เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ที่สายมูต้องอัปเดต! โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ที่สายมูต้องอัปเดต! โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

สายมูไม่ควรพลาด เทรนด์มูเตลู ปี 2566 เทรนด์ไหนจะมา มูองค์ไหนถึงจะปัง ติดตามอัปเดตกันได้กับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ก็มีความคล้ายกับเทรนด์ของสี เราดูตามธาตุต่างๆ ธาตุในโลกนี้จะมีอยู่ 4 ธาตุ ที่ก่อกำเนิดชีวิตและให้พลัง นั่นก็คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ตามแบบของไทย ถ้าของจีนก็จะมี 5 ธาตุ คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน ทอง ซึ่งแต่ละธาตุก็จะส่งพลังที่ส่งเสริมในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ดิน คือความหนักแน่นมั่นคง 
  • น้ำ คือความมั่งคั่ง ร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ 
  • ลม คือการปรับเปลี่ยน ความสุข ความสดชื่น 
  • ไฟ คือความเจริญรุ่งเรือง

ดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นธาตุที่ส่งพลังให้กับเรา ซึ่งในปี 2566 ถือเป็นปีกระต่าย ธาตุไม้น้ำ สำคัญที่สุดเลยก็คือ น้ำ น้ำก็คือ พญานาค

1. พญานาค

องค์พญานาค มีความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมาตามประเพณีวัฒนธรรมของลุ่มน้ำโขง การนับถือพญานาคเป็นภูมิปัญญาของท้องถิ่น โดยเชื่อกันว่า "พญานาค" เป็นตัวแทนของ "น้ำ" ฉะนั้น หากบูชาท่านก็จะต้องดูแลรักษาบ้านอันเป็นที่อยู่ของท่านให้ดี นั่นคือ ช่วยกันดูแลแม่น้ำลำคลองให้ใสสะอาด เมื่อศรัทธามากก็จะช่วยกันดูแล รักน้ำ ไม่ทำลาย ไม่ทิ้งขยะลงในแม่น้ำลำคลอง รวมถึงใช้น้ำอย่างประหยัดและเห็นคุณค่ากันมากขึ้น 

"น้ำ มีความหมายถึง ชีวิต ความชุ่มชื้น ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง เพราะฉะนั้นการบูชาพญานาคจึงแฝงไว้ด้วยคติธรรม ให้เรารักในโลก รักในธรรมชาติ เมื่อเรารักในธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะดูแลเรา ฝนก็จะตกต้องตามฤดูกาล ดิน น้ำ ก็จะอุดมสมบูรณ์ ปีหน้าเทรนด์ของการบูชาพญานาคก็ยังหมายถึง โชคลาภ ความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ ความสุขสงบร่มเย็น" อาจารย์คฑา กล่าว

เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ที่สายมูต้องอัปเดต! โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

บทความที่เกี่ยวข้อง

สถานที่แนะนำ สำหรับผู้ที่ศรัทธา หากมีโอกาสให้ลองไปไหว้กันได้ที่ คำชะโนด จ.อุดรธานี พญาศรีสัตตนาคราช จ.หนองคาย ปู่อือลือและถ้ำนาคาที่ จ.บึงกาฬ 

2. ท้าวเวสสุวรรณ

"ดิน" คือความหนักแน่นมั่นคงทรงพลัง เราผ่านวิกฤติของโควิด วิกฤติพลังงาน วิกฤติความวุ่นวายในโลกจากสงคราม เพราะฉะนั้น เทรนด์ในเรื่องการเงินการลงทุนของเรามีการเปลี่ยนแปลง ทั้งเรื่องคริปโทฯ หุ้น ทองคำ น้ำมัน ตลาดทุน เปลี่ยนแปลงจนผู้เชี่ยวชาญยากต่อการวิเคราะห์ เฟดขึ้นดอกเบี้ย ทุกอย่างเกิดการสวนทองกันไปมาเพราะเทรนด์ของโลกเปลี่ยน ฉะนั้น ความหนักแน่นมั่นคงทรงพลังจึงต้องมาช่วยเสริม

ความหนักแน่นทรงพลังของ "ดิน" มีอยู่ 2 องค์ ได้แก่ ท้าวเวสสุวรรณ และพระพิฆเนศ

ท้าวเวสสุวรรณ ผู้ดูแลขุมทรัพย์ในผืนดิน ชาติก่อนขององค์ท้าวเวสสุวรรณเป็นพราหมณ์ เป็นคหบดี มีสินทรัพย์เยอะ ทำโรงหีบอ้อย 7 โรง แบ่งเป็น 6 โรง ทำขึ้นมาโดยนำผลกำไรที่ได้มาดูแลชุมชนคนรอบข้าง ส่วนโรงที่ 7 ทำขึ้นมาเพื่อเป็นทาน แจกจ่ายให้สำหรับคนที่อยากได้น้ำอ้อย น้ำตาลอ้อย สามารถมารับได้ ฉะนั้น ใครที่บูชาท้าวเวสสุวรรณจึงเชื่อกันว่า จะรวย ได้รับทรัพย์

อาจารย์คฑา กล่าวเสริมว่า คนที่นับถือท้าวเวสสุวรรณมักให้ทาน มีความอ่อนน้อม เห็นอกเห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ตัวเราดีแล้วก็ดูแลผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า มันก็จะทำให้ธุรกิจดี ตอบแทนสู่สังคมสู่ลูกค้าแบบจริงใจ ยิ่งไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรก็จะยิ่งได้กลับมาแบบทวีคูณ เพราะฉะนั้น เทรนด์การบูชาท้าวเวสสุวรรณก็จะยังคงอยู่ในปี 2566 
 

สถานที่แนะนำ แนะนำให้ไปที่ วัดจุฬามณี ของหลวงพ่ออิฐ จ.สมุทรสงคราม หรือที่หลังพระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จ.กรุงเทพฯ อีกหนึ่งที่ที่อยากแนะนำก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ ร่างเป็นยักษ์ พระพักตร์เป็นเทพ ที่วัดบางจาก จ.นนทบุรี เบิกเนตรโดย หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี และท้าวเวสสุวรรณ ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี สามารถไปได้ 24 ชั่วโมงเลย และชื่ออุดรฯ เป็นแหล่งที่ ท้าวเวสสุวรรณ ปกปักรักษาอยู่ 

3. พระพิฆเนศ

ความหนักแน่นทรงพลังของ "ดิน" อีกหนึ่งองค์ก็คือ พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ทั้ง งาน ความก้าวหน้าในงาน ความมั่นคง รวมถึงสิ่งที่คิดไว้จะสำเร็จสมดังใจที่ปรารถนา เพราะฉะนั้น องค์พระพิฆเนศจึงจะยังคงอยู่ในปี 2566 นี้

"แต่จะสังเกตได้ว่าเราจะไปมูองค์พระพิฆเนศในสถานที่ใหม่ๆ ที่อาจจะยังไม่เปิดเผยหรือเข้าได้ยาก มีคนรู้จักและไปบูชาน้อย รู้จักกันเฉพาะพื้นถิ่น เช่น องค์พระพิฆเนศที่วัดสวนขัน จ. นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเทวรูปองค์พระพิฆเนศประจำองค์ของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์มาก โอกาสไปกราบไหว้จะค่อนข้างยากหน่อย เพราะอยู่ในกุฎิของพ่อท่านคล้าย เรียกองค์พระพิฆเนศองค์นี้ว่า พระอุเชนทร์ ถือเป็นพระพุทธรูปหินศักดิ์สิทธิ์มีอายุนับพันปี มีตำนานที่เกิดจากการบอกเล่าของพ่อท่านคล้ายเอง รวมทั้งของลูกศิษย์ใกล้ชิด ทั้งของพระที่คอยดูแล ก็ทำให้องค์นี้จะเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น" อาจารย์คฑา กล่าว

เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ที่สายมูต้องอัปเดต! โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร 4. พญาครุฑ

คนยุคนี้นอกจากต้องการความมั่นคง อยากรวยแล้ว อะไรที่จะช่วยดลบันดาลให้สำเร็จรวดเร็ว นั่นก็คือ พญาครุฑ ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุลมและธาตุไฟ ถือเป็นเถ้าของพระอาทิตย์ ส่วนหนึ่งของพระอาทิตย์ 

คาถาพญาครุฑตอนหนึ่งว่า “...พญาครุฑ รุจ รุจ แล้วรวย...” องค์พญาครุฑก็จะยังเป็นที่ต้องการในหมู่คนที่ต้องการการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนรวดเร็ว รวยทันที รวยทันใด รวยทันใจ รวยทันใช้ ต้อง “พญาครุฑ”

รวยแบบมั่นคงยั่งยืนต้อง “ท้าวเวสสุวรรณ” ประสบความสำเร็จต้อง “พระอุเชนทร์ พระพิฆเนศ” อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินมหาศาลโภคทรัพย์มากมายและมีโชคลาภต้อง “พญานาค” 

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนเรื่องของสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ สามารถขอได้จากทั้ง 3 องค์ นั่นคือ องค์พระพิฆเนศ องค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์พญานาค เทรนด์ปีหน้าก็จะเป็นอยู่ประมาณนี้ ไม่ใช่แค่เทรนด์อย่างเดียว แต่เป็นความเชื่อความศรัทธาที่นำเอาพลังของ ดิน น้ำ ลม ไฟ พลังของธาตุทั้ง 4 ที่กำเนิดมนุษย์และพลังของธรรมชาติมาเพิ่มพลังให้กับชีวิตของเรา ซึ่งถ้าเราศรัทธาแบบมีสติ ศรัทธาแบบไม่งมงาย ก็จะทำให้เรามีหลักในการดำเนินชีวิต และจะทำให้เราประสบความสำเร็จ 

เทรนด์มูเตลู ปี 2566 ที่สายมูต้องอัปเดต! โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร