“โหรฟองสนาน” เปิดดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุย่าง 241 ปีดาวใดออกแนวดี-ร้าย

“โหรฟองสนาน” เปิดดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุย่าง 241 ปีดาวใดออกแนวดี-ร้าย

“โหรฟองสนาน” เปิดคำทำนาย เริ่ม 21 เม.ย.65 เมืองรัตนโกสินทร์ อายุย่าง 241 ปีทั้งปีจะมีลาภมากมาย เกิดสวัสดิมงคล เอาชนะศัตรู พึงระวังปีนี้จะรวยน้ำมาก และปลายปีระวังอันตรายหรือคับขันทางน้ำ

โหรฟองสนาน” เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่423 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

เริ่ม 21 เมษายน 2565-เมืองรัตนโกสินทร์ อายุย่าง 241 ปี ดาวใดออกแนวดี-ร้าย

“โหรฟองสนาน” เปิดดวงเมืองรัตนโกสินทร์ อายุย่าง 241 ปีดาวใดออกแนวดี-ร้าย

ในที่สุดเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครฐาน หรือวางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น.ก็จะอายุครบ 240 ปีเต็มในวันที่ 21 เมษายน 2565

ในบรรดาหลักต่างๆที่ใช้ทำนายความเป็นไปในเมืองที่มีกันหลายอย่างนั้น หนึ่งในหลักที่สำคัญที่ใช้แล้วมักจะแม่น-ไม่พลาดเป้า คือ หลักทักษาจรที่จะบอกความเป็นไปในรอบปีวันเกิดนั้นๆได้กว้างๆ ตามตำราทักษาพยากรณ์ที่นิพนธ์โดยสมเด็จฯเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษมนตรี(จุ้ย) ที่ทรงเป็นต้นราชสกุลมนตรีกุล

ตัวอย่างที่เพิ่งผ่านมาเช่น ระหว่างวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564- 21 เมษายน 2565 เมืองรัตนโกสินทร์อายุย่าง 240 ปีตกภูมิเสาร์มีคำทำนาย ว่า…ตกหรดีโสรา เกรงภยาหลากๆ(ภัย-ป่วยมาก) ประหยัดปากจงหนัก เสียของรักใหญ่ยุ่ง เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน อย่าเข้าบ้านผิดเวลา หินลาภาจักได้….

ผลคือ ตลอดปีวันเกิดเมืองที่ผ่านมาเกิดโรคภัยจากโควิด19 ต่อเนื่อง แล้วยังมีภัยอื่นแถมมาเช่นฝรั่งรบกันไทยเดือดร้อนราคาน้ำมัน-ไฟไหม้แรงๆ ได้ลาภหนักๆที่ไม่อยากได้เพราะได้แล้วเหมือนแบกหินคือโควิดสายพันเดลต้าครั้งแรก 10 พฤษภาคม 2564 แล้วระบาดไปทั่วประเทศ ก่อนที่ลาภหนักนี้จะกลายพันธุ์เป็นโอไมครอนหลายเวอร์ชั่นครองประเทศจนเรียกชื่อไม่ถูก-จดไม่ไหวอยู่ในขณะนี้

อีกทั้งเสียของรักใหญ่ยุ่งบรรดาดารา-คนวงการบันเทิง-เด่นดังที่ชะตาตกร่วงเป็นใบไม้ ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จึงในบรรดาเรื่องทั้ง ดี-ร้าย ที่จะเกิดในเมืองได้ตลอดเวลานั้นวาระเมืองอายุครบ 240 ย่าง 241 ปี เริ่มตั้งแต่ 21 เมษายน 2565-21 เมษายน 2566 ขอใช้ตำรานี้ตีความเพื่อทำนายความเป็นในเมืองกว้างๆอันจะเกิดร่วมกับเกณฑ์อื่นๆ ดังนี้

1.ทักษาจรเมืองเปลี่ยนจากภูมิเสาร์ตั้งแต่ 21 เมษายน 2565 เป็นต้นไป เป็นภูมิพฤหัสบดีมีคำทำนายตามลิลิตว่า…พฤหัศบดีไซร้ปัศจิม สวัสดิอิ่มลาภะ จักชะนะศัตรู ทรัพย์อักขูจะได้ แต่ผู้ใหญ่บัณทิต อีกบพิตรเจ้านครา ทั้งพราหมณาและบรรพชิต…

แปลง่ายๆ คือภาพรวมเมืองทั้งปีจะมีลาภมากมาย เกิดสวัสดิมงคล เอาชนะศัตรู (รวมทั้งโรค-ปัญหาอุปสรรคได้) ได้ทรัพย์มาก(อักขู-น่าจะแปลงมากอักโข-มาก) ที่มาจากผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้รู้ เจ้าเมือง นักบวชสมณะชีพราหมณ์ โดย
คาดว่าลาภมากมายน่าจะมาทางน้ำ หรือในน้ำ เช่นนักท่องเที่ยวกลับมาแถมเกาะ แก่ง ทะเล ชายทะเล แม่น้ำ ลำคลอง-คูน้ำที่กำลังฟื้นสภาพมากมาย พบทรัพย์ทางน้ำเช่นก๊าซ

แต่จากเกณฑ์พึงระวังปีนี้จะรวยน้ำมาก ผลคือน้ำจะท่วมใหญ่ และปลายปีระวังอันตรายหรือคับขันทางน้ำ

2.ตลอดปีพระอาทิตย์เป็นศรีจร คาดว่าเมืองได้โชคลาภสิริมงคลจากวัยรุ่น ที่มียศศักดิ์ หรือตำแหน่ง หรือมีความคิดริเริ่มดีด้านบันเทิง หรือทำสิ่งใหม่ๆ กล้าเสี่ยง ที่เริ่มนำมาแล้วเช่นเจ้าฟ้าสองพระองค์เสด็จฯพิพิทธภัณฑ์จ่ามีที่พิษณุโลกที่ทรงเสี่ยงจากโควิด 19 ยื่นพระหัตถ์สัมผัสประชาชน

อีกทั้งกลุ่มธุรกิจที่จะออกอาการดีมากกว่าร้ายทั้งปีคือทองคำ ทับทิม การบิน ไฟฟ้า รถไฟฟ้า รถเก่งสวยๆหรูๆที่ออกแนวรถไฟฟ้า ที่ชาร์จรถไฟฟ้า รถใต้ดิน-บนดิน เครื่องหยอดเหรียญสินค้าอัตโนมัติฯลฯ ค่าเงินบาท แลกเปลี่ยนเงินตราพวก Token ยารักษาโรค ธุรกิจเกี่ยวกับสายตา ธุรกิจบันเทิงที่ปิดไปจะมีช่วงได้กลับมา

3.ตลอดหนึ่งปีภาพรวมอารมณ์ของคนในเมืองจะมีความสุขขึ้นมีความหวังมากขึ้น (พระอาทิตย์๑ดาวตัวแทนจิตใจคนไทยเป็นศรีจร) แต่ระวังอาการเสี่ยง เชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไปจนเข้าไปครอบงำคนอื่นให้เดือดร้อน บันเทิงกันสนั่นไร้ขอบเขต

4.ภาพรวมของผู้นำองค์กรต่างๆ ที่เมืองจะได้จะดีมากกว่าร้าย (พระอาทิตย์๑ตัวแทนผู้นำในองค์กรต่างๆในเมืองเป็นศรีจร)

5.ด้านร้ายพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรตลอดทั้งปี พึงระวังภาคที่เกี่ยวข้องการเกษตรมีเคราะห์ คือน่าจะออกแนวลบมากกว่าบวกที่ต้องช่วยกันประคองมากเช่นข้าว ปุ๋ย รวมทั้งผู้ใช้แรงงาน หรือผู้สูงอายุ รับเหมาก่อสร้างอะไหล่-ซ่อม เครื่องหนัง ของชำฯลฯ

6.ผลกระทบซิ่งจากพระเสาร์เป็นกาลกิณีจรถึงกลุ่มอื่นในเมือง

6.1 ใครมาเป็นรัฐบาลจะแบกภาระหนักกว่าเดิมสองเท่าในการดูแลประชาชน และในรัฐบาลปั่นป่วนกันเอง หน้าตารัฐบาลไม่ดีเท่าผู้นำรัฐบาล

6.2.ใครเป็นฝ่ายค้านดวงตกกว่าปีที่แล้วหนึ่งเท่า ทำอะไรก็ไม่ขึ้นเหมือนคนป่วย

6.3วงการบันเทิง-ดารา-ตลก-คนสวย-หล่อ-คนที่โดดเด่นในเมือง รวมทั้งนักเศรษฐกิจใหญ่เคราะห์หนักกว่าที่ผ่านมา

6.4เมืองมีทุกขลาภ-ลาภทุกข์จากประเทศเพื่อนบ้าน-สุขภาพอนามัย-อุปสรรค-หนี้สินและมีขุมทองทางทะเล-น้ำให้ขุด-ค้นหา

ทั้งหมดที่ใช้ตำรานำทางทำนายนี้ หากจะตีความพลาดก็เพราะผู้เขียนเป็นเพียงมือสมัครเล่น ส่วนตำรานั่นพิสูจน์มาหลายครั้งว่าแม่นตลอด เพียงแต่จะออกอาการใดเท่านั้น เพราะดาวหนึ่งดวง-หนึ่งตัวเลขมีความหมายหลายอย่าง

ฟองสนาน จามรจันทร์
15 เมษายน 2565