ราศีไหนดวงดีรับ "ปีใหม่ 2565" พร้อมเช็ค "ปีชง" และวิธีแก้ชงที่บ้าน

ราศีไหนดวงดีรับ "ปีใหม่ 2565" พร้อมเช็ค "ปีชง" และวิธีแก้ชงที่บ้าน

เปิดคำทำนาย ราศีไหนดวงดีต้อนรับ "ปีใหม่ 2565" โดย "หมอโอม ถอดรหัสชีวิต" พร้อมเผยปีนักษัตรที่ถือเป็นปีชงในปีนี้ ได้แก่ ปีวอก, ปีมะเส็ง, ปีกุน, ปีขาล และแนะนำวิธีแก้ชงง่ายๆ ที่บ้าน จาก "ซินแสนัตโตะ"

ต้อนรับปีใหม่ 2565 กันด้วยความเฮงสุดปัง! โดยเฉพาะหากใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับการดูดวงตามราศี หรือการเช็คดวงชะตาตามปีนักษัตร เชื่อว่าต้องอยากรู้แน่ๆ ว่าราศีและปีนักษัตรของตนเองปีนี้จะดวงดีแค่ไหน?

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมราศีคนดวงดีรับปีใหม่ และคนที่เกิดในปีนักษัตรที่ตก "ปีชง" ในปีนี้มาให้ทราบกัน เพื่อจะได้มีสติและตั้งรับได้ทันท่วงที

 

  • เปิดโผ 5 ราศี ดวงเฮงรับทรัพย์ปี 2565 

จากคำทำนายดวงตามราศีต่างๆ ในปี 2565 ของ "หมอโอม ถอดรหัสชีวิต" พบว่ามี 5 ราศี ที่มีดวงด้านการเงินที่โดดเด่น มีความเฮงรับทรัพย์ ได้แก่ 

ราศีกุมภ์ : ปีนี้จะเป็นปีแห่งการสร้างสรรค์ เป็นปีแห่งรายได้ ไอเดียกระฉูดคิดหาเงินหาทองได้ดังประสงค์ ดาวการงานก็โคจรดีเกิดการพัฒนาเกิดโชคลาภ มีเงินทองให้เก็บให้ใช้ 

ประกอบกับดาวพระพฤหัสบดีเจ้าเรือนการเงินและลาภผลโคจรมั่นคงโดดเด่นในรอบ 12 ปี หากไม่มีวิบากกรรมแรงมาขวางกั้น ก็ไม่มีอะไรมาหยุดความร่ำรวยความมั่งคั่งของชาวราศีกุมภ์ในปีนี้ได้

ราศีเมษ : ปีนี้ชาวราศีเมษมีโอกาสที่ดีอย่างมาก ดาวการเงินโคจรดีตลอดทั้งปี แถมดาวพระเสาร์เจ้าเรือนยังส่งผลให้การงานโดดเด่น ผู้ใหญ่จะเมตตาสนับสนุน เกิดความยิ่งใหญ่มั่นคง หากขยันตั้งใจการันตีว่าจะเป็นปีแห่งความรุ่งโรจน์อย่างมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ราศีตุลย์ : ปีนี้จะประสบความสำเร็จ ดาวเงินก็โคจรเข้มแข็งโดดเด่น เกิดทรัพย์เกิดโชค หากขยันตั้งใจแล้ว หวังอยากได้รถก็ได้รถ หวังอยากได้บ้านก็ได้บ้าน แต่ก็มีเกณฑ์ป่วยเจ็บไม่สบาย ควรหมั่นออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลา 

ราศีพิจิก : เป็นปีแห่งแสงสว่างนำทางชีวิต มีโอกาสดีเข้ามา เกิดความมงคลโชคดีแทบทุกด้าน ต่อไปชีวิตจัดว่าอยู่ในโหมดเฮงๆๆ พระราหูย้ายออกตั้งแต่ 30 มีนาคม ประกอบกับดาวประจำตัวโคจรดีตลอดปี ชีวิตฟื้นรับโชครับทรัพย์แน่นอน 

ราศีธนู : เป็นปีที่การเงินจะมั่นคง จะเกิดความสำเร็จอย่างมาก ดาวการเงินก็ได้ตำแหน่งเข้มแข็ง เกิดโอกาสโชคลาภ มีคนเมตตาเกื้อหนุน หากใช้สติวางแผนร่างโครงงานไว้มีเกณฑ์สำเร็จโชคดีคูณสอง

 

 

  • เช็คดวงชะตาตามปีนักษัตร ใครเป็น "ปีชง" 2565 ?

ด้าน "ซินแสนัตโตะ" ก็มีคำทำนายดวงชะตาตามปีนักษัตร และคำแนะนำเกี่ยวกับคนที่เกิด "ปีชง" ในปี 2565 (ปีขาล) ตามความเชื่อของคนที่นับถือพุทธมหายานและลัทธิเต๋ามาฝากกัน

โดยคำว่า ชง ในความหมายของโหราศาสตร์จีน คือ ลักษณะดวงที่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆ ที่จะเยอะมากกว่าปกติ ดังนั้น ผู้ที่ตกปีชงในปีนี้จึงต้องมีสติรับมือให้มากขึ้น สำหรับปีชงในปีนี้ ได้แก่

ปีชง 100% คือ ปีวอก (ผู้ที่เกิดปี พ.ศ. 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547, 2559) จะได้รับผลของปีชงเป็นอย่างมาก มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เช่น มีเกณฑ์อุบัติเหตุ มีอุปสรรค มีการโยกย้ายเดินทาง ปัญหามรดก และระวังเรื่องปัญหาสุขภาพ

ปีชงร่วม ปีมะเส็ง (ไห่) : มีเกณฑ์ถูกนินทา ใส่ร้าย การทำสิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ปัญหาสุขภาพ โรคประจำตัว

ปีชงร่วม ปีกุน (ผั่ว) : มีเกณฑ์การทะเลาะเบาะแว้ง ปัญหาความรัก ความแตกแยก

ปีชงร่วม ปีขาล (คัก) : มีเกณฑ์เดือดร้อนเพราะการกระทำของตัวเอง อึดอัด ร้อนใจ

ราศีไหนดวงดีรับ \"ปีใหม่ 2565\" พร้อมเช็ค \"ปีชง\" และวิธีแก้ชงที่บ้าน

 

  • วิธีแก้ชงง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องเสี่ยงโควิดที่วัด

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ "โอมิครอน" ทำให้คนไทยยังต้องระมัดระวังในการไปวัด หรือสถานที่ที่มีคนหมู่มาก ดังนั้นคนที่อยากแก้ชงก็สามารถทำเองที่บ้านได้ ดังนี้

1. เตรียมอุปกรณ์สำหรับไหว้ เช่น กระดาษเงินกระดาษทอง (หงิ่งเตี๋ย) 13 แผ่น, เทียบแดง พร้อมเขียนชื่อ-สกุล วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด (บวกอายุไป 1 ปี) ให้เรียบร้อย, ธูป 3 ดอก

2. หารูปภาพเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย หรือ ไท้ส่วยเอี๊ยประจำปี 2565 ที่มีพระนามว่า "ขุนพลห่องักไต่เจียงกุง"

3. ขั้นตอนการไหว้แก้ชงที่บ้าน (ต้องทำพิธีก่อนเที่ยงวันและทำหน้าหิ้งพระ) เริ่มจากจุดธูปแล้วถือไว้ในมือ จากนั้นหยิบกระดาษหงิ่งเตี๋ยและเทียบแดงถือไว้เช่นกัน ตั้งจิตไปที่รูปเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย แล้วอธิษฐานพร้อมกล่าวว่า 

“ขออานุภาพบารมี เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ได้โปรดอภิบาลรักษาดวงชะตาประจำปี 2564 ของข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อ สกุล วันเดือนปีเกิด และเวลาเกิดของตนเอง) 

ให้ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวง และสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย

ขอจงประสบแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้า เป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล

มีความเจริญ ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ

มีพลานามัยสมบูรณ์ และสำเร็จสมหวัง ในสิ่งอันพึงปรารถนาในทางที่ดี ตลอดปีด้วยเทอญ”

4. ปักธูปที่กระถางธูป นำกระดาษหงิ่งเตี๋ยพร้อมเทียบแดง ถือด้านสีเงิน นำมาปัดตัวตั้งแต่หัวถึงเท้า จำนวน 13 ครั้ง จากนั้นวางกระดาษใส่พานบนหิ้งพระ รอธูปหมดก้าน จึงนำกระดาษไปเผา เสร็จพิธี

-------------------------------

อ้างอิง : ซินแสนัตโตะ, หมอโอม ถอดรหัสชีวิต