เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน "งานดี อะไรก็ดี" คว้าโอกาสที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิต

เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน "งานดี อะไรก็ดี" คว้าโอกาสที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิต

จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้และเสริมทักษะ ”เตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงาน กับ จ๊อบส์ดีบี งานดี…อะไรก็ดี” คว้าโอกาสงานที่ใช่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ

เมื่อพิจารณาจากรายงานแนวโน้มสถานการณ์จ้างงาน ผลตอบแทนและสวัสดิการปี 2565-2566 พบว่า ในปีที่ผ่านมา เกือบครึ่งของบริษัทที่ตอบแบบสำรวจมีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ทั้งนี้ 7 ใน 10 ของบริษัทขนาดใหญ่มีการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และมากกว่าครึ่งของบริษัทขนาดใหญ่จ้างนักศึกษาฝึกงาน โดยพิจารณาจาก 3 หลักเกณฑ์หลัก ได้แก่ การสัมภาษณ์งาน, ทัศนคติต่องาน และสาขาที่สำเร็จการศึกษา ทั้งนี้การจ้างงานดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี

จากปรากฎการณ์ดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับพันธกิจ “พันธมิตรด้านการหางานที่ดีที่สุด” JobsDB เดินหน้าจัดกิจกรรม University On-Ground Activation ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งให้ความรู้นักศึกษาที่กำลังจะเป็นบัณฑิตจบใหม่ พร้อมแนะแนวทางการหางานท่ามกลาง Talent War ที่เข้มข้นขึ้น ด้วยทิศทางที่ถูกต้อง ตรงเป้าหมาย เพื่อได้งานที่ตรงใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ

เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน \"งานดี อะไรก็ดี\" คว้าโอกาสที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"มนุษย์เงินเดือน"แบบไหนที่ "องค์กร" ต้องการ "จ้างงาน" มากที่สุด?

กูรูเตือนตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้อาจช็อกตลาด

ส่องเทรนด์ "Quiet Hiring" เมื่อนายจ้างไม่ให้ออก แต่ย้ายไปทำงานอื่นแทน

จากการ "ล็อกดาวน์" ครั้งใหญ่ สู่ "ภาวะหมดไฟ" ที่ลุกลาม

 

เทรนด์การจ้างงานเปลี่ยน นักศึกษาต้องก้าวให้ทัน

ปัจจุบันภายใต้งานดังกล่าว JobsDB ได้ร่วมงานกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศแล้วกว่า 20 แห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และวิทยากรมากประสบการณ์ อาทิ ดร.พิมพวัฒน์ กมลศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาองค์กร จากบริษัท ไออีคิว เซนเตอร์ จำกัด ที่ได้รับเชิญมาร่วมอัปเดตแนวโน้มตลาดงานและสายงานที่เป็นที่ต้องการ, แนะแนวการรู้จักและพัฒนาตัวเองให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงาน

การเขียนเรซูเม่อย่างมืออาชีพ และแนะนำเคล็ดลับสัมภาษณ์งานระดับมือโปร ทั้งนี้ ภายในงาน ยังมี เรซูเม่คลินิก ที่มีผู้เชี่ยวชาญจากJobsDB มาตรวจทานเรซูเม่ของน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจ รวมถึงบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจปลุกไฟในการสมัครงานอีกมากมาย

เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน \"งานดี อะไรก็ดี\" คว้าโอกาสที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิต

'ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย)' จำกัด กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันที่เทรนด์การจ้างงานขององค์กรยักษ์ใหญ่และผู้ประกอบการทั้งหลายผันแปรไปตามพฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการคนเก่ง คนดี มีทักษะ ก็จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี  

 

โลกการทำงานกับJobsDB งานดี...อะไรก็ดี

"JobsDB ถือเป็นแพลตฟอร์มหางานที่ไม่ใช่เครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ประกอบการเท่านั้น แต่ยังเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับเหล่าผู้หางาน โดยเป็นสื่อกลางที่ไม่เพียงแต่จะจับคู่ผู้ประกอบการและผู้หางานที่มองหาแล้ว แต่ส่งเสริมและผลักดันผู้หางานในแง่ของการให้ความรู้เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นในทุกชั่วขณะอีกด้วย"

ปัจจุบันกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงานกับJobsDB งานดี…อะไรก็ดี" ดังกล่าวของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งได้รับการยอมรับจากสถานศึกษามากมาย ที่ต้องการจับมือกับเราเพื่อให้JobsDB ได้มีโอกาสแชร์ข้อมูลและคำแนะนำแก่น้อง ๆ นักศึกษาให้เข้าถึงสถานการณ์การหางานปัจจุบันด้วยเช่นกัน

เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน \"งานดี อะไรก็ดี\" คว้าโอกาสที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิต

สำหรับมหาวิทยาลัยที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมวางรากฐานสู่ความสำเร็จของบัณฑิตจบใหม่ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]