'โหรฟองสนาน' เผยฤทธิ์ตรีเทพ ในเมษ - จับตาอาการศัตรูตอบทดแทนเมือง

'โหรฟองสนาน' เผยฤทธิ์ตรีเทพ ในเมษ - จับตาอาการศัตรูตอบทดแทนเมือง

"โหรฟองสนาน" เผยฤทธิ์ตรีเทพในเมษ สร้างความปั่นป่วน - ผันผวน - ผิดฝั่งผิดฝา - ว้าวุ่นทั้งด้านดี - ร้ายให้กับการเมืองรัตนโกสินทร์ - จับตาอาการศัตรูตอบทดแทนเมือง

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่489 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ จับตาอาการศัตรูตอบทดแทนเมือง

ขณะที่ ฤทธิ์ตรีเทพ ในราศีเมษสร้างความปั่นป่วน - ผันผวน - ผิดฝั่งผิดฝา - ว้าวุ่นทั้งด้านดี - ร้ายให้กับการเมืองรัตนโกสินทร์ หลังการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 อยู่มากมายชนิดที่ผู้เขียนยังกังขาว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร? แล้วจะหาทางลงเอยได้อย่างไร? นั้น ครั้นพอคิดไปคิดมาในวังวนสถานการณ์ตามประสาโหรหัวช้า เริ่มเป็นแววของคำตอบจากตำราโหรบ้างแล้วแถมยังเคยทำนายอาการไว้ล่วงหน้าด้วย

แต่ก่อนอื่นขออัพเดทสิ่งที่ตรีเทพ อันได้แก่ พระราหูจร ( -พระเสาร์จร(7) และพฤหัสบดีจร(5) ที่ร่วมมีผลในราศีเมษ สร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่น ทั้งด้านดี-ร้าย ให้กับการเมืองรัตนโกสินทร์หลังการเลือกตั้งบันทึกไว้เป็นปูมโหร คือ

1.เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 พรรคการเมืองได้ที่นั่ง ส.ส..9 เสียง คือ พรรคประชาชาติ ได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรพ่วงประธานรัฐสภา ขณะที่พรรคที่มีที่นั่ง ส.ส.มากที่สุด 151 ที่นั่ง คือ ก้าวไกล ได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอันดับหนึ่ง 

 

\'โหรฟองสนาน\' เผยฤทธิ์ตรีเทพ ในเมษ - จับตาอาการศัตรูตอบทดแทนเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. “ผมหยุดแล้ว” เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประกาศวางมือทางการเมือง และลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ปิดทาง-เกมส์ข่าวการจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย โดยใช้เสียงสมาชิกวุฒิสภาหนุนนำที่ลือกันก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ

3.เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ในการประชุมรัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีรอบแรก คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ได้เสียง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุดได้เสียงสนับสนุนไม่พอเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ

4.วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 มีความพยายามเสนอชื่อคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ให้รัฐสภาลงมติเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่อีกรอบ แต่เสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมเห็นว่าเสนอซื่อซ้ำไม่ได้

วันเดียวกันศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้อง กกต. ประเด็นคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถือหุ้นสื่อไอทีวี ขัดต่อรัฐธรรมนูญ หรือไม่ไว้พิจารณา และมีสั่งให้คุณพิธา หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

ธรรมเนียมปฏิบัติต่อไปพรรคที่ได้ที่นั่งส.ส. อันดับสอง ในสภาผู้แทนราษฎร 141 เสียง คือ เพื่อไทย มีความชอบธรรมที่จะตั้งรัฐบาล ส่วนผลจะออกอย่างไรคงต้องรอดู ซึ่งในท่ามกลางความเป็นไปผู้เขียนพอเห็นทางที่เคยนำเสนอได้เลาๆ คือ

มีแนวทางหนึ่งที่ได้บอกเกณฑ์ไว้ในบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 475 ชื่อตอนสุข(ทุกข์)สันต์(เศร้า)วันเกิดเมืองอายุครบ 241 ปี เขียนไว้เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ว่า

เมืองรัตนโกสินทร์ ที่ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครฐาน หรือวางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. อายุจะเต็ม 241 ในวันที่ 21 เมษายน 2566 และย่างเข้าสู่ 242 ปี ทางทักษาจรถือว่าเมืองกำลังตกภูมิราหู(๘)

อ้างอิงตำราลิลิตทักษาพยากรณ์ ที่ทรงนิพนธ์โดย สมเด็จฯเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี (จุ้ย -ต้นราชสกุลมนตรีกุล ผู้ทรงสถาปนาวันเกาะแก้วลังการาม ปัจจุบันคือวัดสัมพันธวงศ์) บอกหนึ่งในอาการที่จะเกิดในเมืองอันเนื่องจากทักษาจรตกภูมิราหูว่า จิตร์คับแค้นวุ่นวาย บ่สบายพลัดมิตร์ ถือเอาผิดเป็นชอบ ศัตรูตอบทดแทน 

จึงตั้งแต่วันเกิดเมืองปีนี้ 21 เมษายน 2566 ในเมืองก็เกิดหลังเลือกตั้ง คือ

1.จิตใจจะคับแค้นวุ่นวาย ผลัดกันไปมาระหว่างนักการเมืองเอง - กองเชียร์ที่มีทั้งสมหวัง - ผิดหวัง สำคัญที่สุดคืออาการผิดฝั่ง - ฝาที่ทำให้สมหวังแล้วผิดหวัง หรือผิดหวังแล้วสมหวัง

2.บ่สบาย ป่วยโควิด-19 ขึ้นสู่กระแสสูงอีกรอบ ขนาดผู้เขียนเองก็เจอหนักสุดในชีวิตแม้จะได้วัคซีนหลายเข็มแล้ว

3.พลัดมิตร เท่าที่ดูไม่ถึงกับพลัดพรากกัน แต่มึนตึงใส่กันทั้งกัมพูชาและเมียนมาร์กับไทยที่เกิดหลังรู้ผลเลือกตั้ง

4. ถือเอาผิดเป็นชอบ โทษกัน - ด่ากันไปมาว่าใครถูก - ผิดระหว่างกลุ่มคนให้แก้ไขม.112 กับกลุ่มไม่ให้แตะ รวมทั้งกลุ่มคนที่เลือก - ไม่เลือกสส.ก้าวไกลฯลฯ จนจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าฝ่ายใดเห็นผิดเป็นชอบ - ฝ่ายใดเห็นชอบเป็นผิด

5.ข้อสำคัญที่ผู้เขียนอยากเน้นเป็นแนวทางออกพอเลาๆทางการเมือง คือ ข้อความสุดท้ายที่ปรากฏในลิลิตว่า ศัตรูตอบทดแทน 

ในอดีตเคยมีประวัติศาสตร์สำคัญที่ต้องบันทึกเป็นปูมโหร คือ ขณะที่ทักษาจรเมืองตกภูมิราหู สหรัฐเคยทิ้งไทยหลังจากไซ่ง่อนแตก เวียดนามจะบุกไทยมิตรคือสหรัฐไม่ช่วยเหลือหรือช่วยไม่ไหว แต่จีนที่ลัทธิต่างกันเพราะเป็นคอมมินิสต์ (คล้ายเป็นศัตรู) ช่วยทำสงครามสั่งสอนเวียดนามให้ไทยแคล้วคลาดเส้นยาแดงฝ่าแปด

มาคราวนี้ ผู้เขียนขอตีความสถานการณ์จากลิลิตว่า ใครหลายคนที่เคยเห็นเพื่อไทย - ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นศัตรู หรือไม่ชอบขี้หน้ากัน ห้ำหั่นกันชนิดเอาเป็นเอาตายมาแล้ว อีกทั้งเจ้าตัวเกิดศัตรูในเมืองต้องพลัดบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน การตั้งรัฐบาลในเงื้อมมือเพื่อไทย อาจจะเป็นทางออก-หาทางออกให้กับการเมืองได้ คล้ายๆ (ฝ่ายเคยเป็น) ศัตรูมาหาคำตอบทดแทนให้

โดยมีพื้นฐานตรงกันว่าถึงอย่างไร พรรคนี้-คนตระกูลนี้ ก็แสดงออกว่าไม่แก้ ม.112

ฟองสนาน จามจันทร์
21 กรกฎาคม 2566