"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

"โหรฟองสนาน" เปิดดวงชะตา "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" ยังคงเดือดเนื้อร้อนใจจากคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตเหมือนหินทับตลอดปี-แถมสามเดือนแรกชะตาตกต้องรับมือเจ็บไข้-แต่ระยะเดียวกันยังมีโชคจากสิ่งเก่าๆมาปะทะปะทัง

"โหรฟองสนาน จามรจันทร์"  โพสต์ข้อความระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่404 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" เกณฑ์ชะตาสำคัญปี2565

\"โหรฟองสนาน\" เปิดดวงชะตา \"ลัคนาสถิตราศีกรกฎ\" กับเกณฑ์ชะตาสำคัญปี 2565

ภาพลัคนาสถิตราศีกรกฎ-เรื่องราวต่างๆของชีวิต และดาวจรสำคัญปี 2565

โดยสรุป ยังคงเดือดเนื้อร้อนใจจากคู่ครองหุ้นส่วนชีวิตเหมือนหินทับตลอดปี-แถมสามเดือนแรกชะตาตกต้องรับมือเจ็บไข้-แต่ระยะเดียวกันยังมีโชคจากสิ่งเก่าๆมาปะทะปะทัง-พอเดือนที่สี่ของปีชะตาเริ่มฟื้นไปพร้อมกับการสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นในโชคทางเดินชีวิตที่มาพร้อมกับกลางปีการปฏิวัติงานหลักจบลงแต่แทรกด้วยทั้งฟอร์ช็อคอาฟเตอร์ช็อค และเค้าลางของเจ็ดปีในการทำอาชีพพิเศษเริ่มโผล่ 

ในปีใหม่ 2565 นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายสำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ "ลัคนาสถิตราศีกรกฎ" ได้ตลอดเวลา ดังนี้

1.เกณฑ์ร้ายมากกว่าดีตลอดทั้งปี 2565

คือพวกท่านส่วนใหญ่ยังมีแนวโน้มเดือดร้อนหรือทุกข์ๆ-ยากๆเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตในระดับหินทับให้อึดอัด-ทุกข์ทางโหรเรียกดวงแตก(เป็นมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม2563) โยงถึงคดีความหรือเรื่องในบ้าน (พระเสาร์จรเล็งลัคนา+ถึงราศีมีน+ถึงราศีตุลย์)

เช่นเป็นนักการเมืองรำคาญคนในพรรคอย่างหนัก-ลูกค้าก่อกวน-เกิดคดีความฟ้องร้องกับหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย-ทะเลาะด้วยเรื่องในบ้าน-พ่อแม่ป่วย-บริวารก่อกวนหรือสร้างความยุ่งยากให้ตามโฉลก..ถอยอาหารบริวารจะจากไปฯลฯ

และเป็นระยะที่พวกท่านควรประคองชีวิตคู่ หรือระวังหุ้นส่วนของชีวิตทั้งหลายจะก่อเรื่องยุ่งยากให้ ยกเว้นส่วนน้อยที่บางท่านอาจจะได้คู่ครองที่อายุแตกต่างกันมาก หรือได้คนที่เป็นหม้ายมาเป็นคู่ หรือบางท่านได้คู่ตอนสูงอายุ อีกทั้งอาจจะได้หุ้นส่วนที่สูงอายุ หรือชนะคดีหรือพ่อแม่หายป่วย (ระยะที่พระเสาร์เป็นศรีจร)

2.ร้ายมากกว่าดีซ้ำเข้ามาอีกเริ่มตั้งแต่ต้นปี - 8 เมษายน 2565 (ต่อเนื่องจาก 9 พฤศจิกายน2564)

เป็นปรากฎการณ์ที่คล้ายๆเทวดาประจำตัวป่วย หรือคุ้มครองดวงชะตาได้น้อย(พฤหัสบดีจรเข้าเดินในภพมรณะ)เปิดโอกาสให้ดาวร้ายที่รอจังหวะอยู่ระรานดวงชะตาได้( ซ้ำจากข้อ1.) เป็นดวงแตกซ้ำสองชั้น เช่นชีวิตคู่ที่ง่อนแง่นอยู่แล้ว(ตามข้อที่หนึ่ง) ก็รุนแรงขึ้นในระยะนี้

ส่วนโดยตัวเกณฑ์นี้เองถือว่าทำให้ดวงตก มีแนวโน้ม..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา..คือจะเจอเรื่องหนักๆจนแทบจะถอดใจเกี่ยวกับเงินที่โยงถึงครอบครัวและค่าใช้จ่ายเช่นต้องรับผิดชอบงานคนอื่นเพิ่มมาจนแทบจะหลังแอ่น-พ่อแม่หรือคนในครอบครัวป่วยต้องมีค่าใช้จ่าย-รับหนี้จากกองมรดกมหึมา-พ่อแม่ตายถูกยึดมรดกฯลฯ

จะมีบางท่านที่เป็นส่วนน้อยได้ผลดีจากเกณฑ์นี้ที่จะมีสองทางคือได้มรดก-ประกัน-คืนภาษีฯลฯ (พระพฤหัสบดีเป็นศรีจร) และอีกทางเรื่องร้ายเกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยหรือรายจ่ายดีขึ้นชั่วคราว (พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)

3.ด้านดีมากกว่าร้ายแทรกเข้ามาให้พอปะทะปะทังตั้งแต่ต้นปี-ประมาณสิ้นเดือนมีนาคม 2565 (เริ่มมาตั้งแต่ประมาณ10กันยายน2563)

คือ มีแนวโน้มจะได้อะไรดีๆจากของเก่าหรือของที่เสียหายแล้วเป็นรายได้พิเศษ หรือเจ้าชะตาหรือลูกหลานได้เดินทางเพื่อหาโชคลาภตามโฉลก…ขอบยาตรา มีชัยยาลาภสมบูรณ์...(พระราหูจร8เดินในภพที่สิบเอ็ดของดวงชะตา)

เช่นเป็นระยะที่บางท่านต้องขึ้นเหนือล่องใต้เพื่อหารายได้-กงสีให้ย้ายออกแต่ให้ไปธุรกิจต่อยอดจากของกงสี-ได้งานเก่ามาต่อยอด-บริษัทให้ย้ายไปรับตำแหน่งใหม่-ไปต่างๆประเทศเพื่อเรียนภาษาก่อนเรียนต่อ-เด็กๆในดูแลได้ทุนเก่าหรือกลับไปเรียนต่อยอด-ได้บำเหน็จตกทอดฯลฯ

4.ดีมากกว่าร้ายเริ่ม 8 เมษายน-สิ้นปี 2565

หัวหน้าเทวดาประจำตัวเริ่มฟื้นจากป่วย(ตามข้อสอง) สาดแสงเข้มแข็ง-หนักแน่นคุ้มครองดวงชะตาให้ฟื้นพอจะคานเรื่องร้ายๆที่เกิดต่อไป ด้วยการต่อสู้ที่ชาญฉลาดและโชคช่วย (พฤหัสบดีจร5ย้ายจากราศีกุมภ์เข้าไปเดินในราศีมีนได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

และโดยตัวเกณฑ์นี้เองยังอำนวยผลดีให้ตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง จิตใจคลายกังวลหม่นหมอง มีโอกาสได้บวชหรือประกอบกิจทางศาสนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ได้แฟนหรือได้ลูก ได้ตำแหน่งที่ออกทางพระคุณมากกว่าพระเดช หรือได้เป็นตัวแทนของประเทศหรือหน่วยงาน-ได้เปรียบหรือชนะคดีคดีความ-ได้ทุนหรือการสนับสนุน

ยกเว้นพวกท่านส่วนน้อยที่อาจจะเจอเกณฑ์ร้ายจากเรื่องนี้(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร)มีแนวโน้มจะเจอเรื่องที่ร้ายอยู่แล้ว(ตามข้อ1) ร้ายหนักเป็นสองเท่าจากปกติ-บางท่านแพ้คดีหรือถูกดำเนินคดี-เดินทางไกลมีปัญหา-ชวดทุน-แฟนเป็นพิษฯลฯ

5.ระยะเกิดแรงสั่นคล้ายแผ่นดินไหว หรือภูเขาไประเบิดย่อมๆ เป็นระยะๆ

ในทางชีวิต-หรือเรื่องในบ้าน-ผู้สนับสนุน-โชค-ความเชื่อของพวกท่านระหว่าง 8 เมษายน-สิ้นปี 2565 (พระเสาร์จร7หัวหน้าดาวร้ายเดินในราศีมังกรสาดแสงถึงพฤหัสบดีจร5หัวหน้าดาวดีที่เดินในราศีมีน)

เช่น ในบ้านอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงกระทบกระเทือนอย่างหนัก-หรือทางชีวิตที่คุ้นเคยอยู่กระทบเช่นเป็นนักการเมืองเคยคุ้นเคยกับพรรคเดิมอาจจะต้องเปลี่ยนพรรคเปลี่ยนหุ้นส่วนชีวิตทางการเมือง-บางท่านชวนคู่ชีวิตย้ายภูมิลำเนา-บางท่านไม่เคยสนใจหลักธรรมกลับมาสนใจ-ต่อสู้คดีกันมานานกลับยอมเจรจา-เคยคิดชอบกลายเป็นชังหรือชังเป็นชอบฯลฯ

อาการสั่นสะเทือนทางชีวิตจากเกณฑ์นี้ผู้เขียนเชื่อว่าพวกท่านส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงยากแต่น่าจะทำได้ดี และผลในที่สุดชื่นใจมากกว่าขมขื่น บนเงื่อนไขที่ว่าพวกท่านต้องหลุดจากความคลุมเครือให้ได้ว่าจะเอาอย่างไรกับทางชีวิต เช่นเป็นนักการเมืองความชัดเจนต้องเกิดในช่วงนี้ว่าจะไปทางไหนดี -เรื่องในบ้านจะแก้อย่างไร-จะไปเรียนสาขาอะไร-เพราะมีแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงใหญ่อีกสามข้อในชีวิตรอการจัดการอยู่คือ

6.ยังอยู่ในกระบวนการปฏิวัติใหญ่พื้นฐานการงานต่อเนื่องจากต้นปี-ต้นกรกฎาคม 2565

แล้วก็จะเป็นอันเป็นจบ-ครบเจ็ดปีที่มีการปฎิวัติการงานหลัก-กิจการ-นาย-เกียรติยศชื่อเสียงของพวกท่านเพียงครั้งเดียวในชีวิตที่เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2559 (มฤตยูจร0เดินในราศีเมษ-ดินแดนของงานหรือกิจการ)

ส่วนผลที่จะบังเกิดคือประมาณกรกฎาคม 2565 พวกท่านยืนอยู่หน้าบ้านแล้วจะถามตัวเองว่างาน-กิจการ-ตำแหน่ง-เกียรติยศชื่อเสียง-ผู้บังคับบัญชา-พ่อแม่ของพวกท่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไรเช่นบางท่านเปลี่ยนจากทำงานเอกชนเข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ หรือจากทำงานตัวเองไปทำงานบริษัทเอกชน บางท่านเอาเทคโนโลยี่ล้ำสมัยมาใช้ในกิจการเป็น4.0เพื่อลดการใช้แรงงานคือเปลี่ยนแปลงพื้นฐานงานไปเลย

ผู้เขียนหวังว่าผลของการปฏิวัติงาน-กิจการหลักเพียงครั้งเดียวในชีวิตของพวกท่านนี้จะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ หาไม่อาจจะลุ้มลุกคลุกคลานเรื่องงานไปอีกนาน

7.ปรากฎการณ์การคลื่นฟอร์ช็อค และอาฟเตอร์ช็อคจากการปฎิวัติงานหลักเป็นเปลี่ยนแปลงขนาดย่อมลงมา

คือเกิดศัตรูอุปสรรคในงาน-กิจการ-หรือนาย-หรือเกียรติยศชื่อเสียงเริ่มปลายมีนาคม-สิ้นปี 2565 แทรกเข้ามา (พระราหูจร8เข้าเดินในราศีเมษดินแดนการงานของพวกท่าน)

เช่นทำงานอยู่เปลี่ยนแผนก- ย้ายตึก -ได้นายใหม่ -ได้งานเก่ากลับมา-หรือบางคนได้หรือตกงานหรือทำ-อยู่ที่เก่าแล้วไม่มีความสุขเพราะมีศัตรูในวงการงานตามโฉลก…ศัตรูปองจะคอยจองตามบีฑา..ซึ่งอาจจะทำให้พวกท่านไม่มั่นใจในอนาคตการงานหลักที่ทำอยู่จึงควรจะรับมือด้วยเจ็ดปีของการเริ่มทำอาชีพ-หรืองานพิเศษคือ

8.เกณฑ์เริ่มเจ็ดปีของการปฎิวัติใหญ่ต่อจากเรื่องงานเริ่มตั้งแต่กรกฎาคม-สิ้นปี 2565-ยาวไปถึงกรกฎาคม 2572 คือ

8.1การทำงานพิเศษ-หารายได้พิเศษนอกเหนือจากงานที่ทำอยู่เริ่ม (มฤตยูจรเดินอยู่ในราศีพฤษ-ภพลาภะของดวงชะตา) ที่เก็บข้อมูลมา เช่น เป็นข้าราชการหาทางลงทุนในหุ้น-ขายเสื้อผ้า(อาชีพแรก)มีปัญหาหยุดไปเริ่มเลี้ยงหมู-ทำขนมขายเพิ่มจากอาชีพประจำ-จากขายวัสดุเกษตรเพิ่มเปิดลานข้าวโพด-นักการเมืองเริ่มหาช่องทางทำธุรกิจฯลฯ

อนึ่งการเริ่มทำหรือหารายได้พิเศษนี้ จำเป็นต้องมีอาชีพหลักก่อน และส่วนใหญ่ไม่ได้หยุดงานหลักมาทำอาชีพใหม่หรืออาชีพพิเศษเลย แต่จะใช้วิธีทำคู่กันไปจนกว่าจะแน่ใจในอาชีพที่สองแล้ว และบางคนทำได้ดีถึงขนาดอาชีพพิเศษสามารถเลี้ยงอาชีพหลัก ได้

8.2 ตลอดเจ็ดปีนี้ท่านมีแนวโน้มปฏิวัติใหญ่ลูกหลาน-ความรัก-เพื่อนๆหรือสังคม ถ้าโชคร้ายอาจแตกแยกกับเพื่อน หรือเพื่อนก่อเรื่องยุ่งยากให้ บางท่านโชคดีได้เพื่อนแปลกๆเช่นได้เพื่อนสายธรรมมะ-บางท่านถูกเพื่อนยืมเงินแล้วยืมอีกของเก่าไม่ใช้-ได้ลูก-ได้เขยหรือสะใภ้-ได้หลาน-ลูกเรียนจบฯลฯ

ขอย้ำว่าสิ่งที่ทำนายนี้เป็นเพียง-แนวโน้ม-สำคัญคือการกระทำเป็นของมนุษย์

 

ฟองสนาน จามรจันทร์

24 พฤศจิกายน 2564