แอม ผู้ต้องหาวางยาฆ่าเป็นคนยังไง ฟังจากปากเพื่อน เผยเคยถูกชวนร่วมลงทุน

แอม ผู้ต้องหาวางยาฆ่าเป็นคนยังไง ฟังจากปากเพื่อน เผยเคยถูกชวนร่วมลงทุน

กรณีคดีดัง แอม สรารัตน์ ภรรยารองผกก.ราชบุรี ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าผู้อื่น เปิดนิสัย แอม เป็นคนยังไงจากปากเพื่อน เผยเคยถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนแต่ปฏิเสธก่อนเกิดคดีได้ไม่นาน

กรณีคดีดัง แอม สรารัตน์ ภรรยารองผกก.ราชบุรี ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าผู้อื่น หลังจากการตายของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย หลังผลการสืบสวนสอบสวนพบมีการใช้ยาไซยาไนด์ทำให้เสียชีวิต จนนำไปสู่การขยายความออกไปจน ณ ตอนนี้มีศพการตายและมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาแล้วถึง 12 ศพโดยมี 1 รายนั้นรอดชีวิตออกมาได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (27 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น.ส.ปณฐกาญจน์ อายุ 37 ปีซึ่งเป็นเพื่อนของ แอม ผู้ต้องหา ซึ่งเธอได้พูดถึงแอมว่า ตนรู้จักกับแอมตั้งแต่เรียนอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนจะแยกย้ายกันไปเรียนต่อ กระทั่งโตมามีครอบครัวก็ยังมีการติดต่อกันอยู่เป็นระยะๆเนื่องจากแอมเป็นคนชอบดูดวงและมักจะทักมาให้ตนเองซึ่งทำอาชีพดูดวงไพ่ยิปซีให้ช่วยดูดวงให้

นอกจากนี้ แอมก็ยังเคยชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจปล่อยเงินกู้ด้วย ซึ่งตนเองก็ยังลังเลไม่กล้าที่จะลงทุน ตอนนั้นได้ตัดสินใจใช้วิธีดูดวงไพ่ยิปซีให้กับตัวเองเพื่อดูว่าจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจปล่อยเงินกู้หรือไม่ ซึ่งไพ่ที่ออกมาปรากฏว่าเป็นไพ่ 10 ดาบและไพ่ The Death ทำให้ตอบปฏิเสธไปโดยอ้างว่ากลัวจะมีปัญหากับแฟนหนุ่ม ตนจึงไม่ได้ร่วมลงทุนทำธุรกิจกับแอม ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะมีข่าวเรื่องของแอมที่กลายเป็นผู้ต้องหาวางยาฆ่าท้าวแชร์และยังเป็นผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางยาผู้เสียชีวิตอีกนับ 10 คนตามที่ปรากฏเป็นข่าว

น.ส.ปณฐกาญจน์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของเรื่องวงแชร์ของแอมนั้น ตนเองก็ทราบว่าแอมทำวงแชร์อยู่และมีปล่อยเงินกู้ด้วย เพราะแอมเคยเล่าให้ฟัง ส่วนรายละเอียดตนเองก็ไม่ทราบมากนัก และเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แอมได้มาปรึกษาเรื่องดูดวงด้วยและล่าสุดช่วงวันที่ 26 มีนาคม 2566 ก็ได้ส่งข้อความมาหาขอให้ดูดวงให้แต่ตนก็ไม่ได้ดูให้ ส่วนเรื่องที่มีคนเสียชีวิตก็ไม่เคยพูดให้ฟังด้วย เรื่องหนี้สินก็ไม่เคยพูดให้ฟังเช่นกัน มีแต่พูดให้ฟังเรื่องที่โดนโกงแชร์ และคนที่ยืมเงินไปจะทวงคืนได้ไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โผล่อีก แม่เชื่อลูกเหยื่อ 'แอม' วางยา 'ไซยาไนด์' หลังเจอได้เพียงวันเดียวดับ

- 'แอม ไซยาไนด์' ครบทุกประเด็น คดีวางยาฆ่าต่อเนื่อง 12 ศพ ชิงทรัพย์-ล้างหนี้

- โดนวางยาพิษไซยาไนด์ มีวิธีแก้เบื้องต้นหรือไม่? เผยสิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาด

 

เรื่องที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้เราปักใจเชื่ออะไรไม่ได้มากเพราะแอมก็คือเพื่อนตนและมีผู้เสียชีวิตอีกคนก็เป็นเพื่อนตนเหมือนกัน ในเรื่องการใช้เงินเท่าที่สัมผัสมา แอมก็เป็นคนใช้เงินเยอะอยู่ แต่เราก็คิดว่าเขาคงมีเงินหมุนน่าจะทำธุรกิจหลายอย่าง

ขณะที่ความคืบหน้าของคดีล่าสุด ตำรวจกองปราบ เจ้าพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ได้ควบคุมตัว แอม ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าผู้อื่น มายื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอดีตสามีเป็นตำรวจ เกรงจะไปข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และคดีอื่นที่มีลักษณะเดียวกันนี้อีก 9 คดี มีอัตราโทษสูง

ส่วนของเบาะแสเกี่ยวกับ ไซยาไนด์ นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เผยว่า แอมมีพี่สาวอยู่ในอำเภอโพธิ์ธาราม จังหวัดราชบุรี มีอาชีพเป็นเภสัชกร ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าค้นและหาหลักฐาน ว่าพี่สาวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามในส่วนการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เป็นบ้านพักของนางสาวแอม ที่จังหวัดนครปฐม อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าเจอหลักฐานอะไรบ้าง

ขณะที่ พนักงานสอบสวนได้มีการอายัดศพของก้อย หรือ น.ส.ศิริพร ไว้แล้วเพื่อรวบรวมพยายหลักฐานทางคดี แต่หลังจากเก็บพยานหลักฐานแล้วจะส่งคืนให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งขณะนี้ศพของผู้เสียชีวิตอยู่ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ