ฤกษ์มงคล เดือน ตุลาคม 2565 วันไหนเหมาะกับงานมงคลอะไรบ้าง?

ฤกษ์มงคล เดือน ตุลาคม 2565 วันไหนเหมาะกับงานมงคลอะไรบ้าง?

ฤกษ์มงคล เดือน ตุลาคม 2565 มาดูกันว่า วันไหนเหมาะกับงานมงคล แต่งงาน ย้ายบ้าน เซ็นสัญญา เปิดกิจการ ขายรถใหม่ เปิดบัญชีธนาคาร เวลามงคลคือเวลาใด กับ อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวว่า เริ่มเข้าสู่ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีในเดือน ตุลาคม 2565 นี้มาดูกันว่ามีวันไหนบ้างที่เป็นฤกษ์ที่ดีเหมาะแก่การทำงานหรือใช้ในกิจกวัตรประจำวัน ส่วนการให้ฤกษ์ยามนี้ผมรวบรวม ฤกษ์มงคล ที่ดีที่สุดในเดือนตุลาคมนี้โดยใช้หลักของโหราศาสตร์ไทย ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้กับทุกคนที่ต้องการใช้ฤกษ์ยามประกอบการทำงาน การดำเนินชีวิต แต่สิ่งสำคัญก็คือควรถือเอาความพร้อมความสะดวกของการมงคลเป็นหลัก ส่วนฤกษ์ที่ดีนั้นให้ถือเป็นองค์ประกอบ ซึ่งถ้าหากเราจะทำดีแล้ว วันไหนเวลาไหนก็ล้วนเป็นมงคลทั้งสิ้น

 

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2555 ตรงกับ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล (คนที่เกิดในวันอาทิตย์วันพุธกลางวันไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์มงคล วันนี้เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ย้ายบ้าน เปิดกิจการ เซ็นสัญญา ตั้งศาล เปิดบัญชีธนาคาร ถอยรถใหม่ เปลี่ยนชื่อสกุลและงานมงคลทั้งหลายใช้ฤกษ์นี้ได้จะส่งผลดี ดำเนินชีวิตราบรื่น ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง มีความเจริญก้าวหน้า มีหลักฐานมั่นคง งานที่เกี่ยวกับการขุดดิน ขุดบ่อ 

เวลามงคล

  • เวลา 10.23 - 11.28 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.32 - 14.42 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 15.22 - 16.17. น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และ สารพัดงานมงคลทั้งปวง

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2565 ตรงกับ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล (คนที่เกิดวันพุธกลางคืน และวันเสาร์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์มงคล วันนี้ของเดือน ตุลาคม 2565 เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ไหว้เจ้าที่ ย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ จัดงานแต่งงาน เปิดบัญชีธนาคาร เปลี่ยนชื่อสกุลใหม่ ขายของออนไลน์ ขายรถใหม่ เซ็นเอกสารสัญญาจะส่งผลดีมีความสำเร็จ มีความสุข และความเจริญทางทรัพย์สินเงินทอง โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับเรือ 

เวลามงคล

  • เวลา 07.26 - 08.21 น. เป็น เทวีฤกษ์ เหมาะสำหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมายและสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทำกิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 10.11 - 11.06 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 12.26 - 13.21 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 15.16 - 16.11 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2555 ตรงกับ แรม 5 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล (คนที่เกิดวันพฤหัสบดี วันศุกร์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับเปิดกิจการ งานการติดต่อการค้าระหว่างประเทศ ระหว่างถิ่น งานโรงแรมร้านอาหาร สถานบันเทิง ตลาดและศูนย์การค้า จะส่งผลดีมีความเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย งานที่เกี่ยวกับที่ดิน 

เวลามงคล

  • เวลา 09.24 - 10.18 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 12.32 - 13.27 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 14.17 - 15.12 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2515 ตรงกับแรม 6 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล (คนที่เกิดในวันจันทร์ วันอังคารไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับการย้ายบ้าน เปิดบัญชีธนาคาร ออกรถใหม่ กิจการงานที่เกี่ยวกับร้านขายเสื้อผ้า ร้านทำผม งานที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของจะส่งผลดีในการทำกิจการ ทำให้มีชื่อเสียง มีเสน่ห์ มีเกียรติ กิจการราบรื่น ร่ำรวย รวมถึงงานยกเสาเอก ปลูกบ้าน ขึ้นบ้านใหม่ 

เวลามงคล

  • เวลา 09.16 - 10.11 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 12.27 - 13.22 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 

วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ตรงกับขึ้น 2 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล (คนที่เกิดวันพุธกลางคืน วันเสาร์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับงานแต่งงาน เปิดบัญชีธนาคาร ออกรถใหม่ เซ็นสัญญา เปลี่ยนชื่อสกุล ขึ้นบ้านใหม่ ย้ายบ้าน เปิดกิจการ ขายเสื้อผ้าผู้หญิง ร้านทำผม ร้านทำเล็บเสริมความงาม จะส่งผลดี มีชื่อเสียง มีเสน่ห์ กิจการราบรื่นไร้อุปสรรค ร่ำรวยทรัพย์สินเงิน 

เวลามงคล

  • เวลา 08.24 - 09.15 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 11.33 - 12.26 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 13.23 - 14.18 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ตรงกับขึ้น 6 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล (คนที่เกิดในวันจันทร์ วันอังคารไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้ใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับงานมงคล ย้ายบ้าน เปิดกิจการ เซ็นสัญญา ตั้งศาล เปิดบัญชีธนาคาร ร้านค้าออนไลน์ ออกรถใหม่จะส่งผลดีมีความสุข ดำเนินชีวิตราบรื่น มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง หน้าที่มั่นคงเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดี งานลงเสาเอก ปลูกบ้าน ขึ้นบ้านใหม่ 

เวลามงคล

  • เวลา 11.12 - 12.05 น. เป็น มหัธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 12.56 - 13.51 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 15.09 - 16.04 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับ งานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ตรงกับขึ้น 7 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล (คนที่เกิดวันอังคาร วันพฤหัสบดีไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ปลูกบ้าน ลงเสาเอก ตั้งศาล ย้ายบ้าน แต่งงาน เซ็นสัญญา เปิดบัญชีธนาคาร เปิดร้านค้าออนไลน์ ออกรถใหม่ งานมงคลทั้งปวงจะส่งผลดี มีความสุขกายสุขใจ ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง มีความเจริญก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดี

เวลามงคล

  • เวลา 05.59 - 06.54 น. เป็น เทวีฤกษ์ เหมาะสำหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมายและสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทำกิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 07.49 - 08.44 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวทิ้งท้ายว่า การให้ ฤกษ์มงคล ในเดือน ตุลาคม 2565 ข้างต้นนี้ การจะทำกิจการใดๆ ถ้าไม่สะดวกตามฤกษ์ ก็สามารถถือเอาความพร้อม ตาม ฤกษ์สะดวก ของผู้ที่จะทำการมงคลเป็นหลัก และขอย้ำว่า หากทำบุญหรือทำดีอยู่แล้ว จะลงมือทำวันไหนเวลาไหนก็ล้วนเป็นมงคลทั้งสิ้น