เช็กดวงชะตาประจำปี 2566 ทั้ง 12 ราศี กับ "หมอช้าง" ราศีใดดวงปังเกินต้าน

เช็กดวงชะตาประจำปี 2566 ทั้ง 12 ราศี กับ "หมอช้าง" ราศีใดดวงปังเกินต้าน

เช็กดวงชะตาประจำปี 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ปีแห่งการพลิกฟื้น การเงินคึกคัก เตรียมตัวรับทรัพย์ รู้ก่อนไม่ต้องรอดาวย้ายกับ "หมอช้าง" ราศีใดดวงปังสุดในรอบ 12 ปี

"หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" เผยคำพยากรณ์ ดวงชะตาปี 2566 ครบทั้ง 12 ราศี ปีแห่งการพลิกฟื้น การเงินคึกคัก เตรียมตัวรับทรัพย์ รู้ก่อนไม่ต้องรอดาวย้าย เพื่อเป็นการเตรียมตัว และวางแผนชีวิตกัน ผ่าน MorchangTv EP พิเศษ ซึ่ง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะยกคำพยากรณ์ มาให้อ่านกัน ดังนี้

  • ราศีเมษ 14 เม.ย.-14 พ.ค. 

ดวงปังสุดในรอบ 12 ปี ชะตาพลิกฟื้น การเงินสดใส เพราะปี 2566 ถือเป็นปีสุดปัง ข่าวดีเมื่อผ่านพ้นเดือนมีนาคมไปก่อน เข้าเดือนเมษายน เป็นราศีแห่งดวงดาวสุกสว่าง เปล่งประกาย ดาวพฤหัส เข้าสู่ตำแหน่งราชาโชค ที่สำคัญมีคุณมี พระราหูเทวีโชค อยู่เรียกว่าชาวราศีเมษเต็มไปด้วยโชค ดังนั้นช่วงครึ่งปีแรกเป็นช่วงที่จัดเต็ม 

ก่อนหน้านี้ราศีเมษ ก่อนหน้านี้เจอกับดาวมฤตยู มาครบ 7 ปี แต่ในปี 2566 โบกมือลาอย่าง 100% อีก 84 ปีค่อยเจอกันใหม่ ย้ำว่าถ้าเป็นเรื่องงานเหมาะมากสำหรับใครที่ตั้งใจอยากเปลี่ยนงานใหม่ อยากทำธุรกิจ จังหวะดาวดาวจัดเต็ม ดังนั้นลักษณะของงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ท่องเที่ยว เดินทาง ออนไลน์ทั้งหลาย จะยังคงส่งผลดี หรือใครที่ทำงานประจำอยู่ก็เป็นราศีที่ดวงพลิกฟื้น มีโอกาสเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีการขยับขยายไปในทางที่ดีขึ้น แต่มีภาระเยอะขึ้น เหนื่อยขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาก

ส่วนการเงิน เด่นทั้งเรื่องรายได้ มีโอกาสปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น รายได้มากขึ้น โชคลาภ การลงทุนที่มีความเสี่ยงจัดเต็มเล่นเดียวกัน ด้านความรัก คนโสด เตรียมสละโสด ปีนี้มีลุ้นอย่างแน่นอน หรือคนที่มีคู่ มีครอบครัว ก็มีความมั่นคง

 

  • ราศีพฤษภ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

ในปี 2566 ดวงการงานปังในเส้นทางใหม่ เตรียมรับโชคจากแดนไกล เป็นปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เพราะมีดาวมฤตยู โคจรเข้ามาอยู่ในราศีพฤษภ และจะอยู่ไปอีก 7 ปี ดั้งนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี จังหวะดวงดาวการงานเป็นตำแหน่งของความก้าวหน้า โดยเฉพาะอาชีพอิสระ หรือเจ้าของธุรกิจ ที่สำคัญงานที่ต้องติดต่อทางไกลขึ้น ต่างจังหวัดที่ไกลขึ้น ต่างประเทศ ถ้าหากคุณวางแผนไว้รับรองว่าในปี 2566 นี้ ทำแล้วจะเฮงขึ้น ปังขึ้นอย่างแน่นอน 

ข้อควรระวัง คือ อย่าหวังพึ่งใคร เพราะเป็นเรื่องยาก ทำอะไรต้องทำด้วยฝีมือ ความสามารถตัวเอง ส่วนเรื่องเงินอาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ดังนั้นควรตรวจสอบเอกสารให้ดี หรือถ้ามีคนมาชวนลงทุน คิดให้รอบคอบก่อน เพราะมีโอกาสถูกโกง ระวังเรื่องรายจ่ายที่เกินกำลังด้วย

ส่วนความรัก คนมีคู่มีแฟนแล้ว อาจมีปัญหาจุกจิกกวนใจ สุขภาพคนในครอบครัวควรดูแลกันให้ดี

  • ราศีเมถุน 15 มิ.ย.-16 ก.ค.

ดวงที่สุดแห่งโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ร่ำรวย โอกาสที่จะได้เงิน ได้โชคได้อะไรมาแบบฟลุ๊คๆ ไม่คาดฝันนั้นจัดเต็มหลังเดือนเมษายน เป็นต้นไป เพราะเป็นราศีที่ได้เกณฑ์ชะตาที่ดีตามหลักของโหราศาสตร์และการทำมุมของทั้งดวงดาวที่เป็นเรื่องโชค คือ ดาวราหูทวีโชค บวกกับดาวพฤหัส ที่เป็น ราชาโชค ก็โชคคูณสองนี่เลยเป็นจังหวะที่ดี เคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างคือ ในปีนี้ราศีเมถุนต้องหมั่นทำบุญ บริจาคทรัพย์ เพื่อจะได้ไม่เป็นปัญหาเรื่องทุขลาภตามมา 

เรื่องงาน ราศีเมถุน มีกองหนุนที่ดี โดยเฉพาะช่วงหลังเมษายน เป็นต้นไป มีโอกาสก้าวหน้า หรือใครที่อยากลงทุนเพิ่มเติมก็เป็นจังหวะที่ดี ส่วนความรัก เป็นราศีที่เนื้อหอมเลยทีเดียว โอกาสที่จะมาแบบฟลุ๊คๆ มีลุ้นเข้ามา

 

 

  • ราศีกรกฎ 17 ก.ค.-16 ส.ค.

ดวงการงานสุกสว่าง สดใส ธุรกิจก้าวหน้า การเงินรุ่งโรจน์ ในปี 2566 ข่าวดีคือช่วงเดือนมีนาคม ดาวเสาร์ ที่ส่งผลกับชาวกรกฎมาหลายปีแล้วนั้นได้ย้ายออกจากราศี ซึ่งจะส่งผลดีในเรื่องการงานเป็นอย่างมาก หลังจากผิดหวังมานาน แถมยังมีดวงดาวที่สุกสว่าง สดใส เข้ามาในเรื่องการงานทำให้เป็นราศีที่น่าจับตามองทั้งเรื่อง ตำแหน่งที่ดีขึ้น การค้าขายที่ก้าวหน้า รวมไปถึงโชค เป็นปีที่ชาวกรกฎนั้นมีงานใหญ่รออยู่ หลังจากเงียบเหงากันไปนาน ย้ำว่าเป็นความเหนื่อยที่มีความสำเร็จ

เรื่องการเงินจะเริ่มได้รับข่าวดี มีความราบรื่น แถมยังมีโชคลาภเข้ามาด้วย ด้านความรักปี 2566 อะไรที่ไม่ดีจะออกจากชีวิตเราไป จะได้เจอความรักใหม่ๆ ที่ดีขึ้น คนมีคู่มีแฟนแล้วจะมีความมั่นคง 

  • ราศีสิงห์ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

ดวงวาสนาดี มีคนสนับสนุน การงานเติบโตก้าวสู่ความสำเร็จ ในปี 2566 ถือว่ามีข่าวดีรออยู่หลายอย่าง เพราะกลุ่มราศีธาตุไฟ ค่อนข้างมีพลัง แถมช่วงเมษายนเป็นต้นไป มีดาวพฤหัส โคจรเข้าราศีธาตุไฟทำมุมถึงชาวราศีสิงห์ ดาวดวงนี้เรียกว่าเป็นโอกาสใหม่ ความก้าวหน้าในเชิงของการงาน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ คนให้ความช่วยเหลือ โอกาสได้เดินทางไกล หรือการเรียนการศึกษาต่อ จะเป็นที่รู้จักมากขึ้น ขอว่าอย่าท้อ เพราะทำงานที่หนัก และเหนื่อยมากขึ้น แต่ก็จะมีความสำเร็จเข้ามาให้ได้ชื่นใจ 

เรื่องความรักมีทั้งดี และไม่ดีปะปนกันไป ระวังเรื่องปัญหาจุกจิก หลีกเลี่ยงการประชดประชัน แนะนำให้ไปทำบุญกันเป็นคู่ การเงินมีข่าวดีเข้ามา แต่ต้องระวังความใจอ่อนให้กู้ยืม เพราะจะไม่ได้เงินคืน 

  • ราศีกันย์ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

ดวงการงานมีโอกาสดีในต่างถิ่น ชีวิตได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ข่าวดีในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 ถือเป็นช่วงนาทีทอง ทั้งเรื่องกางาน การเงิน ความรัก อยากให้รีบลงมือ รีบตัดสินใจ แต่ต้องเป็นการรีบที่มีความพร้อม และมีข้อมูล เพื่อให้เกิดข่าวดีเข้ามา หลังมีนาคม ชาวราศีกันย์จะโดดเด่นมากโดยเฉพาะเรื่องต่างที่ ต่างถิ่น ต่างแดนไกล จะส่งผลดี 

เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ เปลี่ยนงาน เปลี่ยนตำแหน่ง เริ่มธุรกิจใหม่ ซึ่งช่วงรอยต่ออาจจะค่อนข้างเหนื่อยแต่ถ้าผ่านไปได้ โอกาสหรือความก้าวหน้า เรื่องราวดีๆ ข่าวดีทั้งหลายที่เกี่ยวกับงานยังรอชาวราศีกันย์อยู่อย่างแน่นอน การเงิน เงินก้อนโต อสังหาฯ มีลุ้นเข้ามา ส่วนความรักย้ำว่า 3 เดือนแรกของปีนาทีทอง ใครที่อยากสละโสด คนที่เข้ากับเราได้ ศีลเสมอกันจะมีเข้ามา หรืออยากหมั้นหมาย แต่งาน ก็มีโอกาส 

  • ราศีตุล 18 ต.ค.-16 พ.ย.

ดวงดาวพฤหัสราชาโชค ได้คู่อุปถัมภ์ นำพาชีวิตก้าวหน้า เป็นราศีที่ได้รับพลังที่ดีที่สุด ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป จะเป็นราศีที่มีโชคใหญ่หลายเรื่อง ทั้งเรื่องคู่ จากที่ทำงาน ได้รับความเมตตา จากผู้ใหญ่ ลูกค้า แถมยังมีดาวพระราหู ซึ่งคุณจะมีงานใหญ่ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน ก็จะได้รับความสำเร็จ 

ส่วนการเงิน เป็นราศีที่มีการขยับขยายดวงดาวการเงินเริ่มอยู่ในจุดที่เดินหน้า เป็นตำแหน่งเกณฑ์ที่ดีในทางโหราศาสตร์ โอกาสที่จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ได้รับความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ รายได้ไม่น่าห่วง แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน ด้านความรัก คนโสด คนไม่มีคู่ก็จะได้ลงที่คู่ทำงานที่ดี หุ้นส่วนที่ดี ส่วนใครที่อยากมีคู่ พอดวงดาวดีๆเข้ามา ตัวจริง คนที่ใช่จะเริ่มปรากฎกายให้เห็น หลังจากเมษายนเป็นต้นไป 

  • ราศีพิจิก 17 พ.ย.-15 ธ.ค.

ดวงดีปีมงคล บุกเบิกโชคใหญ่ มีชัยในการแข่งขัน ปี 2566 เป็นปีที่จะได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อความสำเร็จที่จะตามมา ชาวพิจิก เป็นราศีที่เรียกว่าระดับ Superstar ก็เกิดราศีนี้กันเยอะ ดังนั้นคุณเป็นคนที่ไม่กลัวอะไร สามารถสู้ ลุย อุปสรรคปัญหามาเยอะแค่ไหนรับรองว่า ชาวพิจิก ผ่านไปได้แน่นอน ฝากเรื่องการเงิน เพราะดวงดาวเจ้าเรือนการเงินของคุณมีพลังมาก มีตำแหน่งที่ดีทางโหราศาสตร์ เพียงแต่มีดาวอื่นเข้ามาพัวพัน เหมือนหาได้ก็มีคนยืมไปหมด หรือหาได้ก็ต้องจ่ายเพื่อนดูแลคนรอบตัว เหมือนถังน้ำที่รั่ว เติมเท่าไหร่ก็ไม่เต็มสักที 

ความรักมีการเปลี่ยนแปลง ได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม หรือคนเดิมของคุณปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ เรื่องสุขภาพก็ต้องเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ

  • ราศีธนู 16 ธ.ค.-14 ม.ค.

ดวงการลงทุนดีมีกำไร รายได้หลายทาง เงินทองล้นมือ ในปี 2566 เป็นราศีที่จังหวะดวงดาวมีพลัง เกิดความก้าวหน้าโดยเฉพาะเรื่องงาน โอกาสของการขยับขยายอยู่ในจุดที่ดี พอเลยช่วงเดือนเมษายนไปแล้ว ดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาวประจำตัวราศีธนู มีการปรับเปลี่ยนราศีไปอยู่ตำแหน่ง ราชาโชค ยิ่งทำให้ชาวธนูมีพลังมากกว่าเดิมอีก โดยเฉพาะการลงทุน การเจรจาติดต่อลูกค้า หรือว่าเรื่องงานในรูปแบบใหม่ๆ ต้องฝากว่าราศีธนู จะมีภาระเยอะ ความรับผิดชอบขึ้น แต่จะมีความสำเร็จที่ดีตามมา

การเงินเป็นปีที่ต้องใช้เงินเยอะขึ้น ในการงลงทุน หรือบ้าน ที่อยู่อาศัย แม้จะมีรายจ่ายเยอะแต่ก็สามารถควบคุมได้ ด้านความรัก คนโสด มีโอกาสได้เจอคนที่ใช่ ใครอยากจะมีลูกมีบุตร ในปี 2566 มีให้ได้ลุ้นอย่างแน่นอน

  • ราศีมังกร 15 ม.ค.-12 ก.พ.

ดวงพ้นเคราะห์ดาวเสาร์ ชะตาฟ้าเปิด การเงินเพิ่มพูน เดือนมีนาคม 2566 ดาวเสาร์ จะย้ายออกจากราศี ชาวมังกรเตรียมรับความสบายใจ หลังจากทุกข์ เศร้าใจ อึดอัดใจ จะหมดไป แถมราศีมังกรยังอยู่ในกลุ่มอัมพุราศี การที่ดวงดาวเปลี่ยนส่งผลให้เกิดเกณฑ์ที่ดีสำหรับราศีมังกร ทำให้เรื่องงานมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีเข้ามา อาจจะมีการยุบรวมองค์กร แต่คุณยังอยู่รอด โดยภาพรวมหากอยากขยับขยายจะส่งผลดี

การเงินมีความโดดเด่นมากเป็นพิเศษในทางที่ดี ใครที่อยากกู้ยืมเงิน ติดต่อเครดิตขอสินเชื่อจะได้รับข่าวดี ส่วนความรักโดดเด่นไม่แพ้กัน อยู่ในจุดที่มีความสุข ลงตัวมากขึ้น

  • ราศีกุมภ์ 13 ก.พ.-14 มี.ค.

ดวงธุรกิจการงานคึกคัก เติบโตขยับขยาย ในปี 2566 ราศีกุมภ์ได้รับอิทธิพลของดาวเสาร์ ที่จะย้ายเข้ามาในช่วงเดือนมีนาคม แถมราศีกุมภ์ยังเป็นราศีที่อยู่ในกลุ่มนระ เวลาดาวเสาร์เข้ามาแบบนี้ไม่ได้น่ากลัว กลับกลายเป็นเรื่องแห่งความมั่งคั่ง ความเจริญก้าวหน้าที่ดี ชาวราศีกุมภ์ ต้องแลกมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยเป็นเท่าตัว

การงาน ได้รับความช่วยเหลือ มีการขยับขยายเติบโต ทำให้เกิดความก้าวหน้าในเชิงทั้งงานประจำ และธุรกิจส่วนตัว ดวงการเงินแม้จะมีรายจ่ายอยู่บ้าง แต่ปริมาณเงิน รายได้ จะเยอะกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งทำมากได้มาก ความรัก งานเครียดทำให้มีปัญหา งานหนักระวังเรื่องสุขภาพ

  • ราศีมีน 15 มี.ค.-13 เม.ย.

ดวงการเงินคล่องตัว เปิดโชครับทรัพย์ เตรียมพบคามสำเร็จ เป็นราศีที่ดวงเฮง ดวงปัง อย่างต่อเนื่องช่วงโปรโมชั่นคือ 3 เดือนแรกของปี 2566 ใครที่คิดไว้ยังไม่ได้เริ่ม ให้รีบเริ่มลงมือ อยากปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ให้รีบทำ เพราะจังหวะของดวงดาว โดยเฉพาะดาวพฤหัส เป็นตำแหน่งที่สุกสว่าง เป็นประกายที่ดี เลยทำให้มีพลังบวก ซึ่งเป็นดวงดาวที่ดีที่สุดนั้น ยังคงสถิติอยู่ที่ราศีมีน 

การงาน มีความก้าวหน้า รวมไปถึงชื่อเสียง ความสำเร็จถามว่าเริ่มหลังจาก 3 เดือนได้ไหม ก็ได้แต่ในเชิงของความสำเร็จ ความราบรื่น จะสู้ช่วงต้นปีไม่ได้นั้นเอง การเงินหลังเดือนเมษายน เป็นต้นไป จะโดดเด่นมากเป็นพิเศษ ทำให้คุณเก็บออมเงิน หรือการหารายได้ใหม่ๆ จะมีเข้ามาหลายทางมากยิ่งขึ้น ความรัก มีตัวช่วยสละโสด ส่วนคนที่มีครอบครัวแล้ว การขยับขยายครอบครัว มีลูก จังหวะดวงดาวเกื้อหนุนทำให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น