"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566 วาระต่อเนื่องของการปฏิวัติใหญ่อาชีพพิเศษ รายได้พิเศษ เพื่อนฝูงสังคม - ทุกขโชคจะแทรกเข้ามาให้ตั้งแต่กลางตุลาคม 2566 - ถึงสิ้นปี

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่450 โดยฟองสนาน จามรจันทร์  "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเค้าโครงชีวิตปี 2566

ภาคอดีตอันใกล้ และสิ่งที่เพิ่งและกำลังพานพบ พวกท่านเพิ่งจบระยะเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่อาชีพการงานไปเมื่อกลางปี 2565 แล้วเริ่มทำอาชีพพิเศษ รายได้พิเศษหรือต่อยอดอาชีพหลักพร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงสังคมเพื่อนฝูง แทรกด้วยทุกข์ๆยากวุ่นวายกดดันด้วยเรื่องคู่ครองหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตกระทบถึงฐานของชีวิตและทางชีวิตหรือพ่อแม่เจ็บไข้ที่เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2563 ตีคู่ไปพร้อมกับความผันผวนเรื่องงานต่อ แต่โชคดีที่ช่วงหลังคือประมาณเมษายน 2565 เป็นต้นมา หัวหน้าเทวดาประจำตัวเข้มแข็งช่วยให้รับมือเกณฑ์ร้าย แถมด้วยระยะนั้นอาจมีโชคเรื่องแฟนหรือลูก หรือพวกท่านได้สถานะบางอย่างให้ชื่นใจข้ามมาถึงปี 2566
 

 

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเค้าโครงชีวิต ปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เค้าโครงชีวิตกว้างๆปี 2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นตลอดปี 2566 เรื่องสำคัญที่มีลางจะเกิดกับพวกท่านคาดจะเป็น ดังนี้

1.เข้าสู่ปีที่สองของระยะเวลาเจ็ดปี (เริ่มมาตั้งแต่กรกฎาคม2565) ของการปฏิวัติใหญ่วงสังคมเพื่องฝูง-อาชีพหรือรายได้พิเศษ-ลูกหลานหรือความรัก หรือแสวงหาโชคลาภและความสำเร็จโดยรวมของชีวิตมีโอกาสได้โชคชะตาแปลกๆ และคงเป็นระยะที่มีความคิดความต้องการรุนแรง (มฤตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพลาภะ)

ถ้าออกแนวร้ายอาจมีช่วงแตกแยกมิตรสหาย หรือมิตรสหายก่อเรื่องยุ่งยากให้ หรือมิตรสหายเจอเรื่องยุ่งยากที่พัวพันถึงท่าน ช่วงนี้อาการพบ-คบมิตรสหายประเภทแปลกๆพิศดารน่าจะเข้าท่าเช่นนักประดิษฐ์ นักแสวงบุญฯลฯ

1.1 หากเป็นอาชีพพิเศษ-รายได้พิเศษ ควรจะเป็นการต่อยอดงานเก่า-ของเก่า-สิ่งเก่าหรือมรดกเก่าหรือสิ่งที่เสียหายเก่าเก็บแล้วเช่นร่วมงานกับอดีตคู่ครอง หรือเอาที่ดินมรดกมาต่อยอด หรือเริ่มทำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของโรงงานหรือหยุดงานหลักมาเริ่มทำอาชีพที่สอง-สามฯลฯ

1.2 พัฒนาไปสู่การเปลี่ยนยุคเเพื่อนฝูงหรือสังคม เช่นนักการเมืองต้องหาเพื่อนใหม่ (พรรคใหม่) หรือเมื่อหยุดงานหลักอาจจะเหลือเพื่อนน้อยมาก หรือกลับมาครึกครื้นในการแสวงหาสังคมใหม่ เกณฑ์นี้ถ้าออกแนวร้ายอาจเสียเพื่อนทั้งจากเป็น-ตาย หรือแตกแยกมิตรสหาย หรือพวกเขาจะก่อเรื่องยุ่งยากให้

1.3 ลูกๆหรือเด็กๆในดูแล บางคนรวมทั้งแฟนจะมีการเปลี่ยนสถานภาพขนาดใหญ่ เช่นลูกๆแต่งงาน- ได้ลูกหรือหลาน-ลูกหลานเปลี่ยนสถานะเช่นเรียนจบ หรือทำงาน ถ้าออกแนวร้ายลูกหลานอาจจะก่อความยุ่งยากให้
เกณฑ์ทั้งหมดนี้จะเป็นไปถึงกรกฎาคม 2572
 

2.ลูกติดพันด้านร้าย (มากกว่าดี) เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2563 ข้ามหลายปีจนถึง 1 มีนาคม 2566 ยังชะตาแตก หรือพินทุบาทว์ทุกข์ๆยากๆ ด้วยเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนหรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตทั้งหลาย กระทบถึงพ่อแม่และทางชีวิตเรื่องในบ้าน เผลอๆบางท่านมีคดีความที่เป็นไปได้ทั้งเราฟ้องเขา-เขาฟ้องเรา บางจังหวะอาจทุกข์ถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับตามโฉลก…ถอยอาหารบริวารจะจากไป.. (พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกรเล็งลัคนา-มาตรฐานเกษตร)

เช่นหย่าร้าง (จากเป็น) หรือนักการเมืองวุ่นวายมากในพรรคทะเลาะกัน หรือลูกไปไกลจนบ้านเหงาหรือคู่ครองมีเรื่องทะเลาะกับญาติหรือพ่อแม่ฟ้องกันเองหรือมีเรื่องกับพ่อแม่รวมทั้งญาติคู่ของครองหรือติดโควิด19 ทั้งบ้านยกเว้นเจ้าชะตาที่ต้องรับภาระหนักอยู่คนเดียวหรือปะทะกับญาติคู่ครองหรือมีเรื่องฟ้องร้องมรดกฯลฯ

มีบางท่าน-บ่างช่วงเวลาที่โชคดีแทรกมาให้อาจได้คู่แบบม่ายมีตำหนิหรืออายุแตกต่างกันหรือลูกกำพร้า (ตั้งแต่เด็ก) หรือได้แต่งงานตอนสูงวัยแล้ว หรือหรือมีคดีความก็ชนะ (ช่วงพระเสาร์เป็นศรีจรหรือมีดาวอื่นรองรับอิทธิพลของพระเสาร์ด้านดี) หรือได้ร่วมทุนฯลฯ

3.ยังมีความผันผวน-ศัตรู-คู่แข่ง ในวงงานหลัก-นาย-กิจการ-เกียรติยศชื่อเสียงที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565 ข้ามปีถึง 18 ตุลาคม 2566 ตามโฉลก…ศัตรูปอง จะคอยจองทำบีฑา..(พระราหูจร8เป็นเดินในราศีเมษ ภพที่สิบ-กัมมะ)

เช่นนายหรือผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจกว่าหาเรื่องหรือได้นายไม่ถูกโฉลกกัน หรือมีคู่แข่งในสำนักงานหรือมีคู่แข่งในกิจการหรือต้องมองหาทำเลใหม่ในการทำมาหากินหรือย้ายไปทำงานไกลค่อนข้างมากหรือถูกเลิกจ้างหรือออกจากงานเองฯลฯ

อีกทั้งเกณฑ์นี้กระทบชิ่งถึงพ่อหรือแม่หรือญาติผู้ใหญ่ของพวกท่านอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือพลัดพรากสูญเสีย เช่นบางคนส่งบุพการีไปสถานดูแลได้เห็นแต่ทางวีดีโอ.เพราะถูกห้ามห้ามเยี่ยมด้วยเกรงนำเชื้อไปติดเป็นต้น
แต่หากโชคดีบางท่านก็มีโอกาสได้งานเก่า-นายเก่ากลับมา (พระราหูเป็นศรีจร)

ไม่ว่าเกณฑ์นี้จะร้าย-ดีอย่างไร มีคำแนะนำคืออย่าเปลี่ยนงานหรือนายเพราะใช้อารมณ์หงุดหงิดรำคาญขอให้เกณฑ์ต่อไปเข้าสู้คือ

4.ด้านดีช่วยค้ำดวงชะตาที่ได้มาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565 เป็นต้นมาข้ามปีมาถึง 19 เมษายน 2566 คือหัวหน้าเทวดาประจำตัวคุ้มครองให้พวกท่าน เข้มแข็งมั่นคงจิตใจคลายความกังวลหม่นหมอง หรือมีพุทธิปัญญาเห็นโลกตามความเป็นจริงให้รับมือเกณฑ์ร้าย หรือลดทอนความร้ายที่ระรานดวงชะตาได้กึ่งหนึ่ง

แถมด้วยระยะนั้นอาจมีโชคเรื่องแฟนหรือลูก หรือตัวพวกท่านได้สถานะบางอย่างให้ชื่นใจ ตามโฉลก..ได้ฐานา ลุลาภาอยู่นองเนือง…(พฤหัสบดีจร5 เดินในราศีมีน-ภพศุภะ-ธนูเกณฑ์มารรฐานเกษตร)

5. ด้านร้ายมากกว่าดีเริ่มตั้งแต่มีนาคม 2566 เป็นต้นไป - สิ้นปีหยุดดวงแตก (ตามข้อ2) เข้าสู่เกณฑ์ร้ายอาการใหม่คือเริ่มเจอเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยยืดเยื้อของคู่ครองหรือบรรดาหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายเน้นไปที่พ่อแม่ของพวกท่านหรือของคู่ครองทำให้ต้องรับมือเสียเงินทอง-แบกภาระอุตหลุด หรือเจอเรื่องภาษี-ค่าปรับและต้องระวังฟืนไปด้วยตามโฉลก…เกรงชีวา มรณาให้เกรงไฟ… (พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพที่มรณะ) หากออกด้านดีมีโอกาสคู่ครองจะได้มรดก หรือบำเหน็จบำนาญ หรือประกันชีวิต หรือประกันภัย หรือได้คืนภาษี (พระเสาร์เป็นศรีจร)

6.ดาวดียังช่วยคานเกณฑ์ร้ายต่อ คือตั้งแต่ 19 เมษายน 2566-สิ้นปี ด้วยหัวหน้าดาวดีเคลื่อนเปลี่ยนจุดไปแต่ให้คุณต่อเนื่อง โดยคราวนี้คุณงามความดีจะมาในเรื่องงาน-กิจการคือแม้จะยังมีความผันผวนเรื่องงานอยู่(ตามข้อ3) แต่ชีวิตก็จะพลิกเป็นเจิดจร้าเรื่องงาน ชื่อเสียงดี มีโอกาสได้เลื่อนวิทยฐานะ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ได้นายดีแบบหนังคนละม้วนหรือมีเรื่องพลิกล้อคชวนตาค้าง (พฤหัสบดีจร5สวนกับพระราหูจร5ในราศีเมษภพกัมมะ)

นั่นคือแม้จะยังมีความผันผวนจัดในงาน-กิจการ-นาย-ชื่อเสียงเกียรติยศอยู่แต่ด้วยเกณฑ์นี้ตำราบอกเทวดาก็กีดกันพวกท่านจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้ ( ตามระดับวาสนา) ศัตรูคู่แข่งต้องหลีกทางให้ หากต้องรับมือความป่วยไข้หรือมีปัญหาอยู่ (ตามข้อ5) ก็คล้ายๆจะหายเอง หรือเจอหมอ-การรักษาที่ดีตามโฉลก….ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง.. (พฤหัสบดีจรเจ้าเดินในราศีเมษ ภพกัมมะ-ราชาโชค)

สำคัญคือไม่ว่าเกณฑ์ร้ายด้านอื่นจะกระหน่ำแค่ไหน หากงานหรือกิจการดี มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือก็พอจะคานความทุกข์ได้ ยกเว้นบางท่านที่โชคร้าย(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)ระวังนาย-งานมีปัญหาต้องระวังตัวมากๆเรื่องกฎหมายหรือระเบียบ

7.เกณฑ์ดี-ร้าย ขึ้นอยู่กับความพอใจ คือตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2566 หยุดมีศัตรูในวงการงานพลิกเป็นกลับได้ลาภชั่ว ถูกผู้หลักผู้ใหญ่นินทาว่าร้ายไปถึงสิ้นปีตามโฉลก…ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา….(พระราหูจร8เดินในราศีมีน-ภพศุภะ) ปรากฎการณ์นี้จะใกล้เคียงกับโชคทุกข์ ทุกขโชค เช่นมีการสูญเสียแล้วได้มรดก หรือได้มรดกแล้วมีภาระผูกพันตามมา

หรือได้แฟนแดนไกลผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ชอบ หรือได้ตำแหน่งที่ไม่มีคนอยากได้ หรือสต๊อกสินค้ากองเต็มลานโดนบ่นแต่สุดท้ายปล่อยออกได้ทั้งหมด หรือได้กำไรจากหุ้นที่เหมือนของตายไม่ค่อยเคลื่อนไหวก็มี หรือนักการเมืองย้ายสังกัดถูกกระแนะกระแหน ที่ไม่ค่อยดีเช่นได้เนื้องอกหรือมะเร็งหรือได้โรคที่เกี่ยวกับตับ-น้ำย่อย-พิษสุราเรื้อรัง เกณฑ์นี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ก็ยังถือว่าเป็นลาภอยู่ดี และมีโอกาสเกิดเป็นระยะเวลารวมสิบแปดเดือน
 

กล่าวโดยสรุปตลอดทั้งปี 2566 คือวาระต่อเนื่องของการปฏิวัติใหญ่อาชีพพิเศษ รายได้พิเศษ (ไม่ใช่งานประจำ) เพื่อนฝูงสังคม พ่วงถึงลูกหลานคนรัก และแม้เกณฑ์จะออกแนวร้าย (มากกว่าดี) เรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตหรือพ่อแม่ต่อด้วยต้องรับมือกับความเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในครอบครัวที่อาจจะต้องใช้เงินมาก

แต่ส่วนดีคือบุญญาบารมีพวกท่านยังคุ้มครองต่อเนื่องจากปีที่แล้วถึงประมาณจากเมษายน หลังจากนั้นจะเจิดจร้าเรื่องงาน-กิจการประจำหรืองานหลักไปถึงสิ้นปีระดับใครๆคงกีดกันไม่ได้ อีกทั้งโชคทุกข์-ทุกขโชคจะแทรกเข้ามาให้ตั้งแต่กลางตุลาคม 2566 - ถึงสิ้นปี

ฟองสนาน จามรจันทร์
21ตุลาคม 2565