"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกันย์" ตลอดปียังมีแนวโน้มได้อะไรแบบกลางๆพอได้ชื่นใจ แถมมีแนวโน้มได้ลาภชั่วถูกนินทาว่าร้ายถึงต้นเมษา หลังจากนั้นชะตาฟื้นเพราะความเก่งไปถึงสิ้นปีมีโอาสเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต

"โหรฟองสนาน จามรจันทร์"  โพสต์ข้อความระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่406 โดยฟองสนาน จามรจันทร์  "ลัคนาสถิตราศีกันย์" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

โดยสรุป ตลอดปียังมีแนวโน้มได้อะไรแบบกลางๆพอได้ชื่นใจว่าถึงอย่างไรก็ได้ แถมมีแนวโน้มได้ลาภชั่วถูกนินทาว่าร้ายถึงต้นเมษา หลังจากนั้นแนวโน้มชะตาฟื้นเพราะความเก่งไปถึงสิ้นปีมีโอาสเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตเพื่อเดินหน้าเข้าสู่เจ็ดปีที่ออกตามหาความฝันปฏิวัติใหญ่ทางชีวิตเรื่องในบ้านทางชีวิตและโชค เดินเหินระวังตัว

\"โหรฟองสนาน\" เปิดดวงชะตา \"ลัคนาสถิตราศีกันย์\" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

ปีใหม่ 2565 นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายสำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ "ลัคนาสถิตราศีกันย์" ได้ตลอดเวลาดังนี้

1.ตลอดปีมีแนวโน้มได้อะไรแน่ๆแต่แบบกลางๆ

(ต่อเนื่องจาก1มีนาคม-5ธันวาคม2563) ตามโฉลก…จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การ (พระเสาร์จรเดินในราศีมังกร-ภพปุตตะมาตรฐานเกษตราธิบดี)…โดยการได้นี้จะเกี่ยวข้องกับการทำสิ่งใหม่ความหวังครั้งใหม่หรือคนรักความรักหรือลูกหลานเด็กๆในความดูแลหรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนหรือกลุ่มคนได้เสียในชีวิตเช่น

เริ่มงานใหม่อย่างมีความหวังแต่ผลยังออกมากลางๆรวมทั้งรายได้ค่าตอบแทน-เริ่มเล่นการเมือง-เริ่มลงทุนคลิปโต-บางท่านกลับไปเรียนใหม่-เลือกทางใหม่หมดหนี้โดยหาทางถม-ได้ตำแหน่งใหม่-ได้โรงงานใหม่ ได้แฟนที่ไม่ถูกใจทั้งหมดหรือไม่โดดเด่นมาก-ได้คู่ครอง-ได้ลูกหรือหลาน-ออกจากบ้านที่กดดันเลือกทางใหม่ไปเช่าบ้านอยู่กับลูกฯลฯ

มีบางระยะที่บางท่านอาจเจอแนวร้ายที่จะค่อนข้างหนัก (ช่วงพระเสาร์เป็นกาลิณีจร)เช่นลูกก่อปัญหาให้-ได้คนมาเป็นหุ้นส่วนเช่าที่ใหม่แล้วเกิดปัญหา-เกิดทุกข์ใจหนักเองเกี่ยวกับเรื่องเงินจากการทำอะไรใหม่ๆฯลฯ

2.ตั้งแต่ต้นปี-สิ้นเดือนมีนาคม 2565

(เป็นมาตั้งแต่ประมาณกันยายน 2563) เกิดอาการได้อีกอย่างซ้อนเข้ามาคือได้ลาภชั่วหรือสิ่งที่เป็นปัญหามาก่อนและมีโอกาสถูกนินทา-ตำหนิโดยผู้อายุมากกว่า ตามโฉลก…ได้ลาภชั่ว ผู้เฒ่าตัวกล่าวมายา..(พระราหูจร8เดินในราศีพฤษภภพที่ศุภะ)

เช่น เจรจาหนี้ได้จ่ายเพียงดอกเบี้ย-ได้งานขายรถเก่า-ได้เป็นผู้จัดการมรดก(หลังสูญเสีย)-ได้แฟนที่อกหักมา-หลังเป็นลูกจ้างมานานได้บรรจุเป็นข้าราชการ-หลุดจากเครดิตบูโร-ขายของที่สต็อกไว้นานมากเกือบขึ้นสนิมได้-ได้เซ็นต์สัญญาโครงการหรืองานที่เคยเป็นปัญหา-ต้องไปทำงานต่างประเทศที่มีปัญหา-ได้บริหารสินทรัพย์ที่มีแต่หนี้ฯลฯ

3.ตั้งแต่ต้นปี-8 เมษายน 2565

(เริ่มเป็นมาตั้งแต่  9 พฤศจิกายน2564) คืออาการร้ายเบาะๆจนบางท่านอาจไม่รู้สึกคือมีปัญหาแทรกเข้ามาด้วยเรื่องในบ้านหรือพ่อแม่หรือบ้านที่ดินรถเก่งหรือการเรียนหรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต หรือไม่ก็อาจเจอปัญหากฎ หรือระเบียบหรือกฎหมายให้ต้องแก้ไขหรือถูกใส่ร้ายมีปัญหากับผู้หญิงตามโฉลก..หญิงมารยา ใส่โทษาให้วุ่นวาย.. (พฤหัสบดีจร 5 เข้าเดินในราศีกุมภ์-ภพอริ) เช่น

เคยขายของได้กลับถูกขวางโดยผู้หญิง-จะเลื่อนตำแหน่งถูกนายผู้หญิงขวางหรือพ่อแม่ป่วยหรือคู่ครองสร้างปัญหาให้-จะซื้อรถตกลงกันไม่ได้เรื่องสี-เสียเงินซ่อมบ้าน-หรือการเรียนติดขัดเป็นต้น

เกณฑ์นี้บางท่านอาจจะพลิกเป็นดีคือมีเกณฑ์ได้ลาภหลังจากแก้ปัญหาแล้วแต่ได้ไม่มาก (ช่วงพฤหัสบดี5เป็นกาลกิณีจร)หรือถึงอย่างไรปัญหาก็แก้ได้ผลออกมาดี (พฤหัสบดี 5 เป็นศรีจร)

4.ตั้งแต่ต้นปี-8 กรกฎาคม 2565

เข้าสู่ระยะสุดท้ายของปรากฎการณ์ที่อุบัติมาเจ็ดปีตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 คือมีช่วงแตกแยกพี่น้อง หรือเพื่อนสนิท หรือยุ่งยากมรดกเช่นได้หรือเสียไม่คาดฝันหรือยุ่งยากทางการเงิน หรือเจอประสบการณ์อำนาจลึกลับหรือร่วมทุนแล้วได้มากถ้าแนวร้ายจะมีช่วงขาดทุนย่อยยับหรือป่วยหนักผ่าตัดใหญ่(มฤตยูเดินอยู่ในราศีเมษ-ภพมรณะ)ตัวอย่างจากการเก็บข้อมูลมามีเพียบเช่น

จู่ๆเจอหมายศาลติดหน้าบ้านโดยไม่รู้ตัวเพราะการโพสต์-บนให้ขายบ้านได้คนตามหาและมาขอซื้อถึงบ้าน-ถูกอำนาจพิเศษบล้อคนานมากกว่าจะได้เลื่อนสถานะ-กลับมาเยี่ยมบ้านเจออำนาจโควิด19ต้องอยู่ยาว-ผู้มีอำนาจให้ผ่าตัดหน่วยงานกระทบตำแหน่ง-แตกแยกเพื่อนสนิทเพราะเรื่องอิจฉากันหรือเรื่องเงิน-เพื่อนสนิทเอาชื่อไปอ้างหาผลประโยชน์-ทะเลาะกับพี่น้องด้วยเรื่องมรดก-พี่น้องเกิดปัญหาต้องเอากองมรดกช่วย-คนโชคดีมีคนมาช่วยเคลียร์ภาษีฯลฯ

5.เริ่มประมาณต้นเมษายน 2565

ปรากฎการณ์ได้ลาภชั่วจบลง แล้วเริ่มปรากฎการณ์ใหม่-สิ้นปีคือเดิน-เหินต้องระวังตามโฉลก..เสียแข้งขายกยาตราให้เกรงกลัว..เช่นต้องเสียเงินไปกับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า-ล้มสะโพกแตก-บางท่านตกหลุมข้อบวมขาแพลงฯลฯ และอีกอวัยวะที่ต้องระวังคือตับและเรื่องน้ำย่อย

แต่จะมีบางท่านส่วนน้อยที่บางจังหวะได้ผลดีจากเกณฑ์นี้คือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย-ปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินสงบให้ชั่วคราว(ระยะราหูจรเป็นกาลกิณีเดินในภพมรณะ)-บางท่านได้มรดกหรือของเก่าหรือของที่เป็นปัญหาพลิกกลับมาดี(ระยะที่ราหูเป็นศรีจร)อย่างหลังนี้ที่เห็นมาเช่นป่วยแล้วประกันช่วยจ่ายเป็นต้น

อีกด้านหนึ่งที่ต้องระวังสำหรับเกณฑ์นี้คือส่วนใหญ่ราหูจรจะค้นทรัพย์คู่ครอง หรือ เช่นคู่ครองถูกหลอก -หุ้นส่วนชีวิตทำเสียหายต้องใช้เงินมากเช่นบางคนต้องซื้อราคาแพงให้คู่ครองหรือลูกก็มี

6.ตั้งแต่ 8 เมษายนเริ่มจบปัญหาหงุดหงิดกวนใจ

(ตามข้อ3)เข้าสู่ระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ดวงชะตาฟื้น-สิ้นปี 2565 คือแนวโน้มเรื่องร้ายลดความรุนแรงลงรวมทั้งเกณฑ์ร้ายข้อ 5 และ เรื่องดีรอปรากฏคือ

ชัดเจนโอกาสแต่งงาน หรือได้ผลดีจากการแต่งงานประเภทบุญแรง-คล้ายๆบุพเพสันนิวาส หรือไม่อาจเป็นได้ได้หุ้นส่วนชีวิตที่ดี หรือได้ผลดีในการเข้าหุ้นร่วมทุน(อย่าแปลกใจที่เกณฑ์5และ6จะเกิดได้พร้อมกันตลอด) หรือครอบครัวมั่นคง หรือโชคดีจากการเป็นนายหน้าติดต่อสื่อสาร หรือรายได้หรืออาชีพพิเศษ หรือวงสังคม ผลดีทางคดีความ หรือการสู้ที่เปิดเผย ทั้งนี้เป็นเพราะความสามารถของท่านตามโฉลก….ลาภโดยหมายได้ง่ายดายด้วยปัญญา..(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีมีนภพที่เจ็ด -ได้มาตรฐานเกษตรธิบดี)

มีบางท่านอาจโชคดีมีระยะที่เกณฑ์นี้ให้คุณงามดีเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปกติ(พฤหัสบดีอยู่ในระยะเป็นศรีจร-เกษตราธิบดี) แต่บางท่านที่เจอแนวร้ายเรื่องที่เกิดจะร้ายแรงกว่าปกติถึงสองเท่าและระวังเรืรองกฎหมาย(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-เกษตราธิบดี)

7.ตั้งแต่กรกฎาคม 2565-สิ้นปี

เดินหน้าเข้าสู่ปรากฎการณ์ใหญ่ที่จะใช้เวลาถึงเจ็ดปีในการปฏิวัติทางชีวิต (ถึงกรกฎาคม 2572) คือการตามหาความฝัน หรือเดินทางไกลหรือศึกษาระดับสูงหรือศาสตร์ลี้ลับสนใจประเภทปรัชญา-ศาสนา-ความเชื่อหรือ ค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ หรือแสวงบุญ หรือออกบวชหรือปฎิวัติใหญ่เรื่องในบ้าน หรือวิถีชีวิตเช่น

บางท่านใฝ่ฝันอยากเรียนจบปริญญาเอกก็หาทางทำในช่วงนี้ -บางท่านพอมีลูกเปลี่ยนทางชีวิตใหม่เป็นทำเพื่อลูก-บางท่านเคยสนใจวัฒนธรรมเกาหลีก็กลับมีจุดพลิกมาสนใจวัฒนธรรมตะวันตกหรือลูกๆโตกันหมดชีวิตในบ้านเปลี่ยนแปลงไป-เคยแต่ใช้เงินคนอื่นก็เริ่มทำงาน -พลิกทางชีวิตที่เคยช่วยธุรกิจครอบครัวออกมาทำกิจการเอง-ไม่เคยคิดจะไปสังเวชนียสถานก็วางแผนเริ่มไป -ออกบวชหรือทำสมาธิ และอย่าแปลกใจที่บางท่านบวชมานานทางชีวิตเปลี่ยนเช่นสึกออกมาเป็นฆราวาสเป็นต้น

สรุปง่ายๆเจ็ดปีนี้เรื่องที่รอ-ท้าทายการปฏิวัติใหญ่ของพวกท่านคือตามหาความฝันว่าชีวิตต้องการอะไร-ทำให้สำเร็จ-ปฏิวัติใหญ่เรื่องในบ้าน-ทางชีวิต-เดินทางไกลและความเชื่อซึ่งอาจจะเป็นนามธรรม แต่ก็เป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต

8.สรุปวาระของพวกท่านสำหรับปี 2565

โดยหลักโหรแล้วถึงอย่างส่วนใหญ่ก็จะได้อะไรใหม่ๆแม้จะกลางๆตลอดปี(ตามข้อ1)และส่วนใหญ่จะมีโชคจากการสมรสหรือร่วมทุนรายได้พิเศษนายหน้าติดต่อสื่อสาร(ตามข้อ6)แม้จะมีเกณฑ์ร้ายแทรกบ้าง

และเมื่อดูจากพระพุธจร(4) ดาวประจำชีพที่แม้จะเดินผิดปกติบ่อยๆคล้ายๆคนเดินหน้าสองก้าวถอยหลังหนึ่งก้าว แต่ในระยะแน้วโน้มดีสำหรับพวกท่านส่วนใหญ่คือ

  • ระยะต้นปี-2 มีนาคม 2565
  • ระยะ 7 มิถุนายน-29 กรกฎาคม 2565
  • ระยะ 20 สิงหาคม-3 กันยายน 2565
  • 4 ตุลาคม-9 พฤศจิกายน 2565
  • 26 พฤศจิกายน-สิ้นปี 2565

 

ฟองสนาน จามรจันทร์

10ธันวาคม 2564