในเรื่องของความมั่นคงทางด้านการทำงานที่มากขึ้น ใครที่ก่อนหน้านี้รู้สึกว่ายอดขายมันขึ้นๆลงๆ แต่ว่าพอเข้าสู่เดือนสิงหาคมแล้ว จังหวะดวงดาวก็จะส่งผลให้ทุกอย่างเรียกว่ามีความมั่นคงมีความแน่นอนที่มากยิ่งขึ้น

มีโชคจาการเจรจา ถ้าเกิดงานคุณเป็นงานที่ต้องพบปะเจอผู้คนเจอสังคมเยอะๆ ราศีพิจิกจะเป็นราศีที่จะมีข่าวดีตรงนี้เข้ามา

  • ราศีเมษ (14 เม.ย. - 14 พ.ค.)

เป็นเดือนที่ดวงดีในเรื่องงาน โดยเฉพาะยิ่งใครที่อยากจะทำอะไรเพิ่มเติม อยากลงทุนการขยับขยาย แล้วก็มีสิ่งใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งคนที่ทำงานประจำอยู่ คุณอาจจะมีโอกาสในเรื่องของการได้รับผิดชอบในตำแหน่งใหม่ หรือว่ามีการเติบโตของตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีลูกน้องมีบริวารมากขึ้น แน่นอนอาจจะมีความเหน็ดเหนื่อยที่มากขึ้นตามมา แต่ก็เป็นความเหนื่อยที่จะส่งผลดีในเชิงของความก้าวหน้าที่ดี ในช่วงประมาณกลางๆเดือนสิงหาคมไปแล้ว ข่าวดีทั้งหลายก็จะเริ่มมีเข้ามามากยิ่งขึ้น

\'หมอช้าง\' เปิดดวงเดือนสิงหาคม 2566 ทั้ง 12 ราศี ราศีใดดวงการเงินพุ่งทะยาน  

ดวงเด่นเรื่องความรัก

  • ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

เป็นราศีที่มีความโดดเด่น มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นความรัก ก่อนหน้านี้อาจจะเป็นช่วงที่ราศีสิงห์มีปัญหาในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ เรื่องจุกจิกกวนใจ อะไรหลายๆอย่าง แต่ว่าพอเริ่มเข้าสู่เดือนสิงหาคมไปสักระยะหนึ่ง สัปดาห์ที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 ไปแล้ว ดวงดาวต่างๆนั้น เริ่มที่จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ดังนั้น อันดับแรกเลย ใครที่มีข้อขัดแย้งกันอยู่ก่อนหน้านี้ก็จะมีโอกาสกลับมาพูดคุยคืนดีกันได้ในช่วงนี้ หรือใครที่ยังเป็นโสดแบบ 100% แล้วตั้งใจอยากจะเริ่มต้นความรักใหม่ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ก็มีโอกาสที่ดีเข้ามาเพราะคุณถือว่าเป็นราศีที่มีเสน่ห์มากเป็นพิเศษ

แต่ก็ต้องฝากย้ำนิดนึงว่าคุณยังเป็นราศีที่ "ดาวเสาร์" ยังคงอยู่ในดวงของคุณอีกเป็นปีเลย ไม่ได้ห้ามในเรื่องของการเริ่มต้นความรัก เพียงแต่ว่าถ้าเกิดจะเริ่มต้นใหม่ก็คงต้องอาศัยในเรื่องของการใช้เวลา ในการดูแลกันให้มากขึ้นก่อนที่จะตัดสินใจ ค่อยๆดู ค่อยๆคบกันไปก่อน เพื่อให้เรามองเห็นอะไรที่ชัดเจน ค่อยเริ่มต้นความรักหรือว่าความถัดไปครั้งใหม่ก็จะดีกว่า

  • ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.) 

ชาวราศีพฤษภ เรื่องของความรัก ดวงดาวโดดเด่นไปในเชิงของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสภาพแวดล้อมครอบครัว ที่อยู่อาศัย จะมีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะยิ่งราศีพฤษภที่อยากจะขยับขยายครอบครัว บางคนอยากจะมีลูกมีบุตร หรือว่ามีสมาชิกใหม่เข้ามา ในช่วงสิงหาคมนี้ก็เป็นจังหวะที่ดี หรือใครที่มองหาในเชิงของสภาพแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นการต่อเติม ตกแต่ง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัย หรือว่าจะไปลองดูบ้านหลังใหม่อะไรแบบนี้ จังหวะดวงดาวก็ส่งผลเป็นอย่างดีสำหรับชาวราศีพฤษภเช่นเดียวกัน

 

ที่มา : หมอช้าง