"จตุพร-ทนายนกเขา"ถือฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง ปลุกล้มอำนาจ " 3 ป." 28 ส.ค.นี้

"จตุพร-ทนายนกเขา"ถือฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง  ปลุกล้มอำนาจ " 3 ป." 28 ส.ค.นี้

"จตุพร-ทนายนกเขา" นำ “คณะหลอมรวมประชาชน” สักการะศาลหลักเมือง-สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปลุกล้มอำนาจ 3 ป. ชี้ ผบ.ทบ. ยก "ประยุทธ์" สุภาพบุรุษ เปรียบคำสดุดีในงานศพ ยากกลับมานั่งนายกฯ ดึงสติ เพื่อไทย ถูกยึดอำนาจ ไม่ได้คืนง่ายๆ ย้ำอย่าลืมการเมืองบนถนน

วันที่ 27 ส.ค.2565 ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ “คณะหลอมรวมประชาชน” นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ทำพิธีสักการะศาลหลักเมือง เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  และ จัดแถลงข่าวการทำกิจกรรมในวันที่ 28 ส.ค 65 โดยเพื่อขับไล่ นายกฯและคณะรัฐมนตรี 

นายจตุพร กล่าวว่า ได้กำหนดหัวข้อไว้ "หยุดอำนาจ 3 ป.เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย" ดังนั้นแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฎิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีแต่พวกเราก็ได้ประกาศกันมาตั้งแต่ต้นว่าพวกเราไม่ประสงค์ใดใดที่จะกดดันไปยังศาลรัฐธรรมนูญไม่มีข้อผูกพันใดๆ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยอย่างไรก็สุดแล้วแต่ศาลท่าน หน้าที่ของคณะหลอมรวมประชาชน คือการทำความจริงให้ปรากฏ 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ภารกิจของคณะหลอมรวมประชาชนยังไม่เสร็จสิ้น พลเอกประยุทธ์ ก็ยังให้ พลเอกประวิตร เข้ามาทำหน้าที่ต่อ อำนาจของ 3 ป. ยังอยู่ เพียงแค่สลับมือ ประชาชนก็ยังถูกสร้างให้เกิดความแตกแยก

\"จตุพร-ทนายนกเขา\"ถือฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง  ปลุกล้มอำนาจ \" 3 ป.\" 28 ส.ค.นี้

ขอเรียนอีกครั้งหนึ่งว่าการเลือกตั้งยังอีกไกลมากจนทุกวันนี้กฎหมายลูกยังไม่เรียบร้อยและที่สำคัญที่สุดคือการแก้ไขจากบัตรเดียว มาเป็นบัตรสองใบ มาตรา  91 ตามรัฐธรรมนูญของรัฐธรรมนูญปี60 ไม่ยอมแก้มาตรา 93 และ มาตรา 94 ซึ่งเป็นหัวใจของบัตรใบเดียว เรื่องผู้แทนพึงมี ถ้าถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยจนจะกลายเป็นปัญหาซึ่งตนก็คาดการณ์เอาไว้ ฉะนั้นจะใช้สูตร 100 หารหรือจะกลับมาใช้ 100 หารก็จะไม่ผ่าน 

"ผมขอเตือนไปยังพรรคเพื่อไทยให้มีสติว่า พลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจมาจากพรรคเพื่อไทย แล้วจะออกแบบกติกาบัตร 2 ใบ 400 เขต 100 หาร เป็นจุดแข็งของพรรคเพื่อไทย อยู่ดีดีจะเอาไปคืนอำนาจ ที่ตัวเองไปยึดอำนาจมา มันไม่ง่ายไปหน่อยหรือ เพราะฉะนั้นควรจะเห็นความสำคัญของภาคประชาชน รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆเช่นเดียวกัน" จตุพร กล่าวและว่า

\"จตุพร-ทนายนกเขา\"ถือฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง  ปลุกล้มอำนาจ \" 3 ป.\" 28 ส.ค.นี้

ตนมองว่าการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น ประเด็น ส.ว. 250 เสียงก็ยังอยู่ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าได้ลืมการเมืองภาคประชาชนและการเมืองบนท้องถนน มุ่งเพียงการเลือกตั้งและหวังว่าตัวเองจะชนะการเลือกตั้งก็ถือว่าชนะแล้ว เหมือนครั้งที่แล้วก็ชนะ แต่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ในที่สุดประชาชนเดือดร้อน และถึงแม้จัดตั้งรัฐบาลได้ก็ต้องถูกยึดอำนาจที่สำคัญที่สุดคือการจะรักษาความไว้เนื้อเชื่อใจที่มีต่อประชาชนเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุด จะละเมิดความไว้วางใจของประชาชนไม่ได้

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า จะเห็นได้ว่าการให้สัมภาษณ์ของ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ยกย่อง พลเอกประยุทธ์ ว่าเป็นผู้นำเป็นสุภาพบุรุษ เป็นลูกผู้ชายชาติทหารเป็นแบบอย่างที่ดี ตนขอบอกไปยังประชาชนคนไทยว่าอย่าได้คิดอะไรมากคนไทยที่ไปงานศพก็จะรู้ว่านี่คือการกล่าวสดุดีเป็นคำไว้อาลัยเพราะคนไทยจำนวนมากฟังแล้วก็มีความรู้สึกตะขิดตะขวงใจ 

\"จตุพร-ทนายนกเขา\"ถือฤกษ์ สักการะศาลหลักเมือง  ปลุกล้มอำนาจ \" 3 ป.\" 28 ส.ค.นี้

"ผมมองว่าเป็นการกล่าวคำสดุดีของผู้บัญชาการทหารบก เป็นคำไว้อาลัย และเป็นการกล่าวคำอำลาซึ่งกันและกัน ในงานศพก่อนวางดอกไม้จันแล้วก็เผาในเวลาต่อ ว่าผมเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์  ไม่มีโอกาสกลับมาง่ายๆ เมื่อการเมืองเสียความชอบธรรมไปแล้วอำนาจหลุดมือไปแล้วยากที่จะกลับมา แต่อำนาจยังมีอยู่ในมือ 3ป. หน้าที่ของเราคือต้องหยุดอำนาจ 3ป. ไว้และนับหนึ่งประเทศไทย และในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมเวลา 16.00 น. ที่ลานคนเมืองขอเชิญพี่น้องประชาชนมาร่วมกันให้มากที่สุด"

นาย นิติธร กล่าวว่า ลักษณะกิจกรรม จะเป็นกิจกรรมปราศรัย และแสดงวัฒนธรรม โดยจะเน้นไปที่เนื้อหาของอำนาจกลุ่ม 3 ป.  เพื่อเริ่มต้นนับหนึ่งประเทศไทย โดยในวันนี้ประชาชนได้เห็นถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว  ที่เป็นเหมือนฉากละครที่ถูกสร้างขึ้น และในท้ายที่สุด อำนาจ ก็จะวนกลับมาที่เป็น ของกลุ่ม 3 ป. เช่นเดิม เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น กลุ่มจึงมีความจำเป็นที่จะทำกิจกรรมต่อไปจุดมุ่งหมายจะบรรลุผลสำเร็จ