'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุครบ 241 ปีเต็ม ทั้งด้านดี-ร้าย

'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุครบ 241 ปีเต็ม ทั้งด้านดี-ร้าย

"โหรฟองสนาน" เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุครบ 241 ปีเต็ม 21 เมษายน 2566 และย่างเข้าสู่ 242 ปี อัปเดตทั้งด้านดี-ร้าย

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่475 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ สุข(ทุกข์) สันต์(เศร้า) วันเกิดเมืองอายุครบ 241 ปี

เมืองรัตนโกสินทร์ ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครฐาน หรือวางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. อายุจะเต็ม 241 ในวันที่ 21 เมษายน 2566 และย่างเข้าสู่ 242 ปี นั้นผู้เขียนได้ทำนายภาพรวมชะตาเมืองปี 2566 ทั้งปีไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

บัดนี้ ในวาระที่จะครบรอบวันเกิดดวงเมืองจึงขออัปเดต-สะกัด เฉพาะประเด็นสำคัญที่มีโอกาสเกิดพอให้ทราบเลาๆต่อจากวันเกิดเมืองปีนี้ คือ 21 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ทั้งด้านดี-ร้าย ดังนี้

1.ตั้งแต่วันเกิดเมืองปีนี้ถึงวันเกิดเมืองปีหน้า บางช่วงจะมีเหตุให้มีจิตใจจะคับแค้นวุ่นวาย ป่วย หรือมีปัญหา พลัดพรากจากมิตร แต่ศัตรูอาจจะกลับช่วยเหลือเช่นภาพรวมในดีต สหรัฐเคยทิ้งไทยหลังจากไซ่ง่อนแตก เวียดนามจะบุกไทยมิตรคือสหรัฐไม่ช่วยเหลือหรือช่วยไม่ไหว แต่จีนที่ลัทธิต่างกันเพราะเป็นคอมมินิสต์(คล้ายเป็นศัตรู)ช่วยทำสงครามสั่งสอนเวียดนามตามโฉลก..จิตร์คับแค้นวุ่นวาย บ่สบายพลัดมิตร์ ถือเอาผิดเป็นชอบ ศัตรูตอบทดแทน

2.ช่วงหนึ่งปีวันเกิดจะมีการถือเอาผิดเป็นชอบเช่นการเกิดของลัทธิแปลกๆ  หากบริหารจัดการไม่ดีมีโอกาสกลายจากปะทะจากความคิดเป็นกำลังได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณกลางตุลาคม 2566 เป็นต้นไป อาจมีการแอบซ่องสุมในเมือง ทำผิดกฎ-กติกา-กฎหมาย-ลอบสุมไฟในราชอาณาจักร

\'โหรฟองสนาน\' เผยดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุครบ 241 ปีเต็ม ทั้งด้านดี-ร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

3.ตลอดทั้งปีวันเกิดเมืองประชาชนคนเดินดินจะเป็นสิริมงคล เช่นที่โดดเด่นในอดีตท้าวสุรนารีกับนางสาวบุญเหลือเคยพาชาวบ้านลุกขึ้นสู้กับกองกำลังเวียงจันทน์ และ โดยรวมแผ่นดินสงบร่มเย็นขึ้นเช่นปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้มีแนวโน้มพัฒนาดี-อยู่ได้สุขสบายขึ้น

4.ราคาที่ดินสูงขึ้น และจับตาดูแนวโน้มการเกิดของเมืองหลวงแห่งที่สอง  หรือเขตเศรษฐกิจใหม่-ใหญ่ยักษ์เช่นแลนด์บริจที่ภาคใต้ ที่จะช่วยเสริมความมั่งคั่งให้แผ่นดิน

5.ตลอดทั้งปีวันเกิดเมืองผู้นำทุกระดับ หรือผู้มีอำนาจต้องระวังไม่ทำผิดกฎหมาย หรือระเบียบ หรือหากทำไปแล้วผลจะออกมาร้ายมากช่วงนี้ รอบนี้เริ่มก่อตัวแล้วเช่นการล่อจับสินบนห้าล้านในห้องอธิบดี หรือล่อจับเงินทุจริตของข้าราชการกทม.เขตราชเทวี

6.ตลอดทั้งปีวันเกิดเมืองระวังเรื่องร้าย เกิดวงการสาธารณสุข-ศาล หรือกระบวนการยุติธรรม-ศาสนา-ความเชื่อ-ครูบาอาจารย์-วงการการศึกษาที่เข้าเคราะห์แทนดารา-นักร้อง-คนเด่นดัง-ตลก-วงการบันเทิง-นางงาม-นางพญาที่เพิ่งออกจากเคราะห์แล้วตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมปีนี้

7.ขณะที่โลกอยู่ในระหว่างเจ็ดปีของปฎิวัติใหญ่เศรษฐกิจ - การทำมาหาได้ เกิดการเขย่ากันด้วยเศรษฐกิจเป็นปัจจัยหลัก แต่บางครั้งอาจรบกันด้วยอาวุธนั้น

สำหรับเมืองไทยตลอดปีวันเกิดโอกาสเศรษฐกิจฟื้น-ขยายตัว อาจจะถึงขนาดเกินขอบเขต หรือควบคุมยาก หากฝ่ายกระตุ้นชนะไม่ฟังฝ่ายกระตุกเพื่อให้เศรษฐกิจมีเสถียรภาพจะนำไปสู่ปัญหาใหญ่ที่รอเกิดตั้งแต่เมษายน 2568 เป็นต้นไป ในระดับใกล้เคียงหรือพอๆกับคราววิฤตการณ์ต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540

ตลอดปีวันเกิดเมือง มีแนวโน้มที่จะได้เห็นตลาดหุ้นพุ่งแรง-ตกแรงทำสถิติใหม่ เป็นที่น่าหวาดเสียว เช่นเดียวกับการเก็งกำไรอื่นเช่นโทเค่นหรือทองคำหรือ ค่าเงินบาท

กลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มดีกว่าร้ายตลอดปีวันเกิดเช่นงานบริการ พยาบาล แม่บ้าน แอร์-สจ๊วต ศัลยกรรมตกแต่ง ธุรกิจท่องเที่ยว วิ่ง จักรยาน เดินรถ-เรือ ธุรกิจเกี่ยวกับน้ำเช่นโรงทำน้ำหวาน การกลั่นเหล้า- เบียร์ กลาสี หาของจากทะเล ไข่มุก ที่ดินประเภททุ่งนาป่าเขาที่รกร้าง สวนป่าหรือไม้ยืนต้น ธุรกิจผู้สูงอายุ เงินหรือซิลเวอร์

ภาคธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเป็นทุกขลาภ-ลาภทุกข์ของเมืองเกิดการผันผวนมาก เช่นที่ปรึกษา มหาวิทยาลัย โรง-สถานพยาบาล ยา อาหารสัตว์ พืชผักผลไม้ เมล็ดพันธุ์ สังฆภัณฑ์ เครื่องหอม เครื่องบูชา ธุรกิจแสวงบุญ ธุรกิจเช่าต่างๆ สถาบันการเงิน -น้ำผลไม้ ธุรกิจไฟฟ้า

8.วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ใครเป็นรัฐบาลก็จะโชคดีไม่แบกภาระหนักเหมือนช่วงโควิด-19 โดยกลุ่มรัฐบาลเก่ากลับไปสู้หรือรวมกันแล้วได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่อาจจะได้มิตรใหม่

โปรดจับตาคนที่ถูกโฉลกกับเมืองในการจัดให้รัฐบาลลงล้อคคือคุณอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะชีวิตอยู่ในระหว่าง..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..เหมือนชะตาเมือง แต่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีรอบนี้หรือไม่ยังไม่กล้าชี้ชัด เพราะไม่มีเวลาเกิดคู่แข่งทั้งหมด ขณะที่ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านก็จะดีกว่าที่ผ่านมาที่ก่อนหน้านี้ที่เคยมีสภาพเหมือนคนป่วย ทำอะไรก็ไม่ขึ้น

9.เมืองอยู่ในระยะสู้อะไรที่เสียไป หรือสู้ใหม่แล้วได้ตามโฉลก..ลาภคืนคงรณรงค์เรามีชัย..ซึ่งจะเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลกเช่นพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยอมเสียมณฑลบูรพา แลกจังหวัดตราดกลับมา
รอบนี้เริ่มแล้วคือไฟแนลเชียลไทม์บอกเงินบาทที่เคยเป็นตราบาปของประเทศเมืองวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 กลับมาแกร่งเป็นที่สองของสกุลเงินโลกเป็นรองเฉพาะสวิสฟรังส์ และจากลูกหนี้ไอเอ็มเอฟ.-ไทยกลายเป็นเจ้าหนี้ไปเอ็มเอฟ.

10.ยังอยู่ในระยะเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่กองกำลังชาติ เพื่อสนับสนุนการปฎิวัติยกระดับเศรษฐกิจชาติ เริ่มแล้วคือรณรงค์เรื่องเกณฑ์ทหาร และทางการก็พยายามปรับตัว

11.ยังอยู่ในระยะยี่สิบปีของการต่อสู้อุดมการณ์สำคัญของชาติ ขณะนี้เริ่มแล้วเรื่องสถาบันพระมหากษัตย์ และอาจจะตามด้วยระบบเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นคือเรื่องเหล้า-เบียร์ผูกขาดมานานโดนเล่นงานจนต้องแก้ไขกฎเกณฑ์

12.ระวังการตายหมู่ เน้นไปที่ต้นเหตุความผิดพลาดจากระเบียบ หรือกฎหมาย

13.น้ำน้อยกว่าปี 2565 ที่ปีนั้นอุดมสมบูรณ์ฝนตกได้งดงาม-กระจาย ดีที่สุดตั้งแต่ผู้เขียนศึกษาโหราศาสตร์อุตุนิยมวิทยามา จนน้ำในเขื่อนหลักเต็มเกือบทุกเขื่อน

14.โอกาสเกิดแผ่นดินไหวเพิ่ม มาถึงกรุงเทพฯปริมณฑลให้พอได้ตื่นเต้นตกใจ

ฟองสนาน จามจันทร์
14 เมษายน 2566