ทนายลั่น 'แอม ไซยาไนด์' เหมือนน้องสาว ชี้สังคมสงสัยมากเกินไป

ทนายลั่น 'แอม ไซยาไนด์' เหมือนน้องสาว ชี้สังคมสงสัยมากเกินไป

ทนาย ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ลั่น 'แอม ไซยาไนด์' เหมือนน้องสาว ชี้สังคมสงสัยมากเกินไป ส่งทีมเยี่ยม พร้อมของใช้ส่วนตัว เผยยังอยู่ในภาวะเครียดช่วงตั้งครรภ์

ความเคลื่อนไหวคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมากกว่า 10 ศพ แอม ไซยาไนด์ หลังจากถูกนำตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว ล่าสุดทางด้าน น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เปิดเผยว่า สาเหตุที่่ไม่ยื่นประกันตัว เพราะมีความเห็นร่วมกันกับลูกความที่ไม่ต้องการให้ประกันตัว และเป็นสิทธิ์ของลูกความเพื่อให้ศาลเห็นว่า ลูกความจะไม่ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทนายลั่น \'แอม ไซยาไนด์\' เหมือนน้องสาว ชี้สังคมสงสัยมากเกินไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งทีมทนายความไปพบกับลูกความที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อนำของใช้ส่วนตัว อาทิ เสื้อผ้า แว่นตา ไปให้ ซึ่งลูกความเองตอนนี้มีภาวะความเครียดเนื่องจากอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ ส่วนความดันนั้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีอาการความดันขึ้นอีกหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าจะนำเครื่องตรวจวัดเข้าไปได้หรือไม่”

น.ส.ธันย์นิชา ระบุอีกว่า เบื้องต้นตอนนี้ตนรับว่าความให้ แอม ไซยาไนด์ ในคดีที่เกี่ยวกับการตายของก้อยเท่านั้น แต่หากมีคดีอื่นที่เกี่ยวข้องกับแอม ในกรณีที่เกี่ยวพันกัน ตนก็คงต้องดูแลเองทั้งหมด เพราะมองว่าแอมเป็นเหมือนน้องสาว จึงต้องดูแล และก่อนหน้านี้ตนก็เคยว่าความให้แอมในคดีฉ้อโกง ที่ถูกบุคคลล้มละลายมาหลอกยืมเงินมาก่อนแล้ว 

“อยากฝากถึงสังคมภายนอก ในสิ่งที่ตนเคยพูดกับแอมว่า พี่ก็เคยพูดกับเขาว่าสิ่งใดที่เขาทำขึ้นมา มันถูกสังคมเคลือบแคลงและสงสัย ก็เพราะตัวเองประพฤติแบบนั้น เป็นใคร ใครก็สงสัย และไม่แปลกที่เขาสงสัย แต่เขาสงสัยกันมากเกินไป สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม หากศาลมีคำสั่งฟ้อง ก็จะเป็นหน้าที่ของทนายความที่ต้องดูแลต่อไป”