'พีระพันธ์ุ' นำทีม รทสช.ถก 'เพื่อไทย' ย้ำไม่เอา 'ก้าวไกล-แก้ ม.112'

'พีระพันธ์ุ' นำทีม รทสช.ถก 'เพื่อไทย' ย้ำไม่เอา 'ก้าวไกล-แก้ ม.112'

'พีระพันธ์ุ' นำทีม 'รทสช.' เจรจาวงหารือ 'เพื่อไทย' ย้ำจุดยืนชัดไม่เอา 'ก้าวไกล-แก้ ม.112' ยันไม่ต้องแจ้ง 'ประยุทธ์' เหตุลาออกจากพรรคไปแล้ว

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2566 เวลา 16.58 น.​ ที่พรรคเพื่อไทย นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์​ พันธ์​มี​เชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน​ ในฐานะแกนนำพรรค​ นายเอกนัฏ​ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการพรรค เดินทางมาถึงยังพรรคเพื่อไทย โดยมี นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง​ เลขาธิการพรรคให้การต้อนรับ

\'พีระพันธ์ุ\' นำทีม รทสช.ถก \'เพื่อไทย\' ย้ำไม่เอา \'ก้าวไกล-แก้ ม.112\'

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายพีระพันธุ์ ถึงจุดยืนของพรรรครวมไทยสร้างชาติ​ว่า ยังเหมือนเดิมคือไม่เอาพรรคก้าวไกล​ และการแก้ไขมาตรา 112 ใช่หรือไม่​ นายพีระพันธุ์​ กล่าวว่า​ ไม่เอา​ ไม่เปลี่ยน

เมื่อถามว่าหากพรรคก้าวไกล​ลดเพดานไม่แก้ไขมาตรา 112​ พรรครวมไทยสร้างชาติจะร่วมด้วยหรือไม่​ นายพีระพันธุ์​ กล่าวย้ำว่า จุดยืนยังคงเหมือนเดิม ส่วนการพูดคุยวันนี้ขอการหารือก่อน

\'พีระพันธ์ุ\' นำทีม รทสช.ถก \'เพื่อไทย\' ย้ำไม่เอา \'ก้าวไกล-แก้ ม.112\'

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะอดีตประธานยุทธศาสตร์​ ได้ให้ให้คำแนะนำอย่างไรนั้น​ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวแล้ว ท่านลาออกไปแล้ว และการมาหารือกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ก็ไม่ได้มีการแจ้งต่อ พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟท์​ไปยังห้องหารือในทันที