PASAYA จัดงานศิลปะภาพทอ Art for Love ระดมทุนช่วยเด็กติดโควิด

PASAYA จัดงานศิลปะภาพทอ Art for Love ระดมทุนช่วยเด็กติดโควิด

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้เด็กๆ กลายเป็นผู้สูญเสียคนในครอบครัวต้องประสบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต PASAYA และมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ จึงจัดงานแสดงศิลปะระดมทุนช่วยเหลือในชื่อว่า Art for Love

ประสบความสำเร็จมาแล้วจากกิจกรรม ‘เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ ที่ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีคึกคักรับลมหนาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด ‘PASAYA’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่’ ได้จัดงานขึ้นอีกครั้ง

ศิลปะบนผืนผ้า

ศิลปะบนผืนผ้า Textile Wall Mural หรือ จิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอ เป็นความอลังการที่น่าทึ่ง เป็นงานศิลปะที่ทำขึ้นมาจากงานฝีมือชั้นสูงที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่อดีต

เกิดจากการใช้ เส้นด้ายพุ่ง และ เส้นด้ายยืน ถักทอเข้าด้วยกันอย่างพิถิพิถัน ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลา เทคนิค และความสามารถของช่างฝีมือขั้นสูง เพื่อให้ได้ภาพที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีราคา 

เมื่อประกอบรวมกับความรู้ด้านโครงสร้างและเทคโนโลยีการทอจากนักออกแบบสิ่งทอของ PASAYA และนวัตกรรมใหม่จากเครื่องทอ JACQUARD ทำให้สามารถทำภาพทอที่มีความละเอียดสูงได้ในเวลาที่สั้นลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามและความประณีตของเทคนิคการทอผ้าเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

PASAYA จัดงานศิลปะภาพทอ Art for Love ระดมทุนช่วยเด็กติดโควิด งานศิลปะภาพทอ

ภาพศิลปะจากศิลปินดัง

นิทรรศการครั้งนี้มีความพิเศษอยู่ที่การนำผลงานภาพถ่ายและภาพเขียนของศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ ‘Arianna Caroli’ ศิลปินหญิงชาวอิตาเลียนผู้หลงใหลในความงามและพลังของดอกไม้ ‘อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก’ พฤกษศิลปิน (Botanical Artist) ผู้บุกเบิกวงการพฤกษศิลป์ ของไทย

แต่ละภาพเต็มไปด้วยรายละเอียดซับซ้อนละเมียดอ่อนช้อย นำมาถ่ายทอดลงบนผ้าทอขนาดใหญ่ที่ยังคงความงดงามและเก็บทุกรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ สัมผัสได้ถึงความอลังการและสิ่งที่ภาพต้องการจะสื่อสาร ลงบนชิ้นงานที่เรียกว่า ‘Textile Wall Mural’ จิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอ

PASAYA จัดงานศิลปะภาพทอ Art for Love ระดมทุนช่วยเด็กติดโควิด

งานศิลปะผ้าทอ

ความพิเศษของวันเปิดงาน

งานนิทรรศการ Art for Love มาตารักษ์ (Matarak) by PASAYA จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ถึง 9 มกราคม 2565 ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) โซน ICONLUXE Gallery ชั้น 1

ในวันที่ 3 ธันวาคม 2564 จะมีพิธีเปิด โดย อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 18 ของประเทศไทย, จิระนันท์ พิตรปรีชา, เศกพล อุ่นสำราญ Koh Mr.Saxman, สุชาติ ชวางกูร มาร่วมงาน

PASAYA จัดงานศิลปะภาพทอ Art for Love ระดมทุนช่วยเด็กติดโควิด งานศิลปะผ้าทอ

PASAYA มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ ได้จัดทำสินค้าพิเศษสำหรับจำหน่ายในงาน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิพุทธรักษา (https://buddharaksa.or.th/th/) และสหทัยมูลนิธิ (https://sahathai.org/) เพื่อนำไปสมทบทุนในการช่วยเหลือเด็กตามเจตนารมย์ของนิทรรศการต่อไป

สนใจร่วมบริจาคตรงได้ที่ มูลนิธิพุทธรักษา(https://buddharaksa.or.th/th/) สหทัยมูลนิธิ (https://sahathai.org/)