'โหรฟองสนาน' เผยผลหัวหน้าดาวดีย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี(ต่อ)

'โหรฟองสนาน' เผยผลหัวหน้าดาวดีย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี(ต่อ)

"โหรฟองสนาน" เผยรับผลพฤหัสบดี หัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนของโชค-ความมั่งคั่ง-ความเจริญไพบูลย์ ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี (ต่อ)

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่421 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
รับผลหัวหน้าดาวดีย้ายจากกุมภ์เข้ามีน 1 ปี (ต่อ)
'โหรฟองสนาน' เผยผลหัวหน้าดาวดีย้ายจากราศีกุมภ์เข้าราศีมีน 1 ปี(ต่อ)

ตามที่ผู้เขียนได้บอกเค้าโครงชีวิตคนทุกลัคนาราศีตลอดปี 2565 ไปแล้ว (สามารถย้อนกลับไปหาอ่านรายละเอียดได้ที่แม่หมอสมัครเล่นตอนที่401-412) นั้น

มาบัดนี้ใกล้ถึงวาระที่พระพฤหัสบดีจร(5) หัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นตัวแทนของโชค-ความมั่งคั่ง-ความเจริญไพบูลย์-การเดินทางไกล-ศาสนา-อุดมคติ-หลักการ-กฎหมาย-ความยุติธรรม-เป็นดาวที่คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร ให้ความเห็นใจเข้าใจกันและกันในมวลหมู่มนุษยชาติจะจรจากราศีกุมภ์เดินเข้าไปเดินในราศีมีนตั้งแต่ 8 เมษายน 2565 และจะอยู่ที่มีนจนถึง 19 เมษายน 2566 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม แม้จะมีเดินผิดปกติบ้าง

จึงในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศีได้ตลอดเวลา เพราะยังมีอิทธิพลของดาวอีกหลายดวงที่จะทำมุมกับทุกดวงชะตานั้น ต่อไปนี้จะได้สกัดเฉพาะแนวโน้มถึงผลของพระพฤหัสบดีจร(5) ในราศีมีน ที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีมานำเสนอต่อจากตอนที่แล้วดังนี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลัคนาสถิตราศีกันย์

เริ่มจบปัญหาหงุดหงิดกวนใจที่เป็นมาก่อนหน้านี้หนึ่งปีด้วยเรื่องบริวารหรือลูกน้องหรือสุขภาพอนามัยหรือถูกใส่ร้ายป้ายสี (พฤหัสบดีจร 5 เข้าภพอริ) เข้าสู่ระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ดวงชะตาฟื้น-แนวโน้มเรื่องร้ายลดความรุนแรงลง แล้ว เรื่องดีรอปรากฏคือ ชัดเจนโอกาสแต่งงาน หรือได้ผลดีจากการแต่งงาน หรือได้หุ้นส่วนชีวิตที่ดี หรือได้ผลดีในการเข้าหุ้นร่วมทุน หรือครอบครัวมั่นคง (ตัวอย่างครอบครัวเพื่อไทยของดร.ทักษิณ ชินวัตร) หรือโชคดีจากการเป็นนายหน้าติดต่อสื่อสาร หรือรายได้หรืออาชีพพิเศษ หรือวงสังคม

ทั้งนี้ เป็นเพราะความสามารถของท่านตามโฉลก….ลาภโดยหมายได้ง่ายดายด้วยปัญญา..(พฤหัสบดีจร 5 เข้าเดินในราศีมีนภพที่เจ็ด -ได้มาตรฐานเกษตรธิบดี) มีบางท่านอาจโชคดีสองชั้นเพราะมีระยะที่เกณฑ์นี้ให้คุณงามดีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปกติ (พฤหัสบดีอยู่ในระยะเป็นศรีจร-เกษตราธิบดี) แต่บางท่านที่เจอแนวร้ายเรื่องที่เกิดจะร้ายแรงกว่าปกติถึงสองเท่า (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-เกษตราธิบดี)

ลัคนาสถิตราศีตุลย์

เกณฑ์นี้สุขภาพดีขึ้นได้บริวารถูกใจสู้ด้วยปัญญาแล้วเอาชนะปัญหาอุปสรรคหนี้สินได้แต่ระวังคนมายาใส่ร้าย (พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในภพอริ-ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

ปกติแล้วพฤหัสบดีมักจะไม่ให้โทษใคร แม้จะไปเดินในจุดที่เสียของดวงชะตา เช่นภพอริที่ทางโหรแปลว่าปัญหา-อุปสรรค-หนี้สิน-สุขภาพ ที่พวกท่านกำลังจะได้นี้ก็ยังไม่วายจะทำให้พวกท่านมีโอกาสได้บริวาร หรือลูกน้อง หรือผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี -มีภูมิต้านทานไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย พอจะได้สู้ปัญหาอุปสรรคหนี้สิน-ค่าใช้จ่ายที่จะถาโถมเข้ามาในลีลาหาทางพลิกด้วยปัญญาหรือวุฒิภาวะได้ เช่นบางท่านเจรจาลดหนี้-ดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินได้ เป็นต้น

เพียงแต่ต้องระวังการใส่ร้ายป้ายสีตามโฉลก…หญิงมารยาใส่โทษาให้วุ่นวาย..และระวังพี่น้องป่วยหรือเดินทางใกล้ๆอาจจะมีปัญหาอุปสรรคบ้างบางครั้ง

ลัคนาสถิตราศีพิจิก

ความเก่งของพวกท่านจะทำให้ได้โชคลาภแน่ๆ ตามระดับวาสนาเน้นไปที่เงิน หรือไม่ลูกหลานก็เก่งจนได้อะไรดีๆตามโฉลก…เพราะปรีชาได้ลาภาโดยสะบาย.. (พฤหัสบดีจร 5 เดินในราศีมีน-ภพที่ห้า-ปุตตะของดวงชะตา-ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี) อีกตำราบอกจะเจริญรุ่งเรือง ได้โชคเรื่องเงินจากรายได้หรืองานพิเศษหรือเพื่อนฝูงวงสังคม ได้ลูกหรือลูกหลาน หรือมีความรักคนรัก เกณฑ์นี้ยังสาดแสงคุ้มครองลัคนาทำให้เรื่องร้ายเข้ามาชีวิตลดความรุนแรงลง หรือหากไม่รุนแรงก็อาจจะเกิดแบบไม่รู้สึก

เกณฑ์นี้แต่จะมีบางระยะที่บางท่านอาจจะเจอเกณฑ์ร้าย (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) ที่ระวังเรื่องระเบียบกฎหมาย- ความเสี่ยง-โชคดีต่างๆข้างบนนี้จะผันแปรเป็นโชคร้ายมากกว่าปกติสองเท่า

เน้นย้ำอีกครั้ง ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกส่วนใหญ่โดยพื้นฐานแล้วเริ่มอยู่ในกลุ่มที่ดาวจรทั้งดี-ร้ายสามดวงพร้อมใจกันให้คุณงามความดีทั้งพระเสาร์จร-พระราหูจร-พฤหัสบดีจร จึงไม่ว่าจะมีเรื่องร้ายแทรก (จากเกณฑ์อื่น) แค่ไหนควรใช้โอกาสนี้สร้างความมั่นคงมั่งคั่ง ก่อนที่เกณฑ์บวกทั้งหลายนี้จะเริ่มเคลื่อนประมาณมีนาคม 2566

ลัคนาสถิตราศีธนู

ด้านดีแทรกเข้ามาในชีวิต คือเปิดโอกาสให้พวกท่านส่วนใหญ่ เกิดความร่มรื่นในครัวเรือน หรือวิถีชีวิตในบ้านเริ่มลงตัวหรือเริ่มลงหลักปักฐานได้จนน่าจะเริ่มมั่นคงแม้จะมีรายจ่ายให้ต้องดูแลเช่นภาษี(มรดก) -การเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในครอบครัวหรือกิจการครอบครัวที่ทำอยู่ เช่น
ปรับปรุงบ้านใหม่-วางแผนเก็บเงินสร้างบ้านใหม่-ตัวท่าน หรือสมาชิกครอบครัวเรียนต่อระดับสูง หรือบางบ้านมีคนป่วยก็เฉลี่ยค่าใช้จ่ายระหว่างสมาชิกครอบครัว หรือกลับภูมิลำเนาเดิมหรือกลับไปอยู่กับพ่อแม่หรือครอบครัวเดิม หรือจัดการมรดกหรือทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว-บางท่านเริ่มวางฐานชีวิตใหม่ที่อาจจะเป็นบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียนเพื่อความมั่นคงเป็นต้น

แต่บางท่านเจอแนวร้าย(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) ระหว่างวุ่นวายในบ้าน-เกิดการฟ้องร้องหรือทะเลาะกันในครัวเรือนหรือเรื่องในบ้าน-ที่เดิน-รถเก๋ง-การเรียนในระดับดูไม่จืดวุ่นวายไปหมดจนกระทบฐานรากชีวิตของพวกท่านตามโฉลก..พี่น้องหยามจะทำความด้วยริษยา (พฤหัสบดีจรที่ราศีมีนได้มาตรฐานเกษตรธิบดี-เป็นกาลกิณี-ออกอาการร้ายกว่าปกติสองเท่า)ที่เพิ่งเห็นแล้วผู้เขียนก็อึ้งคือวางแผนเตรียมการมานานแล้วระยะนี้ล้มละลายเพื่อให้คนในครอบครัวสบาย

ลัคนาสถิตราศีมังกร

พวกท่านส่วนใหญ่ได้อานิสงฆ์จากบุญเก่าน้อมนำผลดีให้เกิดโชค-ลาภในชีวิต คนยำเกรง มากกว่าปกติสาดแสงถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต-เรื่องในบ้านหรือทางชีวิต-เกิดรายได้พิเศษหรืองานพิเศษ-ได้มิตรออกแนวดี-หรือ มีโอกาสชนะคดีความในระดับสั่นสะเทือนชีวิตเป็นระยะๆ (พฤหัสบดีจร5 เข้าเดินในราศีมีน-โยคหน้าลัคนา)

เช่น บางท่านได้เซ็นต์สัญญาใหญ่-ได้รายได้พิเศษมาลดค่าใช้จ่าย-ได้งานพิเศษไม่คาดฝัน-คดีความพลิกแล้วพลิกอีกแต่ออกมาในด้านดี-พลิกแล้วพลิกอีกเรื่องหุ้นส่วนชีวิตแต่สุดท้ายจะออกมาดี

แต่มีบางท่านที่ออกแนวร้าย (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) จากบุญเก่าจะกลายเป็นกรรมเก่าเพิ่มขึ้นสองเท่าที่ต้องระวังการทรยศหักหลัง หรือระวังยุ่งยากเกี่ยวกับเอกสารลายเซ็นหรือเกิดเรื่องราวจากข้อความที่โพสต์หรือแต่ง หรือเรื่องผิดระเบียบกฎหมาย-เสียเปรียบคดีความเสียเงินทองและเดินทางใกล้หรือไกลอาจไม่สะดวก

และในระยะนี้เกณฑ์แทรกเข้ามาคือท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร-เช่นพลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา-มีโอกาสสั่นไหวเป็นระยะๆคล้ายๆแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิด เกี่ยวข้องกับญาติพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้อง กระทบถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายหรือวงเพื่อนๆ และงานพิเศษหรือรายได้พิเศษเป็นระยะๆ ในระดับจะเปลี่ยนภูมิทัศน์ชีวิตพวกท่านมากมายในเรื่องเหล้านี้ (พระเสาร์จร7ที่ราศีมังกรทำมุมถึงพฤหัสบดีจร5ที่ราศีมีน) แต่สุดท้านส่วนใหญ่คาดผลออกมาดี

นี่คือจุดที่ผู้เขียนพูดผ่านช่อง 9 อสทม.เมื่อต้นปี 2565 ว่าให้จับตาดูลีลาชีวิตพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนพี่น้องร่วมทุกข์สุขกันมาคงจะมีการสั่นไหวมากมาย

ลัคนาสถิตราศีกุมภ์

แม้รายจ่ายจะยังระเบิดระเบ้อแต่วาระหนึ่งปีนี้คือโอกาสสิบสองปีมีหนึ่งปีครั้งที่จะสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจจากทั้งรายได้ประจำและรายพิเศษมีศัตรูก็มาขอคืนดีตามโฉลก…ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง…(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีมีน)

ทางโหรถือว่าระยะนี้ พวกท่านได้เกณฑ์ธนะโชค คือทั้งได้เงินและรายได้พิเศษจากงานพิเศษมาเติมให้เศรษฐกิจของพวกท่านต่อยอดเพื่อความมั่นคงทางด้านการเงิน-เศรษฐกิจ (พฤหัสบดีจร5 เดินอยู่ในราศีมีนได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

ส่วนศัตรูมาขอคืนดีที่เคยเจอมาเช่นเป็นนักการเมืองแข่งกันอยู่ดีๆ ก็ชวน-ดึงกันร่วมพรรคก็มี หรือลูกหนี้ขอเจรจาผ่อนเงินก็มี

อย่างไรก็ตาม อาจจะมีบางช่วง-บางจังหวะที่พวกท่านส่วนน้อยเจอแนวร้าย (เช่นพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร) ระวังเงินในกระเป๋า-เพื่อนแนวร้ายมาหลอกลวง-ความโลภ-กฎหมายที่เกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างหนักกว่าปกติสองเท่า

ระยะที่ควรจะทบทวน- ปรับแผนทางการเงิน-รายได้หรืออาชีพพิเศษสำหรับพวกท่านในปี 2565 คือ 23 กรฎาคม-3 ธันวาคม 2565 (พฤหัสบดีจรเดินผิดปกติ)

ฟองสนาน จามรจันทร์
1 เมษายน 2565