รู้หมดแล้ว! 'แอม' ได้สารพิษ 'ไซยาไนด์' จากไหน วิธีใช้ คดีฆาตกรรม 12 ศพ

รู้หมดแล้ว! 'แอม' ได้สารพิษ 'ไซยาไนด์' จากไหน วิธีใช้ คดีฆาตกรรม 12 ศพ

งานเข้าแน่ ตำรวจกองปราบรู้หมดแล้ว! 'แอม' ได้สารพิษ 'ไซยาไนด์' จากไหน วิธีใช้ ก่อเหตุคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง 12 ศพ ชิงทรัพย์และล้างหนี้

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ล่าสุด พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. (กองปราบ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีของ น.ส.ก้อย ที่เสียชีวิตปริศนา โดยมี น.ส.แอม ท้าวแชร์เป็นผู้ต้องหาในคดีด้วย ว่า สำหรับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย ที่กองปราบรับผิดชอบว่า ยืนยันว่าคดีนี้มีพยานหลักฐาน ทั้ง ประจักษ์พยาน พยานวัตถุ และนิติวิทยาศาสตร์ หนักแน่นเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหาได้ 

"เบื้องต้นยังแจ้งข้อหาเพียงขอหาเดียว ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่หากพบกว่า การฆ่าดังกล่าวมีวัตถุประสงค์อื่นแบบแฝงไม่ว่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ หรือปกปิดความผิดอื่น ก็จะถือว่าเป็นความผิดในอีกกระทงหนึ่ง"

รู้หมดแล้ว! \'แอม\' ได้สารพิษ \'ไซยาไนด์\' จากไหน วิธีใช้ คดีฆาตกรรม 12 ศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนเรื่องการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องวันนี้ได้เชิญ น.ส.นิภาวรรณ หรือ ส้ม ซึ่งเป็นพี่สาวของก้อย ในฐานะที่เป็นผู้ที่อยู่ในช่วงก่อนเกิดเหตุ และได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ต้องหาหลังเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้สอบ สามีของผู้เสียชีวิตอีก1ราย (รายใหม่) ที่จ.มุกดาหาร ที่ผู้ต้องหาส่งยาแคปซูล อ้างเป็นยาบำรุงไปให้กิน ก่อนจะเสียชีวิต

รวมถึงออย 1 ในลูกแชร์ ที่ผู้ตายเคยสอบถามว่า เวลาตำรวจจะตามหาคน จะทำอย่างไร  ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเรียก นายรพี ชำนาญเรือ แกนนำประชาชนเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นผู้สานงานกับผู้เสียหายเข้าให้ปากคำในวันที่ 29 เม.ย.66

จากการสอบสวนยังเชื่อว่าแอมลงมือคนเดียว ไม่มีใครร่วมมือด้วย เนื่องจากแผนประทุษกรรม จะอาศัยความใกล้ส่วนตัวเพื่อลงมือ ส่วนที่ว่า น.ส.แอม มีความรู้ด้านการใช้ไซยาไนด์ ได้อย่างไรนั้น จะเกี่ยวข้องกับพี่สาวที่เปิดร้านขายยาหรือไม่ ส่วนนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับพี่สาวเขาด้วย

"ถึงแม้ว่าพี่สาวจะเปิดร้านยา แต่สารตัวดังกล่าวไม่อนุญาตให้ซื้อขายได้ทั่วไป หรือขายตามร้านยาต่างๆ ส่วนผู้ก่อเหตุไปซื้อมาจากแหล่งไหน เจ้าหน้าที่มีข้อมูลหมดแล้ว ส่วนวิธีการใช้ยาอาจจะต้องลงไปดูในรายละเอียดว่า ผู้ก่อเหตุรู้วิธีใช้ได้อย่างไร "

พ.ต.อ.เอนก บอกอีกว่า คดีนี้ถือเป็นคดีที่เกิดขึ้นใหม่ ทำให้สังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียนรู้ และตระหนัก รวมไปถึงควบคุม และป้องกันการซื้อสารอันตรายในลักษณะนี้มากขึ้น ส่วนการขยายผลทางเส้นทางการเงิน ตำรวจเห็นเส้นทางการเงินแล้ว มีทั้งธุรกิจการจำนำรถยนต์