"โหรฟองสนาน" เผยรับผลพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดี ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี

"โหรฟองสนาน" เผยรับผลพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดี ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี

"โหรฟองสนาน" เผยรับผลพฤหัสบดี หัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนของโชค-ความมั่งคั่ง-ความเจริญไพบูลย์ ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่420 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ รับผลพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดีย้ายจากกุมภ์เข้ามีน 1 ปี

\"โหรฟองสนาน\" เผยรับผลพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดี ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี

ตามที่ผู้เขียนได้บอกเค้าโครงชีวิตคนทุกลัคนาราศีตลอดปี 2565 ไปแล้ว (สามารถย้อนกลับไปหาอ่านรายละเอียดได้ที่แม่หมอสมัครเล่นตอนที่401-412) นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

มาบัดนี้ใกล้ถึงวาระที่พระพฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนของโชค-ความมั่งคั่ง-ความเจริญไพบูลย์-การเดินทางไกล-ศาสนา-อุดมคติ-หลักการ-กฎหมาย-ความยุติธรรม-เป็นดาวที่คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร ให้ความเห็นใจเข้าใจกัน และกันในมวลหมู่มนุษยชาติ จะจรจากราศีกุมภ์ เดินเข้าไปเดินในราศีมีน ตั้งแต่ 8 เมษายน 2565 จนถึง 19 เมษายน 2566 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม

จึงในบรรดาเรื่องดี-ร้าย ที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศีได้ตลอดเวลา เพราะยังมีอิทธิพลของดาวอีกหลายดวงที่จะทำมุมกับทุกดวงชะตานั้น ต่อไปนี้จะได้สกัดเฉพาะแนวโน้มถึงผลของพระพฤหัสบดีจร(5) ที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีมานำเสนอดังนี้

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน ชีวิตและงานเริ่มออกจากมุมอับที่กดดันมาหนึ่งปี

ตั้งแต่ 8 เมษายน 2565 เริ่มเป็นเสือติดปีกทะยานทั้งตัวเองและงานหลักในรอบสิบสองปีชื่อเสียงดีหอมดังดอกบัวตามระดับวาสนา เพื่อความมั่นคงของชีวิตและการงาน ตกงานอยู่ก็มีโอกาสได้งานหรือทำงานอยู่มีโอกาสเลื่อนชั้น หรือวิทยฐานะ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา

หากมีคนหาเรื่องผู้ใหญ่กว่าจะให้ความช่วยเหลือตามโฉลก..ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…(พฤหัสบดีจร5เข้าไปเดินในราศีมีน-มาตรฐานเกษตราธิบดี-ทับลัคนา)

คุณงามความดีครั้งนี้จะแผ่ไปลูกๆหรือเด็กๆในความดูแลหรือคู่รัก คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย วิถีชีวิตเรื่องในบ้าน การเรียนต่อระดับสูง การได้ทุนหรือการสนับสนุนหากมีคดีความก็มีโอกาสชนะ หรือถูกสอบอยู่ก็มีโอกาสรอด

บางท่านโชคดีอยู่ในช่วงที่พฤหัสบดีจรกำลังเป็นเดชหรือศรี หรือมนตรีคุณงามความดีจะเพิ่มเป็นสองเท่า

แต่หากท่านใดอยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรก็คงลำบากเพราะจากดีพลิกกลับเป็นร้ายและเพิ่มเป็นสองเท่า โดยความร้ายทั้งหลายที่อาจเกิดขอให้สังสัยไว้ก่อนว่าเกิดจากตัวพวกท่านเอง และต้องระวังการทำผิดระเบียบ กฎหมายไว้ให้จงหนักไม่ขัดแย้งกับผู้มีอำนาจ

อีกข่าวดี คือ พฤหัสบดีจร ที่นี่สามารถคานความร้ายกาจจากราหูจรที่กำลังค้นทรัพย์พวกท่านอย่างเอาเป็นเอาตายอยู่ได้ นั่นคือพวกท่านส่วนใหญ่จะเกิดพุทธิปัญญา ไม่มัวเมา อวิชชา หรือถูกหลอกง่ายๆ เป็นไปตามหลักโหร คือดาวทั้งหมดรุมให้ร้ายลัคนา(เช่นราหูจรกำลังค้นทรัพย์) หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็อาจคุ้มภัยได้ตามโฉลก ..ผิว์สรรพเคราะห์มั่นหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย..

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ เกณฑ์ดีที่พวกท่านส่วนใหญ่ได้จากหัวหน้าดาวดีคุ้มครองช่วยเหลือมาประมาณหนึ่งปีหยุดลง

ต่อไปเป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่จะเจอสภาวะที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวเข้าสู่มุมอับ คุ้มครองดวงชะตาได้น้อย เกณฑ์ร้ายอื่นๆที่รอเกิดอาจเป็นร้ายมาก ร้ายมากเป็นร้ายแรง แต่เป็นระยะที่ดาวดีส่งสัญญาณให้สู้สุดฤทธิ์ทั้งเรื่องสุขภาพอนามัยหรือหนี้สิน ปัญหาอุปสรรค เพราะสู้แล้วชนะในที่สุด

โดยอาการร้ายที่จะเกิดให้ต้องสู้และฟันฝ่าเช่นคนอุปถัมภ์ค้ำชูของพวกท่านอาจจากไปไกล หรือไม่พวกท่านเองก็อาจพลัดที่อยู่ ถูกโยกย้าย หรือถูกจำกัดเสรีภาพ หรืออึดอัดใจทางชีวิตหรือเรื่องในบ้านหรือการเรียนต่อระดับสูง เช่นติดโควิดต้องกักตัว บางท่านถูกสอบ อกหัก รักคุด ถูกทรยศหักหลัง ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย

เคล็ดในการรับมือคือโปรดอยู่หรือทำอะไรที่ลึกลับหรือปกปิดอย่าให้คนจับทางถูก (ดูตัวอย่างเมืองไทยที่ลัคนาสถิตราศีเมษรับมือศึกโวเวิยด-ยูเครน-ที่ทั้งสองฝ่ายต่างขอบคุณปีประเทศไทย)

มียกเว้นส่วนน้อยสำหรับท่านที่ระยะนี้พฤหัสบดีเป็นศรีจรผลคือแม้จะมีเรื่องใจหายใจคว่ำไม่ว่าจะเรื่องใดแต่โชคจะช่วยนาทีสุดท้าย หรือท่านที่พฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจร- ทางโหรสรรเสริญนักว่าคุ้มภัยพิบัติให้ แคล้วคลาดจากอันตราย ศัตรูหักโค่นไม่ได้ และโชคทางการเงินผ่านมืเสมอ อยากได้อยากได้อะไรก็จะได้

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ รอดมีคนช่วยเหลือ-รุ่งในวงสังคม-เพื่อน-รายได้พิเศษหนุนนำดวงชะตาระดับสิบสองปีมีครั้งเดียว

ประมาณสิบสองเดือนนี้เป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ (ยกเว้นบางท่านที่บางช่วง พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) จะได้เกณฑ์สำคัญทางโหรที่เรียกว่า-สิงหเกณฑ์- (พฤหัสบดีจร5เป็นสิบเอ็ดกับลัคนา) ผลคือไม่ว่าดาวอื่นกำลังจะให้ผลด้านร้ายกับดวงชะตาขนาดไหน ถึงอย่างไรพวกท่านก็รอด ที่ร้ายก็จะกลายเป็นร้ายน้อย ร้ายน้อยปัดเป่าให้หายไป ตามหลักการคานอำนาจของดวงดาว..ผิวสรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย..

อีกทั้งสิงหเกณฑ์นี้ยังจะให้คุณงามความดีด้วยตัวเองคือ…จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย..จะสุขทางใจขึ้น การสังคมจะส่งผลดี มิตรสหายเก่าๆประเภทนักปราชญ์-ผู้รู้-หมอ-นักกฎหมาย-นักบวชมามาสู่ ผลดีนี้จะสาดไปถึงญาติๆ -ลูก-หรือแฟน-คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตด้วย

และโปรดสังเกตุเป็นช่วงเวลาของการน่าจะมีรายได้พิเศษ ประเภทนายหน้า -ติดต่อสื่อสาร หรือการร่วมทุน หรือลงหุ้นยกเว้นสำหรับท่านใดที่อยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร ระวังเพื่อน หรือความโลภ หรือกฎหมายเล่นงานอย่างหนักกว่าปกติสองเท่า

กล่าวโดยสรุป เกณฑ์นี้น่าจะเป็นแรงส่งอย่างดีสำหรับพวกท่านที่ส่วนใหญ่อยู่ในระยะที่งานหลักกำลังเข้าสู่มุมอับ จะได้หาทางรอดด้วยงานพิเศษ รายได้พิเศษ เพื่อน หรือสังคมและยังจะเป็นฐานที่ดีนำไปสู่การรับมือการปฏิวัติใหญ่ตัวพวกท่านและสิ่งแวดล้อมต่อไปถึงเจ็ดปี

ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน เตรียมรับแรงสั่นสะเทือนใหญ่เรื่องงาน-กิจการ-ผู้บังคับบัญชา-ชื่อเสียงเกียรติเกียรติยศ แต่ส่วนใหญ่คาดผลออกมาดี คือ

เชื่อได้ว่าระยะนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือสั่นสะเทือนคล้ายๆแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดในงาน-ผู้บังคับบัญชา-ชื่อเสียงเกียรติยศ-กิจการ-กงสีของพวกท่านเป็นระยะๆ (พระเสาร์จร 7 หัวหน้าดาวร้ายที่ราศีมังกรได้มาตรฐานเกษตราธิบดีสาดแสงถึงพฤหัสบดีจร 5 หัวหน้าดาวดีที่เดินอยู่ในราศีมีนขอบเขตของงานได้มาตรฐานเกษตราธิบดี) วิธีการรับมือคือกล้าสั่นสู้ ไม่สั่นหนี ฟันฝ่าเพื่อหวังผลในด้านดี เหมือนหลังภูเขาระเบิดก็นำความอุดมสมบูรณ์มาด้วย

นั่นคือการสั่นสะเทือนคราวนี้คงจะเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ด้านงาน-นาย-กิจการของพวกท่านมากโขอยู่ แต่ถึงอย่างไรผลตามตำราบอกผลโดยรวมเรื่องงาน-เกียรติ-ชื่อเสียง-กิจการจะออกมาดี

แม้จะเจอเรื่องเรื่องป่วย หรือมีปัญหาสุขภาพ-หรือหนี้สินก็จะเกิดอาการตามโฉลก…ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีมีน ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

อีกทั้งเป็นระยะที่ควรสู้เพื่อพลิกฟื้นหนี้สินให้เป็นหนี้ดีเพราะแรงสั่นสะเทือนคราวนี้จะส่งไปถึงเรื่องเงิน เศรษฐกิจ และการทำมากินของพวกท่านด้วย และอย่างน้อยเรื่องเงินก็จะดีกว่าช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ลัคนาสถิตกรกฎ หัวหน้าเทวดาประจำตัวเริ่มฟื้นจากป่วยสาดแสงเข้มแข็ง-หนักแน่นคุ้มครองดวงชะตาให้ฟื้นพอจะคานเรื่องร้ายๆที่เกิดต่อไป ด้วยการต่อสู้ที่ชาญฉลาด และโชคช่วย (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าไปเดินในราศีมีนได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

และโดยตัวเกณฑ์นี้เองยังอำนวยผลดีให้มีตำแหน่งแห่งหนตามระดับวาสนาออกแนวพระคุณมากกว่าพระเดชตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง ..จิตใจคลายกังวลหม่นหมอง มีโอกาสได้บวช หรือประกอบกิจทางศาสนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ได้แฟนหรือได้ลูก หรือได้เป็นตัวแทนของประเทศหรือหน่วยงาน-ได้เปรียบหรือชนะคดีคดีความ-ได้ทุนหรือการสนับสนุน

ยกเว้นพวกท่านส่วนน้อยที่อาจจะเจอเกณฑ์ร้ายจากเรื่องนี้ (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) มีแนวโน้มจะเจอเรื่องที่ร้ายอยู่แล้ว(ตามข้อ1) ร้ายหนักเป็นสองเท่าจากปกติ-บางท่านแพ้คดีหรือถูกดำเนินคดี-เดินทางไกลมีปัญหา-ชวดทุน-แฟนเป็นพิษ-ปวดหัวเรื่องในบ้านฯลฯ

แต่ไม่ว่าพฤหัสบดีจรจะดี-ร้ายขนาดไหนระยะหนึ่งปีต่อจากนี้ไปโปรดจับตาเกิดแรงสั่นคล้ายแผ่นดินไหว หรือภูเขาไประเบิดย่อมๆ เป็นระยะๆ ในทางชีวิต-หรือเรื่องในบ้าน-ผู้สนับสนุน-โชค-ความเชื่อ-การเดินทางไกล-คดีความ-ตามหาความฝันฯลฯของพวกท่านเป็นระยะๆ (พระเสาร์จร7หัวหน้าดาวร้ายเดินในราศีมังกรสาดแสงปะทะถึงพฤหัสบดีจร 5 หัวหน้าดาวดีที่เดินในราศีมีน)

เช่นในบ้านอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงกระทบกระเทือนอย่างหนัก-หรือทางชีวิตที่คุ้นเคยอยู่กระทบเช่นเป็นนักการเมืองเคยคุ้นเคยกับพรรคเดิมอาจจะต้องเปลี่ยนพรรคเปลี่ยนพรรค-บางท่านชวนคู่ชีวิตย้ายภูมิลำเนา-บางท่านไม่เคยสนใจหลักธรรมกลับมาสนใจ-ต่อสู้คดีกันมานานกลับยอมเจรจาฯลฯ

อาการสั่นสะเทือนทางชีวิตจากเกณฑ์นี้ผู้เขียนเชื่อว่าพวกท่านส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงยากแต่น่าจะทำได้ดี และผลในที่สุดชื่นใจมากกว่าขมขื่น บนเงื่อนไขที่ว่าพวกท่านต้องหลุดจากความคลุมเครือให้ได้ว่าจะเอาอย่างไรกับทางชีวิต เช่นเป็นนักการเมืองความชัดเจนต้องเกิดในช่วงนี้ว่าจะไปทางไหนดี -เรื่องในบ้านจะแก้อย่างไร-จะไปเรียนสาขาอะไรฯลฯ

ลัคนาสถิตราศีสิงห์ เทวดาประจำตัวป่วย-ภูมิต้านทานดวงชะตาลดลง (พฤหัสบดีจร 5 เข้าเดินในราศีมีน-ภพมรณะของดวงชะตา) ตำราบอกพวกท่านส่วนใหญ่อาจได้ความผิดจนแทบถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา..และอาการนี้จะแรงกว่าปกติสองเท่า (พฤหัสบดีในราศีมีน-ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

จึง เป็นระยะที่พวกท่านจะต้องระวังพื้นอารมณ์ไม่ให้เศร้าซึม-จิตตกด้วยเรื่องเศร้า-พลัดพราก-เจ็บป่วย-ภาษีฯลฯ เช่นบางท่านเป็นระยะเรียนไม่เข้าเป้าหรือผิดหวังเรื่องเรียน-สถานที่เรียน (พฤหัสบดี-เดินในราศีมีนสาดแสงถึงราศีพิจิกดินแดนของการเรียน) บางท่านแฟนหรือลูกป่วย-บางท่านแฟนหรือลูกจากไปไกลหรือบางท่านมีสูญเสียในครอบครัว(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีมีนสาดแสงถึงราศีพิจิก-ดินแดนของครอบครัวหรือพ่อแม่หรือญาติ)

แต่พวกท่านส่วนน้อยถ้าออกแนวดี (ระยะพฤหัสบดีเป็นศรีจร) ก็มีแนวโน้มได้มรดก-ของเก่า-ประกันภัย-ประกันชีวิต-บำเหน็จ-บำนาญ-ปันผลแบบไม่คาดคิดมาก่อนหรือ-แฟนหรือลูกป่วยก็หาย-เจอแฟนแดนไกลในดินแดนลึกลับใกล้น้ำหรือใกล้ทะเลหรือเกาะหรือบางท่านเป็นข้อยกเว้นคือเรื่องร้ายสงบลงชั่วคราว (ระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) ซึ่งหลักนี้จะต้องให้โหรส่วนตัวพวกท่านตรวจให้

ฟองสนาน จามรจันทร์

25มีนาคม 2565