ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้

ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้

กลับมาอีกครั้ง!! สำหรับเทศกาลดนตรีในสวน ‘Med Music in the Park’ ครั้งที่ 2 จัดโดยโรงพยาบาลเมดพาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ณ สวนเบญจกิติ ที่ปีนี้สุดพิเศษ ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา  

Keypoint:

  • ใกล้เข้ามาทุกที ‘Med Music in the Park’ ครั้งที่ 2 ที่ปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 2 ธ.ค.2566 @ สวนเบญจกิติ ที่จะช่วยทุกคนมาสนุกสนาน มีความสุข รับฟังเสียงเพลงไพเราะและร่วมเต้นรำ
  • 'ดนตรี' สามารถช่วยบำบัด เยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน หรือคนรุ่นใด หากจิตใจของเราสามารถสั่งให้กายทำในสิ่งที่ต้องการได้
  • ใครสนใจเทศกาลดนตรีในสวน ฟรีคอนเสิร์ต สนุกสนานไปกับเสียงเพลงแห่งความสุข พบกับศิลปินจากทั้งชาวต่างชาติและไทย อย่าลืมลงทะเบียนเข้างานฟรี

ดินแดนแห่งความสุข เสียงเพลง และลานเต้นรำ กำลังเริ่มต้น ในงานเทศกาลดนตรีในสวน ‘Med Music in the Park’  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เนื่องในโรงพยาบาลเมดพาร์คฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ มอบเป็นของขวัญให้ชาวกรุงเทพมหานคร ภายใต้ธีม 'Let's Groove'

'Med Music in the Park’ ฟรีคอนเสิร์ต นำเสนอเพลงสากล ธีม 'Let's Groove'  ภายใต้บรรยากาศสนุกสนาน เสียงเพลงแห่งความสุข ในสวนป่าเบญจกิติ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับประชาชน ผู้เข้าร่วมงานได้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 5,000 คน  และเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนกรุงเทพฯ

โดย คอนเสิร์ตครั้งนี้ เมดพาร์ค ได้เชิญศิลปินคุณภาพทั้งชาวไทย และต่างชาติ  อย่าง ยานนิค โบวี่ (Yannick Bovy)  ศิลปินนักร้องชาวเบลเยียมที่กำลังเป็นศิลปินดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมด้วยศิลปินชาวไทยที่เป็นที่ชื่นชอบ อาทิ เมย์ ฝนพา ปราโมช  ณ อยุธยา , ทอม อิศรา กิจนิตย์ แชมป์ The Mask Singer  พร้อมด้วยวงดุริยางค์ซิมโฟนีแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต (RSU Symphony Orchestra) เรียบเรียงและอำนวยเพลงโดย รศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านดนตรีหลากหลายแขนง ที่จะมาร่วมขับร้องและบรรเลงเพลงทรงคุณค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'เมดพาร์ค'รพ.เพื่อความยั่งยืน รักษา-อบรม-วิจัย สร้างแพทย์รุ่นใหม่

 

‘Med Music in the Park’ สร้างสุข บำบัดโรค เยียวยาจิตใจ

นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการ รพ.เมดพาร์ค กล่าวว่าโรงพยาบาลเมดพาร์ค เป็นโรงพยาบาลที่รักษาโรคยากและซับซ้อน ซึ่งมีศักยภาพและสามารถยืดหยุ่นการทำงาน ที่เน้นคนไข้เป็นศูนย์กลางในการรักษาโรคยากและซับซ้อน การดำเนินงานของเมดพาร์ค  มีหลากหลายโปรเจคที่เกี่ยวกับสังคม ไม่ว่าจะเป็น การฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย หรือการดูแลแพทย์ หัวใจของแพทย์ และการนอนหลับ เนื่องจากแพทย์ในปัจจุบันจะทำงานมากกว่าเวลาที่ตัวเองมี ทำให้เกิดการอดนอน และการอดนอน นอนไม่หลับ นอนไม่เต็มที่ล้วนส่งผลต่อสุขภาพ 

นพ.พงษ์พัฒน์ กล่าวต่อว่า รพ.เมดพาร์คจะทำดีตอบแทนไปเรื่อยๆ  และในโอกาสครบรอบ 3 ปี ได้มีการจัดงานเทศกาลดนตรีในสวน ซึ่งเมดพาร์คโชคดีที่อยู่ใกล้สวนเบญจกิติ และดนตรี เป็นการสื่อสารที่ช่วยให้สังคมมีความละมุนละม่อม เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และที่สำคัญช่วยรักษาโรค เพราะดนตรีสามารถบำบัดโรค เป็นวิธีการจัดการกับเด็กสมาธิได้ คนที่ชื่นชอบดนตรี ไม่ว่าจะเป็น นักดนตรี หรือชอบฟังดนตรี ดนตรีสามารถช่วยเยียวยาจิตใจ รักษาโรคบางโรคได้ รวมถึงยังเป็นการสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัวได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน

ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้

"เมดพาร์ค ตระหนักดีว่าสุขภาพจิตเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องช่วยกันดูแล การจัดงานดนตรีในสวนร่วมกับกทม.ช่วยบำบัด รักษาโรค ลดความเครียดแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์สวนป่า และเห็นคุณค่าของสวนสาธารณะ อีกทั้งสร้างวัฒนธรรมการฟังเพลงในสวน ส่งเสริมพฤติกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเปิดโอกาสให้ชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานในกรุงเทพมหานครได้มีส่วนร่วม เพราะชาวต่างชาติและบริษัทต่างชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยก็มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเช่นกัน"

 

'ดนตรีในสวน' เมืองที่มีความสุข และปลอดภัย

'ดนตรี' เป็นศิลปะที่สร้างความรื่นรมย์ ผ่อนคลาย ยิ่งใกล้ปีใหม่แล้วให้ทุกคนได้รับความเบิกบาน

นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า 'Med Music in the Park’ ปีนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 2 ซึ่งการจัดเทศกาลดนตรีในสวน เป็นหนึ่งในนโยบายของกรุงเทพมหานคร 12 เดือน 12 เทศกาล โดยช่วงปลายปี จะจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อให้เมืองมีชีวิตชีวา ทุกคนที่มาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้อยู่ในเมืองที่มีความสุข และปลอดภัย

"มีความยินดีอย่างมากที่ รพ.เมดพาร์ค รพ.เอกชนขนาดใหญ่เห็นความสำคัญของการสร้างความสุขให้กับชุมชนต้อนรับฤดูหนาวด้วยกัน พร้อมการสอดแทรกคอนเซ็ปต์เรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติในกิจกรรม  จึงได้อนุญาตให้ใช้สวนเบญจกิติเป็นปีที่ 2 อีกทั้งปีที่ผ่านมาจัดงานได้ดีมาก หวังว่าประชาชนที่มาชมดนตรีจะให้ความร่วมมือดูแลรักษาความสะอาดของสวนและร่วมกันซึมซับวัฒนธรรมการรักษาสิ่งแวดล้อมของเราเอาไว้"

ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ รพ.เมดพาร์ค   https://medpark.hospital/MedMusic2023 หรือ Facebook Page : medpark.thailand สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณธนาภรณ์ สีจง (เอย) โทร: 094-662-4165 อีเมล: [email protected]

ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้

ปักหมุด ‘Med Music in the Park’ เทศกาลดนตรีในสวน 2 ธ.ค.นี้