ตรุษจีน 2566 ฮวงจุ้ยแต่งบ้านให้ปังของทั้ง 12 นักษัตร โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2566 ให้ปังรับตรุษจีน ทั้ง 12 นักษัตร โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2566 อาจารย์ คฑา ชินบัญชร เผยเคล็ดลับการจัดวางของมงคลของทั้ง 12 นักษัตร แต่งอย่างไรให้ปังปุริเย่ เฮงทันใจ เฮงทันใช้รับ “ตรุษจีน”

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า ปีเถาะ กุ่ยเบ้า นี้เป็นปีที่มีดาวบินสี่เขียวมรกต ธาตุไม้ ควรจะมีของตกแต่งที่เป็นสีเขียว เพราะเป็นสีแห่งธาตุไม้ ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2566 ต่างๆ ไม่ว่าจะในห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน ควรจัดวางในมุมทแยงของประตู เสริมพลัง เสริมทิศขุมทรัพย์ โคมไฟควรมีแสงสว่างที่เพียงพอให้รู้สึกถึงความอบอุ่น อีกทั้ง หมอนอิง พรม ลูกโลก จะสื่อถึงการไหลเวียนของความสุขและทรัพย์ที่สมดุล และควรวาง "ฮก ลก ซิ่ว" เพื่อเสริมด้วยจะดี

สำหรับ รูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว นั้นชาวจีนมีความเชื่อว่า หากบ้านไหนบูชาเทพ ฮก ลก ซิ่ว จะทำให้ร่ำรวย มีเงินมีทองใช้จ่ายอย่างไม่ขาดสาย โดยทั้ง 3 เทพเจ้า นั้นเป็นตัวแทนของการอำนวยพรในด้านต่างๆ ดังนี้

  • ฮก ตามภาษาจีนหมายถึง อำนาจบารมี ถือเป็นเทพเจ้าแห่งบุญวาสนา ความเป็นใหญ่ มีอำนาจ
  • ลก ตามภาษาจีนหมายถึง การมีโชคลาภ วาสนา ถือเป็นเทพเจ้าแห่งความบริบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์
  • ซิ่ว ตามภาษาจีนหมายถึง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัย ถือเป็นเทพเจ้าที่มอบพรอันประเสริฐในด้านไร้โรคภัยไข้เจ็บ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

12 นักษัตร ควรจัดฮวงจุ้ยแต่งบ้านอย่างไรให้เฮง

ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2566 การจัดบ้านใหม่เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวและสมาชิกภายในบ้าน ควรนำของเสริมดวงอย่าง ตุ๊กตา หรือรูปปั้นประจำ 12 นักษัตร มาตั้งวางบริเวณโถงรับแขก หรือห้องนั่งเล่น โต๊ะทำงาน โดยแต่ละนักษัตรควรจัดวางวัตถุมงคล ดังนี้

1. ปีชวด

แนะให้จัดวาง มังกร 1 ตัว เป็นการนำพลังของมังกร สัตว์วิเศษ 9 มงคลเข้ามาให้กับตัวเรา โดยวางหันหาทิศเหนือ หรือสามารถพกเป็นรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อเสริมโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองได้

2. ปีฉลู

แนะให้จัดวาง เจดีย์สีเขียว 9 ชั้น จะเป็นเจดีย์จีน หรือของที่มีรูปร่างคล้ายๆ เจดีย์ 9 ชั้น เช่น ต้นไผ่ รูปภาพต้นไผ่ รูปภาพเจดีย์ วางไว้บนโต๊ะทำงานทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยส่งผลดีกับเรา หรืออาจพกรูปภาพ พวงกุญแจก็ได้ ช่วยเสริมให้ร่ำรวยเงินทองสุขภาพแข็งแรง

3. ปีขาล

แนะให้จัดวาง ปลาหลีฮื้อ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายปลาคาร์ปกระโดดขึ้น โดยวางหันทิศตะวันออก การที่ใช้ปลาหลีฮื้อกระโดดมาเหนือคลื่นนี้ ให้ความหมายถึง สิ่งที่คิดไว้สำเร็จ หรืออาจพกเป็นรูปภาพ พวงกุญแจก็ได้ เพื่อเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย เสริมโชควาสนา

4. ปีเถาะ

แนะให้ขอพรพระประธาน 3 องค์ ที่วัดมังกร หรือ เล่งเน่ยยี่ ให้ท่านได้โปรดบันดาลประทานความสุข ประทานพรให้กับข้าพเจ้า (...ชื่อ-นามสกุล...) คิดสิ่งใดสำเร็จสมปรารถนา และจัดวาง กระต่าย แพะ หมู หันทิศตะวันออก หรือจะพกรูปภาพ พวงกุญแจ ช่วยเสริมโชคลาภเงินทอง

5. ปีมะโรง

แนะให้จัดวาง กิเลนคู่ ซึ่งกิเลนคู่ถือเป็นสัตว์วิเศษ ที่มีหน้าเป็นมังกร มีเขา แต่ตัวคล้ายสิงโต ลำตัวมีเกล็ดหมือนปลา โดยจัดหันหน้ากิเลนไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ ก็ได้เพื่อป้องกันภัยอันตราย และสิ่งไม่ดี

6. ปีมะเส็ง

แนะให้จัดวาง ตุ๊กตารูปวัว 1 ตัว โดยหันหน้าวัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือจัดวางอักษรจีน "ฮก" ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็ได้เช่นเดียวกัน หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ทำมาค้าขึ้น

7. ปีมะเมีย

แนะให้ไปสักการะและจัดวาง องค์เทพเจ้ากวนอู โดยหันหาทิศใต้ ถือว่าได้อัญเชิญเจี้ยงแช คือดาวขุนพลเข้าบ้านเป็นสิริมงคล หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อเสริมโชคลาภเงินทอง

8. ปีมะแม

แนะให้จัดวาง กระต่าย หมู แพะ จะวางแค่หมูและกระต่าย 2 ตัว ก็ได้ เพราะแพะคือตัวเราอยู่แล้ว แต่ถ้าวาง 3 ตัว ให้วางแพะอยู่ตรงกลาง กระต่ายไว้ซ้ายมือของแพะ ส่วนหมูไว้ขวามือของแพะ โดยหันหาทิศใต้ซึ่งเป็นทิศของมะแม จัดวางแบบนี้บนโต๊ะทำงานถือเป็นซาฮะ 3 สมพงศ์ หรือสามารถพกเป็นรูปภาพ พวงกุญแจ ช่วยส่งเสริมให้มีอำนาจ ร่ำรวย และสุขภาพดี

9. ปีวอก

แนะให้จัดวางตุ๊กตาหรือโมเดลรูปหนู หนูหมายถึงปรับตัวเก่ง ขยันขันแข็ง ทำมาหากินไม่หยุดนิ่ง และหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ โดยวางหันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งเป็นทิศของปีวอกก็จะเป็นสิริมงคลในปีนี้ หรือสามารถพกรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อเสริมความก้าวหน้า ความสำเร็จ

10. ปีระกา

แนะให้จัดวาง ปี่เซี่ยะ หันหาทิศตะวันตก เพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่ดี เสริมสิริมงคล ถ้าให้มีพลังมากก็ให้จัดวางเป็นคู่ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อนำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

11. ปีจอ

แนะให้จัดวาง ม้ามีอาน โดยให้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และขอพรจากองค์เจ้าพ่อม้า คือ ม้าเซ็กเธาว์ เป็นม้าขององค์กวนอู และต้องพูดด้วยว่า "แบ้ก่าวเซ่งกง เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ" หรือจะพกเป็นรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อดึงดูดโชคลาภเงินทอง

12. ปีกุน

แนะให้จัดวาง กระต่าย หมู แพะ โดยจะวางเพียงแพะและกระต่าย 2 ตัว ก็ได้ เพราะหมูคือตัวเราอยู่แล้ว แต่ถ้าวาง 3 ตัว ก็ให้วางหมูอยู่ตรงกลาง กระต่ายไว้ซ้ายมือของหมู ส่วนแพะไว้ขวามือของหมู หันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศของกุน จัดวางแบบนี้บนโต๊ะทำงานถือเป็นซาฮะ 3 สมพงศ์ หรือพกรูปภาพ พวงกุญแจ เพื่อเสริมความรุ่งเรืองก้าวหน้า

ตรุษจีน 2566 ฮวงจุ้ยแต่งบ้านให้ปังของทั้ง 12 นักษัตร โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร