"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566 เหมาะสำหรับการตามหาความฝันแล้วลงมือทำ เริ่มสู้หนักทั้งปัญหาอุปสรรค - หนี้สิน - สุขภาพ - ลูกน้อง - คนใช้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใหญ่ที่ชื่นใจ

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่452 โดยฟองสนาน จามรจันทร์  "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

  • ภาคอดีตอันใกล้และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ

พวกท่านเพิ่งจบเจ็ดปีของปรากฎการณ์แตกแยก พี่น้องหรือเพื่อนสนิท หรือยุ่งยากมรดก หรือการเงิน หรือเจอประสบการณ์อำนาจลึกลับเล่นงานไปเมื่อประมาณกรกฎาคม 2565 หลังจากนั้นเริ่มเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่คือเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่ทางชีวิต เรื่องในบ้าน เริ่มตามหาความใฝ่ฝันพร้อมลงมือแสวงหา-ไขว่คว้า หรือเดินทางไกลหรือเรียนต่อระดับสูงหรือศึกษาศาสนา ปรัชญาแสวงบุญหรือออกบวช แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ยังได้อะไรแบบกลางๆมาตั้งแต่มีนาคม 2563 จนข้ามปีมาถึงต้นปี 2566 ขณะที่ตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นมา อาจมีปัญหาแข้งขาจากการเดินเหิน ไปพร้อมๆกับบางท่านได้คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตที่ดี หรือได้เซ็นต์สัญญาใหญ่ๆมีรายได้พิเศษเข้ามาในชีวิต หรือได้เพื่อนแบบทรงภูมิ

 

\"โหรฟองสนาน\" เปิดดวงชะตา \"ลัคนาสถิตราศีกันย์\" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

 

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี 2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้าย ที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นเรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็นดังนี้

1.ตั้งแต่ต้นปี-สิ้นปี 2566

เข้าสู่ปีที่สองของเจ็ดปีที่พวกท่านจะตามหาความฝันให้พบและลงมือทำหรือ เดินทางไกลหรือเรียนต่อระดับสูง ปฏิวัติใหญ่ทางชีวิต หรือเรื่องในบ้าน ศึกษาศาสนา ปรัชญา บางท่านไปค้นคว้าวิทยาศาสตร์ หรือเรื่องล้ำสมัย หรือออกบวช แสวงบุญ (มฤตยู(0)เดินในราศีพฤษภ-ภพที่เก้าศุภะ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช่น เรียนต่อปริญญา โทหรือเอก หรือไปต่างประเทศ หรือแสวงหาทุนหรือผู้สนับสนุน หรือเปลี่ยนศาสนาหรือความเชื่อ หรือไม่เคยเข้าวัดก็เข้า ไม่เคยสวดมนต์ก็สวด มีที่เคยเห็นเคยตามเจ้าลัทธิหรือคนที่ตั้งตัวเป็นศาสดาไปๆมาๆตาสว่างมองเป็นว่าไม่ใช่ของจริง-หลอกลวงก็มี บางท่านปฏิวัติใหญ่ทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านเช่นกลับออกมาทำงาน หรือเคยทำงานก็กลับไปช่วยงานครอบครัว

อีกปรากฎการณ์หนึ่งที่เห็นมาบ่อยๆคือเรื่องดำเนินคดี หรือถูกดำเนินทางกฎหมาย (หนึ่งในความหมายของศุภะ) เช่นถูกฟ้องเอง หรือต้องขึ้นศาลแทนหน่วยงานถี่มาก เป็นต้น
 

2.ต้นปี -1 มีนาคม 2566

ปรากฎการณ์ได้อะไรมาใหม่ๆด้านความรัก-ลูก-แฟน-ความหวัง ส่วนใหญ่ยังเป็นแค่กลางๆไม่ค่อยสมใจ ต่อเนื่องจากประมาณมีนาคม 2563 ตามโฉลก..จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การ…(พระเสาร์จร(7) เดินในราศีมังกรภพที่ห้า-ปุตตะ) เช่นได้แฟนก็กลางๆ หรือได้งานใหม่ก็กลางๆ หรือลูกได้แฟนไม่ถูกใจหรือ ได้เขย-สะใภ้แบบกลางๆ หรือเป็นแอร์-นักบินเริ่มไปบินใหม่แต่ก็ไม่เต็มที่ หรือเปิดร้านใหม่ หรือถูกชักชวนให้ไปทำงานที่ใหม่เป็นต้น

บางท่านเจอเกณฑ์ร้ายอื่นเข้าแทรกจากอาการไม่สมในอาจไปไกลขนาดผิดหวัง ขมขื่น เช่นลูกทำให้ช้ำใจนั่งร้องไห้สองคนพ่อแม่ หรือผิดหวังรักทุกข์มากหรือเสี่ยงแล้วผิดหวัง หรือเสียเงินมากเพราะเรื่องแฟนเป็นต้น

 

3.ตั้งแต่ต้นปี-19 เมษายน 2566

ปรากฏการณ์ด้านดีต่อเนื่องจากประมาณ เมษายน 2565 คือแม้จะยังถูกดดันจากเกณฑ์ได้อะไรกลางๆอยู่ ก็เพิ่มมาเป็นได้โชคลาภดังที่หวังแบบกลางๆ ไม่เลิศเลอ เพราะความเก่ง-บุญของพวกท่าน หรือได้แต่งงาน หรือได้ผลดีจากการแต่งงานหรือร่วมทุนหรือเข้าหุ้น หรือติดต่อเพศตรงข้าม ตามโฉลก…ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา.. (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีราศีมีน ภพที่เจ็ดปัตนิ) เช่นได้ส่วนแบ่งมรดก (ไม่เต็มที่) หรือได้ลูก หรือได้แบ่งงานมาเพิ่มบางท่านชนะคดีความแบบกลางๆ เช่นได้ชดเชยไม่เต็มที่หวัง

เกณฑ์นี้เคยเจอเรื่องมหัศจรรย์มา คือ เจ้าชะตาป่วยด้วยโรคหายากนานมาแล้ว แพทย์ขณะนั้นก็รักษาไปตามอาการ ผ่านมานานแพทย์ที่เคยรักษากลับมารักษาอีกในฐานะผู้เชี่ยวชาญโรคนี้แล้ว แต่บางท่านที่เจอด้านร้ายจากเกณฑ์นี้(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)คงจะเจอหนักเช่นแพ้คดี หรือคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตสร้างปัญหาให้ หรือเจอเรื่องระเบียบหรือกฎหมายหรือผู้ใหญ่ไก่เขี่ยหาเรื่องเป็นต้น

4.ตั้งแต่ต้นปี - 18 ตุลาคม 2566

เกณฑ์ร้ายมากกว่าดีคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตถูกราหูค้นทรัพย์ให้เสียเงิน และพวกท่านเองด้วยอาจเกิดอุบัติเหตุจากการเดินเหินตามโฉลก…เสียแข้งขา ยกยาตราให้เกรงกลัว.. (พระราหูจร8เดินในราศีเมษภพที่แปด-มรณะ) เช่นตกบันไดขั้นเดียวกระดูกแตก หรือก้าวพลาดข้อเท้าพลิก หรือเปลี่ยนเข่า หรือหกล้มหน้าคว่ำหรือเริ่มเป็นเก๊าส์ หรือคู่ครองผ่าตัดขาหลายครั้งเสียเงินมาก (มีเรื่องถูกค้นทรัพย์เพราะคู่ครอง) หรือต้องใช้เงินอุตหลุดไปกับบรรดาผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายในชีวิตมีที่โชคดี (ช่วยพระราหูเป็นศรีจร) ชนะดคีได้แบ่งมรดกจากพวกหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายเพื่อเอาไปใช้หนี้และเอาไว้รักษาตัว เป็นต้น

5.ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2566

เริ่มออกจากปรากฎการณ์ได้อะไรกลางๆในชีวิตเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่และใหญ่จากหัวหน้าดาวร้าย (พระเสาร์จร7) ให้คุณงามความดีไปถึงสิ้นปีตามโฉลก…ได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ…(พระเสาร์จร(7)เข้าสู่ภพที่หก-อริ) เกณฑ์นี้ที่พวกท่านทั้งหมด (ไม่เกี่ยงเรื่องศรีหรือกาลกิณี) จะได้ตามรับวาสนาและพื้นดวงชะตาของแต่ละคนนั้น เป็นเกณฑ์ที่สามสิบปีจะมีให้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยจะค่อยๆ ให้ยาวนานไปถึงสองปีครึ่งแบบหนักแน่นและมั่นคง

เพียงแต่จะมีเงื่อนไขว่าการได้อะไรจากหัวหน้าดาวร้ายนี้จะไม่ได้ง่ายๆ พวกท่านจะต้องต่อสู้ปัญหา อุปสรรค ประมูล แข่งขัน หนี้สิน สุขภาพ หรือลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งโชคใหญ่ เพราะดาวตัวนี้ไม่ให้อะไรใครง่ายๆ จึงห้ามถอดใจเด็ดขาด เช่น แข่งขันได้ทุนเรียนต่อถึงปริญญาโท-เอก หรือได้หนี้แต่เป็นหนี้ดี หรือปรับหรือหมดหนี้ หรือได้ลาภใหญ่จากธุรกิจรับจำนองหรือโควิด 19 มาขายของได้มากแต่ครั้นพอโรคจางขายของลำบากหรือลูกน้องเก่าพยายามดึงลูกค้าออกไปสู้กันหนัก หรือประมูลได้งานใหญ่ เป็นต้น

ส่วนบางท่านที่มีดาวศัตรูรองรับเกณฑ์นี้ในพื้นชะตาอาจจะเจอกับการป่วยเรื้อรัง หรือต้องรับมือการป่วยไข้ที่ยืดเยื้อยาวของญาติพี่น้องที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก หรือมีระยะเกิดการพลัดพรากสูญเสียหลังจากป่วยมานาน มีเหมือนกันที่เป็นไปแบบไม่คาดฝัน

6.เกณฑ์ร้ายจากหัวหน้าดาวดี หรือเทวดาประจำตัวป่วยไข้ป้อแป้คุ้มครองดวงชะตาได้น้อย เริ่มตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นไป-สิ้นปี (พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีเมษ-ภพมรณะ-มาตรฐานราชาโชค)

โดยสิ่งที่คาดว่าจะเกิดจากเกณฑ์นี้ที่ออกจะแรงส่วนร้ายตรงๆ คือ ระวังได้ความผิดจนแทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา…ที่เริ่มโผล่มาให้เห็นเช่นค้าขายมานานเจ้าของที่ขอเก็บค่าน้ำ-ไฟเพิ่มจากค่าเช่าปกติ หรือเจอภาษีที่ดินก้อนใหญ่มาก หรือไปเช่าคอนโดฯอยู่แล้วโดนน้ำท่วมห้องหรือมีเรื่องผิดหวังในครอบครัวจนเจ้าชะตาป่วยหรือบวชหรือ ถูกใส่ร้ายจนนายหมางใจ แนวร้ายมากอีกทางคือพ่อหรือแม่หรือสมาชิกในครอบครัวหรือคู่ครองหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตป่วยหรือจากไป

ส่วนอาการข้างเคียงของเกณฑ์นี้ที่จะตามมาคือ เป็นระยะที่เหมือนหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วยแทบจะคุ้มครองดวงชะตาไม่ได้ ดาวอื่นที่กำลังให้คุณงามความดีจึงให้ได้น้อย ส่วนเกณฑ์ร้ายที่จะเกิดจะเป็นร้ายมาก หากร้ายมากจะเป็นสาหัสเอาเรื่อง มียกเว้นบางท่านบางช่วงที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวกำลังเป็นสิริมงคล (พฤหัสบดีเป็นศรีจร) สถานการณ์จะพลิกจากร้ายเป็นดี มีโอกาสได้มรดกของเก่าเก็บ หรือได้คู่แดนไกลลิบ หรือจากถิ่นลึกลับ
หรือหากอยู่ในระยะหัวหน้าเทวดาประจำตัวเป็นกาลกิณีจร (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) เรื่องร้ายที่เกิดจะสงบให้ชั่วคราว

ตัวอย่างหลักนี้ที่เจอมาแล้วคือ เริ่มจากเจ้าชะตาอยู่ในช่วงหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วย (พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในภพมรณะ) เพียงเดือนเดียว คะแนนสอบออกมาไม่ดีทั้งๆทำข้อสอบได้ ครั้นหลังวันเกิดหัวหน้าเทวดาประจำตัวเริ่มเป็นกาลกิณีจร (ทักษาจรตกภูมิราหู-พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) พบว่าอาจารย์ลืมตรวจข้อสอบ จึงได้เกรดเพิ่มค่อยโล่งใจ

7.ระยะชะตาแตก-ช้ำ - พินทุบาทว์ซ้ำด้านลบเข้ามาเริ่ม 18 ตุลาคม 2566 - สิ้นปี (พระราหูจร8เดินในราศีมีน-เล็งลัคนา)

เป็นระยะที่หากแต่งหรือมีคู่แล้วต้องประคองชีวิตคู่ หรือคู่ครองอาจจะป่วย หรือหากเป็นโสดอยู่มีโอกาสได้คู่ครองต่างชาติต่างภาษา หรือมีโดยประมาทลุ่มหลงมัวเมา หรือยุ่งยากจากเพศตรงข้าม อีกทั้งต้องระวังการร่วมหุ้น-ร่วมทุนที่อาจพลาดเพราะประเมินผิด หรือเล่นหุ้น-ความเสี่ยงทั้งหลายที่อาจสร้างปัญหาให้

ส่วนผลโดยตรงจากเกณฑ์นี้ตือต้องระวังพูด-เขียนเพราะความมัวเมา อวิชชา ที่อาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทจนเกิดคดีความหรือฟ้องร้องกันได้ตามโฉลก…จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว… และตำราบอกระยะนี้ควรระวังโรคเกี่ยวเนื่องทางเดินปัสสาวะ

กล่าวโดยสรุป ปี 2566

เหมาะสำหรับการตามหาความฝันแล้วลงมือทำหรือ เรียนต่อหรือเดินทางไกล หรือใกล้ชิดศาสนาแสวงบุญ ออกบวช หรือเปลี่ยนแปลงทางชีวิต ความเป็นอยู่ในบ้าน และเริ่มสู้หนักทั้งปัญหาอุปสรรค- หนี้สิน -สุขภาพ- ลูกน้อง- คนใช้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนใหญ่ที่ชื่นใจ ขณะที่ตัวช่วยหลักๆป่วยช่วยแทบจะไม่ได้ อีกทั้งต้องประคองชีวิตคู่-หุ้นส่วน ระมัดระวังเรื่องการลงทุน หรือร่วมทุนและระวังมีเรื่องถึงโรงศาลเพราะอารมณ์

ฟองสนาน จามรจันทร์
4 พฤศจิกายน 2565