ดูดวง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2565 โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ดูดวง 12 ราศี เดือนตุลาคม 2565 เจาะลึกดวงการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ จะเป็นอย่างไร? อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

ใกล้สิ้นปี 2565 แล้ว เชื่อว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหลายๆ ราศี มีทั้งดวงดีและดวงไม่ดี ส่วนเดือนแรกของไตรมาสสุดท้ายนี้ หลายๆ ราศีมีการขยับตัวดีขึ้น แต่ใครจะเฮง จะปังขนาดไหนมา ดูดวง 12 ราศี เดือน ตุลาคม 2565 เจาะลึกกันว่า สภาพคล่องของแต่ละราศีทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก จะเป็นอย่างไร ใครจะปังบ้าง เริ่มกันที่ราศีแรกสุดคือ ราศีมังกร

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์)

  • การงาน

ตั้งแต่ต้นเดือนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ราศีมังกร การงานมีความเจริญก้าวหน้าได้พบกับความสำเร็จ คนที่ทำงานทำงานส่วนตัวจะมีเครดิตมีความน่าเชื่อถือ ใครที่กำลังมองหางานใหม่หรือว่างงาน รองานอยู่ ช่วงนี้มีเกณฑ์จะได้งานใหม่ ได้โปรเจกต์ใหม่ ได้ตำแหน่งใหม่ให้รับผิดชอบในช่วงนี้ การเงินจะเริ่มมีการปรับเปลี่ยนเข้าที่เข้าทางเป็นระบบมากขึ้น ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ส่วนวันที่ 21 ตุลาคม มีโอกาสจะได้รับผิดชอบงานใหม่ๆ ถือเป็นช่องทางในการสร้างฐานะการงานให้มั่นคงขึ้น ช่วงนี้งานจะเยอะ โอกาสนี้ให้รีบเรียนรู้และสร้างผลงานให้ดีขึ้น เพราะจะเป็นงานที่ทำให้ไปสู่ความรุ่งเรืองและความสำเร็จที่มั่นคงในอนาคต คนที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์งานที่ต้องติดต่อสื่อสารจะประสบความสำเร็จ บางคนจะได้มิตรภาพใหม่ แต่มีเกณฑ์ที่จะเกิดอุปสรรคในการทำงานอยู่บ้าง มีคนคอยจ้องจับผิด ฉะนั้น ให้ระมัดระวังในเรื่องการสื่อสาร ทั้งคำพูดและการเขียนข้อความ ควรดูเอกสารต่างๆ ให้รอบคอบ เพราะอาจเกิดความผิดพลาดเสียหายเกิดขึ้นได้

  • การเงิน

ตลอดทั้งเดือนจะมีกระแสเงินสดเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากช่องทางการงานที่ได้สร้างเอาไว้ ธุรกิจการค้าออนไลน์หรือซื้อมาขายไปมีโอกาสทำกำไรได้มาก ได้รับเงินจากรายได้เสริมมากขึ้น แต่อาจมีรายจ่ายระยะยาวเกี่ยวกับการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หรือผ่อนโทรศัพท์เครื่องใหม่ หรือมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านซ่อมแซมรถ และอาจมีรายจ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ใหญ่ภายในบ้าน 

  • ความรัก

ในช่วงเดือนนี้จะมีเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น มีตัวเลือกมาให้พิจารณามากไม่เว้นกระทั่งคนใกล้ตัว มีโอกาสจะเกิดความรักต่างวัย หรืออาจจะเป็นคนที่อายุน้อยกว่ามาชอบ คนที่กำลังคบหาดูใจกับใครอยู่มีโอกาสจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปในแนวทางที่ดีขึ้น คนที่มีคู่ครองคนรักแล้วจะมีโอกาสที่จะได้เดินทางไกลร่วมกันและจะสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น การสื่อสารและการพูดคุยระหว่างกันควรชัดเจนและใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ในช่วงนี้แนะนำให้โฟกัสในเรื่องการทำงานสร้างรายได้ สร้างฐานะจะดีกว่า

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม)

  • การงาน 

สำหรับชาว ราศีกุมภ์ เป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นใหม่ มีเกณฑ์ได้เริ่มงานใหม่มีโปรเจกต์ใหม่มาให้รับผิดชอบ หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบและรูปแบบการทำงานใหม่ คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะเห็นลู่ทางใหม่ๆ ในการทำงานได้ต่อยอดกิจการเดิมให้ขยายออกไป หรืออาจได้งานใหม่ลูกน้องใหม่เข้ามาเสริมทีมในการทำงาน คนที่ว่างงานมีโอกาสจะถูกเรียกสัมภาษณ์เข้าทำงาน สำหรับคนที่ทำงานทางด้านเทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์มีแนวโน้มที่ดี มีเกณฑ์เดินทางติดต่อสื่อสารค่อนข้างมาก อาจได้ไปทำงานในสถานที่แปลกใหม่ ได้ติดต่อคนแปลกหน้า มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน คนที่เป็นหัวหน้าทีมงานให้บริหารจะต้องใช้ความใจเย็น ต้องใช้ทั้งพระเดชพระคุณในการบริหารทีมงานจึงจะดี นอกจากนี้ก็ยังรวมไปถึงบุตรบริวาร คนในครอบครัวจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจให้ต้องเข้าไปจัดการแก้ไข

  • การเงิน 

เดือน ตุลาคม 2565 นี้ มีแนวโน้มที่สดใสในเดือนนี้มีอิทธิพลในด้านบวกทางการเงิน มีโอกาสได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากคนใกล้ตัว หรือมีผู้ใหญ่เมตตาให้การช่วยเหลือ อาจได้โชคลาภที่มาจากต่างถิ่นต่างแดน ใครที่มีปัญหาเรื่องการเงินจะผ่านพ้นไปได้ ขอให้อดทน และปรับเปลี่ยนวิธีคิด ช่วงนี้มีเวลาควรไปสวดมนต์ไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาในเรื่องโชคลาภ 

  • ความรัก

เดือนนี้คนรักเอาแต่ใจ ควรใช้เวลาไปโฟกัสเรื่องการทำงานหาเงินจะดีที่สุด ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม คนที่มีคู่ครองแล้วประคับประคองใช้ความเข้าใจต่อกันให้มาก

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน)

  • การงาน

การงานของ ราศีมีน มีความก้าวหน้ามั่นคง ส่งผลในด้านดีๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งการทำงานและเรื่องส่วนตัว มีเกณฑ์ที่จะได้รับความช่วยเหลืออุปถัมภ์จากผู้หลักผู้ใหญ่ มีโอกาสได้รับการพิจารณาตำแหน่ง หากได้มีโอกาสไปศึกษาและปฏิบัติธรรมหรือทำการสร้างบุญสร้างกุศลจะเป็นการช่วยส่งเสริมชะตาให้เจริญรุ่งเรือง สำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดในการติดต่อสื่อสาร งานตัวแทน งานนายหน้า งานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ จะเกิดความก้าวหน้า ส่วนคนที่ทำอาชีพอื่นๆ จะมีแนวคิดที่อยากจะพัฒนาหรือหาวิธีการในการทำงานให้ดีขึ้น เป็นช่วงที่จะได้วางแผนวางรากฐานต่อไปในอนาคต 

  • การเงิน

ในเดือนนี้ให้ระวังเรื่องการใช้จ่ายและความผันผวนทางการเงิน เพราะอาจจะมีเรื่องที่ต้องจับจ่ายออกไปอย่างไม่ได้คาดคิด แต่สามารถหาเงินมาเติมได้ไม่ขาด มีโอกาสจะถูกรางวัลจากตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับบ้าน รถคันแรก 

  • ความรัก

ด้านของความรัก มีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อผู้ที่ได้พบเห็น คนที่ยังโสดจะมีโอกาสได้พบเจอคนใหม่ๆ จากการเข้าสังคมใหม่ๆ มีโชคดีจากเพศตรงข้าม ส่วนคนที่มีคู่ครองคนรักอยู่แล้วให้ระวังเสน่ห์ของตัวเองให้ดี เพราะอาจจะทำให้เกิดความสัมพันธ์แบบลับๆ ในวันที่ 21 ตุลาคม ต้องระวังเรื่องคำพูดและการวางตัว จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องชีวิตคู่ รวมไปถึงความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วย

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)

  • การงาน

ราศีเมษ คนที่ทำงานประจำหัวหน้าจะเห็นผลงานที่ได้ทำมาจนได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะมีช่องทางในการขยายกิจการ มีเกณฑ์ได้พบปะผู้คน ออกสังคม หรืออาจได้การแนะนำงานดีๆ หรือโอกาสทางการงาน ต้องมีความหนักแน่นในการใช้คำพูด เพราะจะเกิดปัญหาจากคำพูดและการสื่อสารที่ผิดพลาด จะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องได้ หรือแม้กระทั่งการเขียนการพิมพ์ข้อความที่ขาดความยั้งคิดก็ควรระวัง อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้ รวมถึงอาจเจอการเลื่อนนัดผิดนัด ทำให้ไม่เป็นไปตามสัญญา การเซ็นเอกสารสัญญาควรตรวจสอบให้รอบคอบและรัดกุมทุกครั้ง คนที่ทำงานด้านครีเอทีฟโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ งานที่เป็นเทคโนโลยีหรือวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าเป็นอย่างดี มีผู้ใหญ่หรือคนต่างชาติขอให้การช่วยเหลือ แต่ให้ระมัดระวังคำพูดและการแสดงออกทางอารมณ์กับคนรอบข้าง คนที่ว่างงานหรืออยากจะเปลี่ยนงานช่วงครึ่งเดือนหลัง มีแนวโน้มเห็นโอกาสเห็นช่องทางในการทำงานมากขึ้น

  • การเงิน

ช่วงต้นเดือนถึงวันที่ 20 ตุลาคม อาจหมดเงินไปกับการออกสังคม หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม จะใช้เงินไปกับการปรับรูปลักษณ์ของตัวเองมากขึ้น เช่น ปรับเปลี่ยนเสื้อผ้า หน้าผม การทำหน้า เสริมความงาม ส่วนด้านของการเจรจา คำพูดที่ดีจะช่วยให้งานที่ตกลงกันไว้ราบรื่น เกิดโชคลาภวาสนาต่อดวงชะตา ได้เงินจากการติดต่อสื่อสาร อาจเป็นรายได้ที่มาจากต่างประเทศ ต้องรัดกุมเรื่องเอกสารสัญญา บริการให้ยืม ระวังสุขภาพผู้ใหญ่ภายในบ้านอาจจะมีการเจ็บป่วยจนต้องใช้เงินในการรักษาพยาบาล จะได้ซ่อมแซมบ้าน หรือสำนักงาน หรือยานพานะ

  • การเงิน

เดือนนี้จะมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น แต่อย่าประมาท ควรวางแผนทางการเงินไว้ล่วงหน้าจึงจะดี ระวังเรื่องเกี่ยวกับชื่อเสียง อย่าทำอะไรผิดกฎหมาย เพราะอาจเสียทรัพย์เจอค่าปรับ และตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม จะมีโชคดีทางการเงินจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา การเงินจะเริ่มดีขึ้น

  • ความรัก

คนที่มีคู่แล้วให้ระวังการมีปากเสียงผิดใจกัน หรืออาจจะคุยกันปรึกษาอะไรกันไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ ระวังอาจมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ คู่ครองคนรักอาจมีการเจ็บป่วย หรือทำงานจนไม่มีเวลาให้กันก็เป็นได้ คนที่ยังโสดช่วงนี้ยังไม่ได้จังหวะเวลา บางคนอาจรู้สึกยังไม่อยากมีแฟนในช่วงนี้ ยังหาคนถูกใจไม่ได้ หากว่ามองใครอยู่ควรเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนไปก่อน หลังวันที่ 21 ตุลาคม ไปแล้วทิศทางความรักจะเริ่มมีความหวังมากขึ้น

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน)

  • การงาน

ราศีพฤษภ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม มีเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือจากทางไกล หรืออาจได้เดินทางไกล จะได้พบปะกับผู้หลักผู้ใหญ่หรือคนมีความรู้ความสามารถคอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การลงทุนมีโอกาสประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ อาจต้องรับผิดชอบทำงานหนักและมีความรับผิดชอบสูง พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีเกณฑ์จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี คนที่เป็นนักลงทุนหรือมีความคิดที่อยากจะลงทุนสามารถทำได้เลย มีโอกาสสำเร็จสูง คนที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ซื้อขายรถยนต์มีแนวโน้มก้าวหน้า 

  • การเงิน

ชาวราศีพฤษภในช่วงเดือน ตุลาคม 2565 นี้จะมีโอกาสที่ดีทางการเงิน ที่ขาดเงินจะมีโอกาสได้เงินเข้ามาใช้สอยอย่างทันเวลา คนที่ทำอาชีพที่ต้องเจรจาใช้ทักษะในการติดต่อสื่อสาร หรืออาชีพที่ต้องใช้คำพูดและภาษาจะมีความโดดเด่นหาเงินหาทองคล่องตัว มีโอกาสได้จับเงินก้อนหรือได้ทรัพย์สินชิ้นใหญ่ มีเกณฑ์ได้พบโชคลาภที่เกินความคาดฝัน หากจะเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง บุตรบริวารจะนำโชคลาภมาให้ ได้ลูกน้องบุตรบริวารที่ซื่อสัตย์ สามารถพึ่งพาอาศัยได้ คนที่ทำงานทางด้านศิลปะ ขายของสวยงามจะมีลูกค้ามีออเดอร์เพิ่มขึ้น สุขภาพที่เคยเจ็บป่วยก็จะทุเลาเบาบางลง จะได้เจอหมอที่เก่ง ได้ยาดี มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีโชคลาภ มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ

  • ความรัก

คนโสดจะมีเสน่ห์ดึงดูดใจต่อผู้พบเห็น มีคนเข้ามาทำความสนิทสนมผ่านทางเพื่อนฝูง เจอคนที่อายุน้อยกว่ามาสนใจ หรือเป็นคนที่ดูเด็กกว่าอายุจริงมาชอบ หรือมีนิสัยขี้เล่นเหมือนเด็กๆ ได้เจอคนถูกใจที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก หรือเป็นคนใกล้ชิดกันมาก่อน คนที่มีคู่ครองคนรักแล้วอาจมีการทำงานร่วมกัน จะมีหัวคิดริเริ่มที่ดีในการหารายได้ ประสบความสำเร็จดี คู่ครองคนรักเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี

ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

  • การงาน

ราศีมิถุน งานทุกประเภทจะเกิดการขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ คนที่ทำงานประจำทั้งเอกชนและราชการมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้ใหญ่หรือคนดีมีความรู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวก็จะมีแรงบวกเข้ามาเสริมดวงชะตา ใครที่หางานอยู่ก็จะมีโอกาสได้งานแล้วจะมีโอกาสที่ดี คนที่เป็นตัวแทนนายหน้า นักการตลาด หรือขายของออนไลน์ จะมีความก้าวหน้าในช่วงต้นเดือนจนถึงวันที่ 20 ตุลาคม คนที่ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์จะมีเกณฑ์ทำยอดขายยอดจองได้ตามเป้า คนที่ทำงานประจำได้รับความร่วมมือในการทำงานจากคนรอบข้างหรือผู้ร่วมงานเป็นอย่างดี อาจได้ลูกน้องใหม่มาร่วมทีมทำให้การงานราบรื่นยิ่งขึ้น คนที่กำลังว่างงานและกำลังหางานอยู่มีโอกาสจะได้งานแต่อาจมีความล่าช้า

  • การเงิน

การเงินจะมีโอกาสได้โชคใหญ่ ได้ของถูกใจ มีเกณฑ์จะได้รับผลประโยชน์จากการเสี่ยงโชค มีโอกาสได้ลาภลอยคนทำธุรกิจการค้าจะมีโชคในการค้า หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีเพื่อนฝูงไปมาหาสู่บ่อยขึ้น เอาของฝากที่มีราคาหรือมีคุณค่าทางจิตใจมาฝาก คนที่ทำงานด้านบันเทิงจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจะมีความสำเร็จแบบไม่คาดคิด คนที่ทำงานค้าขายมีกำไรดี ในวันที่ 21 ตุลาคม มีเกณฑ์ได้ของมีค่าหรืออาจได้โชคลาภที่มาจากบุตรบริวาร อาจมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับคนในบ้าน หรือต้องซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหาย ซื้อของมาทดแทนของเดิมที่หายไป

  • ความรัก

คนที่ยังโสดอาจพบรักในที่ทำงาน คนที่คุยกันมานานแล้วแต่ยังลังเลมีโอกาสที่จะพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งได้ บางทีพบเจอคนรักในโลกออนไลน์ หรืออาจเป็นความสัมพันธ์แบบทางไกลต่างชาติต่างภาษา แตกต่างกันทางอายุ คนที่มีคู่ครองคนรักแล้วให้โฟกัสไปที่การทำงานหาเงินสร้างความมั่นคงในชีวิตร่วมกันจะดี

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม)

  • การงาน

ราศีกรกฎ จะได้งานที่ใหม่หรือได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ ใครที่ทำงานกับคนหมู่มากต้องมีสติและมีความรอบคอบในการทำงาน อาจเกิดการปะทะกันทางอารมณ์กับคนรอบข้าง ส่งผลให้มีศัตรูลับๆ มีคนคอยจ้องจับผิดในการทำงาน งานออนไลน์รวมไปถึงงานที่ต้องมีการเคลื่อนย้าย หรืองานประเภททุบตึก หรือโครงสร้าง หรืองานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทำลายทิ้ง จะมีความก้าวหน้าเป็นอย่างดี มีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้มีความรู้ให้การช่วยเหลือ 

  • การเงิน

ช่วงวันที่ 1 - 20 ตุลาคม จะมีโชคดีที่มาจากการออกไปพบปะผู้คน มีโชคจากมิตรสหายได้คอนเนคชันที่ดี หาเงินได้จากการติดต่อเจรจาสื่อสาร การเดินทางไกล สามารถทำยอดขายได้มากมายเกินคาด เกิดโอกาสที่ดีทางการเงิน งานที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์และหลักทรัพย์ต่างๆ มีความเจริญก้าวหน้า จะได้ลาภจากทางไกลหรือจากผู้ใหญ่ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการเข้าสังคม อาจจะต้องไปงานเลี้ยงสังสรรค์พบปะเพื่อนฝูงญาติมิตรทำให้ต้องเสียภาษีสังคมค่อนข้างมาก ฉะนั้น ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

  • ความรัก

วันที่ 11 ตุลาคมถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน ทิศทางความรักของจะมีความก้าวหน้า ที่คบกันมานานแล้วและมีสถานะไม่ชัดเจนจะลงเอยได้รับคำตอบที่ชัดเจน คนที่ยังโสดมีตัวเลือกเข้ามาให้พิจารณาเป็นคนต่างถิ่น ต่างแดน หรือมาจากช่องทางออนไลน์ ใครที่มีคู่แล้วอาจมีการทำธุรกิจมีการลงทุนร่วมกัน

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน)

  • การงาน

เดือนนี้มีโอกาสที่ดีการงานจะเป็นบ่อเกิดแห่งทรัพย์นำรายได้มาให้ เนื่องจากช่วงต้นเดือนถึงวันที่ 20 ตุลาคม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ลงแรงไปในการทำงานจะคืนกลับมาเป็นตัวเงิน งานต่างๆ มีโอกาสมองเห็นลู่ทางของงานที่จะแปลงเป็นเงินและสินทรัพย์ได้ การนำเอาที่ดินมาลงทุนในธุรกิจจะผันเป็นเงินกลับเข้ามาจะให้ผลดี คนที่ทำงานที่เกี่ยวกับการเงิน การบริหาร งานธนาคาร ไฟแนนซ์ นักลงทุนทางการเงิน คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวอาจมีการลงทุนในกิจการค่อนข้างมาก จะเกิดความร่ำรวยด้วยความวิริยะอุตสาหะของตัวเอง คนที่ว่างงานหรือกำลังมองหางานใหม่มีโอกาสที่ดีมีผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ คนที่ทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารการประชาสัมพันธ์และการเจรจาราบรื่นขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ คนที่ทำงานประจำมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้ใหญ่หรือคนดีมาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ หลังวันที่ 21 ตุลาคม มีโอกาสที่ดีได้โปรเจกต์ใหญ่

  • การเงิน

คนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือทำธุรกิจส่วนตัว หยิบอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีโชคลาภทางการเงินครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับดวงชะตา จะได้ลาภผลเงินทองจากการใช้คำพูด โดยเฉพาะคนที่เป็นตัวแทนนายหน้าเป็นเซลล์ หรือวิทยากร รวมไปถึงทนายความ ใช้คำพูดดีๆ ต่อคนรอบข้างแล้วจะดึงดูดเงินทองและสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ดวงชะตาอย่างแน่นอน 

  • ความรัก

คนที่ยังโสดอาจได้พบคู่ครองคนรักที่ดีเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนให้ชีวิตดีขึ้น นอกจากนี้ คนที่ยังโสดและคนที่มีคู่แล้วจะมีเกณฑ์เดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดน อาจมีเรื่องจุกจิกใจกับคู่ครองคนรักเกิดขึ้นได้

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

  • การงาน

ชาวราศีกันย์ ถือเป็นช่วงจังหวะที่สมดั่งใจ มีความเจริญด้วยความสุข ทรัพย์สินเพิ่มพูน ชนะศัตรูอุปสรรคทั้งปวง งานที่เคยมีปัญหาจะเปลี่ยนรูปแบบระบบการทำงานใหม่จะเข้าที่เข้าทางขึ้น มีการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ได้ค้นพบช่องทางใหม่ในการดำเนินชีวิตและได้เรียนรู้ในการทำงานใหม่ๆ หลังวันที่ 18 ตุลาคม คนที่ทำอาชีพที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ การเจรจาในเรื่องการงาน จะมีเสน่ห์และมีเครดิตที่ดีในแวดวงการทำงาน คนที่ทำธุรกิจการงานเกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่ค้าดำเนินไปได้ด้วยดี คนที่ทำงานประจำได้เพื่อนร่วมงานที่ดีมาให้การช่วยเหลือ คนที่เป็นนักลงทุน การลงทุนมีโอกาสประสบความสำเร็จได้รับผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ 

  • การเงิน

ตั้งแต่ต้นเดือนถึงวันที่ 20 ตุลาคม คนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับของสวยๆ งามๆ หรือด้านศิลปะทุกแขนงจะมีลูกค้าเข้ามามากแบบปากต่อปาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ทรัพย์สินเพิ่มพูน มีเสน่ห์เป็นที่ชอบพอของผู้ที่ได้พบปะและยังส่งผลดีต่อคนที่ทำอาชีพที่ต้องใช้ทักษะในการเจรจาการติดต่อสื่อสาร ส่วนผู้ที่เป็นตัวแทนนายหน้า พ่อค้าแม่ค้าอาชีพ ที่ต้องใช้คำพูดและภาษาจะมีความโดดเด่นหาเงินคล่อง มีโอกาสได้จับเงินก้อนใหญ่ มีเกณฑ์ได้โชคลาภจากคู่ครองคนรัก ในวันที่ 21 ตุลาคม ดาวศุกร์จะโคจรเข้าสู่ราศี ส่งผลให้การเงินของชาวราศีกันย์เกิดความมั่นคงมากขึ้น มีรายได้แบบไม่ขาดสาย มีโชคลาภทางการเงินครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับดวงชะตา

  • ความรัก

ด้านความรักมีทิศทางที่สดใส ส่งผลให้ความสัมพันธ์กับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้ามของชาวราศีกันย์ทั้งที่โสดและไม่โสดดำเนินไปได้ด้วยดี แต่คนรักคู่ครองอาจไม่มีเวลาให้กันเท่าที่ควร ทำให้การสื่อสารระหว่างกันมีปัญหาเกิดขึ้นได้ อาจมีมิตรภาพใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต แนะนำว่าอย่าเพิ่งใจร้อนให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน)

  • การงาน

ราศีตุลย์ วันที่ 21 ตุลาคม คนที่ทำงานที่เกี่ยวกับศิลปะของสวยๆ งามๆเสื้อผ้า เครื่องประดับ น้ำหอม เครื่องสำอาง ช่างแต่งหน้าทำผม จะมีงานเข้ามามากขึ้นและในวันที่ 23 ตุลาคม งานติดต่อประชาสัมพันธ์ การเจรจาซื้อขาย ตัวแทนนายหน้า นักธุรกิจ งานที่ต้องใช้ทักษะทางสังคมและการสื่อสารมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ งานใดที่เคยเจรจาไว้แล้วแต่ยังไม่ลงตัว ในช่วงนี้ให้ลองหาโอกาสติดต่อเข้าไปใหม่จะได้รับข่าวดี หน้าที่การงานของชาวราศีตุลย์เดือนนี้ถือว่ามีความก้าวหน้า

  • การเงิน

การเงินในเดือนนี้จะได้ลาภผลเงินทองเข้ามาแบบคล่องตัว อาจได้เงินมาจากทางไกลหรือต่างประเทศ เดินทางไกลแล้วได้โชคลาภ ส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา คนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการต่างประเทศหรืองาน Social Media รายได้จะเพิ่มขึ้น ในวันที่ 18 ตุลาคม เป็นต้นไป จะเกิดความสำเร็จ มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้หยิบจับเงินก้อน อาจได้ของฝากเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ มีการจัดการเรื่องหลักทรัพย์ ซื้อบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่ หรือมีเกณฑ์ขายบ้าน ขายรถ ขายที่ดิน คนที่ลงทุนไว้จะมีโอกาสได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ

  • ความรัก

คนที่ยังโสดมีโอกาสได้เจอคนถูกใจ มีเกณฑ์คนอายุน้อยกว่าหรือคนหน้าเด็กเข้ามาจีบ อาจเกิดความรักจากการเดินทางไกล ได้พบรักในต่างแดน คนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว คนรักจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนกันและกัน มีแผนในการเดินทางไกลไปพักผ่อนร่วมกัน ส่วนคนที่คบกันมานานแล้วเดือนนี้เป็นเดือนที่ดีที่จะตัดสินใจวางแผนแต่งงาน

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม)

  • การงาน

หลังวันที่ 18 ตุลาคม จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องรูปแบบการทำงานใหม่ ทำงานกับคนหมู่มากก็คงต้องใช้ความรอบคอบและใจเย็น ระวังการปะทะคารมและคำพูดที่รุนแรงกับคนรอบข้าง อย่าออกตัวแรงหรือทำตัวโดดเด่นจนเกินไป เพราะอาจส่งผลให้มีศัตรูลับๆ หรือมีคนคอยจ้องจับผิดในการทำงาน มีเกณฑ์จะได้บุตรบริวารที่ดีเข้ามาช่วยเหลืองาน ผู้ใหญ่ให้การยอมรับเป็นอย่างดี

 

  • การเงิน

เดือนนี้โชคลาภพุ่งเข้าหาดวงชะตาส่งผลให้มีบุตรบริวารที่ดีมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ การเงินมีแนวโน้มได้เงินพิเศษ มีโชคทางการเงิน คนที่เป็นหนี้สินแล้วยังหาทางออกไม่ได้เดือนนี้เหมาะที่จะพูดคุยประนีประนอมไกล่เกลี่ยปัญหากับเจ้าหนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้คุณ มีโชคใหญ่ มีชื่อเสียง มีแนวโน้มจะหารายได้มาจากการประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับงานระหว่างประเทศ มีเกณฑ์ได้ลาภผลจากความรู้ความสามารถตัวเอง จนสามารถสร้างเนื้อสร้างตัว มีทรัพย์สินเงินทองและสร้างรายได้จากปัญญาของตัวเอง

  • ความรัก

ในช่วงวันที่ 1 - 20 ตุลาคม คนมีคู่แล้วจะมีเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น บางคนจะเจอกับความสัมพันธ์ที่ไม่อาจเปิดเผย และอาจพบคนที่ถูกใจนำของมีค่าทางใจมามอบให้ คนที่คุยกันมานานแล้วแต่ยังลังเลมีโอกาสที่จะพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้ามากขึ้น ช่วงสัปดาห์สุดท้ายปลายเดือนคนที่มีคู่แล้วอาจมีปากเสียงต่อกัน มีเหตุที่ไม่เข้าใจกันเกิดขึ้น สำหรับคนโสดอาจไม่ได้ความรักในแบบที่คิดไว้ 

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม)

  • การงาน

เดือนนี้ชาว ราศีธนู จะมีความมั่นคงโดดเด่นเรื่องการงาน หยิบจับทำอะไรมีแนวโน้มราบรื่น ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง ควรรักษาสมดุลการทำงานและความสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้างไว้ให้ดี ในเดือนนี้งานที่ต้องออกไปพบปะกับผู้คนหรือติดต่อประสานงานกับตัวแทนนายหน้า งานประชาสัมพันธ์มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จตามแผนที่ตั้งใจเอาไว้ เดือนนี้ต้องเปิดรับพลังงานบวกให้มากขึ้น คนที่มีทักษะในการเจรจาโน้มน้าวใจผู้อื่นได้ดีมีความก้าวหน้าในเรื่องการงาน ได้ลูกค้ารายใหญ่

  • การเงิน

การเงินมีเกณฑ์จะเกิดโชคลาภและความสำเร็จ ในวันที่ 11 ตุลาคม เป็นต้นไป การเงินจะโคจรเดินหน้าเป็นปกติ มีโอกาสสร้างหลักสร้างฐานที่มั่นคง ธุรกิจทำมาค้าขึ้น มีความผาสุก รุ่งเรือง คนที่ทำงานเป็นตัวแทนนายหน้ามีโอกาสทำกำไรมีรายได้เข้ามามากขึ้น สามารถหาเงินได้มากกว่าหนึ่งช่องทาง คนที่ทำงานร่วมกับเพศตรงข้ามจะได้รับการช่วยเหลือ อาจได้ไปในสถานที่ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีโอกาสให้ไปไหว้ขอพรเป็นสิริมงคลแก่ดวงชะตา 

  • ความรัก

คนที่ยังโสดจะมีโอกาสได้เจอคนใหม่ๆ มีความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับคนที่มีอายุน้อยกว่า หรืออาจขี้เล่นเหมือนเด็ก มีเสน่ห์เป็นที่ชอบพอของผู้ที่ได้พบเห็น คนที่โสดและไม่โสดควรระวังจะมีคนเข้ามาขายขนมจีบเยอะ คนที่มีคู่ครองคนรักจะรักใคร่กันดีมีการช่วยเหลือเรื่องการงาน ส่งผลดี ก้าวหน้ารุ่งเรือง