ประกาศรายชื่อ ผลสอบ 'ตำรวจศาล' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ 'ตำรวจศาล' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศแล้ววันนี้ สำนักงานศาลยุติธรรม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิส่งเอกสารตำแหน่งเจ้าพนักงาน "ตำรวจศาล" ปฏิบัติงานแล้ว และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

สำนักงานศาลยุติธรรม ประกาศรายชื่อผู้ที่มีสิทธิส่งเอกสารและหลักฐานในการสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน ในศาลยุติธรรม

สำหรับใครที่กำลังติดตามผลคะแนนสอบการสอบแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา วันนี้ (12 ธ.ค. 2566) สำนักงานศาลยุติธรรม ประกาศรายชื่อผู้ที่มีสิทธิส่งเอกสาร และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง สามารถเช็กรายละเอียดที่นี่ได้เลย

รายชื่อผู้มีสิทธิส่งเอกสารและหลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติงาน ในศาลยุติธรรม โดยมีรายชื่อผู้มีสิทธิส่งเอกสารฯ เรียงตามเลขประจำตัวสอบ ตามแนบประกาศนี้

การยื่นเอกสารและหลักฐานที่ต้องยื่นเพื่อใช้ในการตรวจสอบคุณสมบัติ

  • ให้ผู้มีสิทธิส่งเอกสารฯ สามารถยื่นเอกสารและหลักฐาน ดังนี้

-    ใบสมัครที่พิมพ์จากอินเทอร์เน็ตให้ติดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก และไม่สวม แว่นตาดํา ถ่ายไม่เกิน 1 ปี ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว และลงลายมือชื่อในใบสมัครให้ครบถ้วน

-    สําเนาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงหรือสําเนาอนุปริญญาบัตร ซึ่งออกโดยกระทรวงศึกษาธิการ หรือมหาวิทยาลัย หรือวิทยาลัย หรือประกาศนียบัตรจากโรงเรียนนายสิบตํารวจ โรงเรียนนายสิบทหารบก โรงเรียนจ่าอากาศ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศรับสมัคร โดยต้องไม่ใช่ สําเนาวุฒิบัตร สําเนาเกียรติบัตร หรือหนังสือรับรองของสถาบันการศึกษานั้น ๆ ที่รับรองว่าเรียนจบครบหลักสูตร หรือครบตามจํานวนหน่วยกิตที่กําหนดไว้เท่านั้น จํานวน 1 ฉบับ

-    สําเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript of Records) และหรือเอกสารที่แสดงว่าสําเร็จ การศึกษาและเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศรับสมัคร (หลักสูตรไม่น้อยกว่า 1 ปี) จํานวน 1 ฉบับ โดยต้องสําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติจากผู้มีอํานาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัคร

ทั้งนี้ ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษาใดนั้น จะถือตามกฎหมาย หรือ ระเบียบที่เกี่ยวกับการสําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของสถานศึกษานั้นๆ เป็นเกณฑ์ โดยจะต้องสําเร็จการศึกษาภายในวันปิดรับสมัคร คือ วันที่ 22 ก.ย. 2566

-    กรณีเป็นผู้สอบผ่านภาค ก. มาแล้ว ให้แนบสําเนาหนังสือรับรองการสอบผ่านภาค ก. ตามระดับวุฒิการศึกษาที่ใช้สมัครสอบ จํานวน 1 ฉบับ หากใช้วุฒิการศึกษาที่สูงกว่าหรือวุฒิอื่นในการสอบ ภาค ก. ขอให้แนบปริญญาบัตรและ Transcript ของวุฒิที่ใช้สอบภาค ก. นั้นด้วย จํานวนอย่างละ 1 ฉบับ กรณีเป็นผู้ได้รับการขึ้นทะเบียนฯ ผู้สอบผ่านภาค ก. ของสํานักงานศาลยุติธรรม ไม่ต้องส่งเอกสารรับรอง โดยสํานักงานศาลยุติธรรมจะตรวจสอบจากทะเบียน ภาค ก. ของสํานักงาน ศาลยุติธรรม
โดยผู้สมัครสอบต้องเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือ วันที่ 22 ก.ย. 2566

-    กรณีเคยรับราชการ และปัจจุบันพ้นจากราชการด้วยเหตุใด เช่น ลาออก ให้ออก ปลดออก ไล่ออก แนบคําสั่งให้พ้นจากราชการดังกล่าว จํานวน 1 ฉบับ

-    สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน จํานวน 1 ฉบับ

-    สำเนาเอกสารทางทหาร (กรณีเป็นเพศชาย) เช่น แบบสต. 8 แบบสด. 9 แบบสด. 43 เป็นต้น จํานวนอย่างละ 1 ฉบับ (ถ้ามี)

-    สําเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบสําคัญการสมรส ใบสําคัญการหย่า ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล หลักฐานรับรองยศ เป็นต้น ในกรณี ยศ ชื่อ - สกุล ในหลักฐานการสมัครไม่ตรงกัน จํานวนอย่างละ 1 ฉบับ 

-    แบบคําร้องขอแก้ไขข้อมูลในใบสมัคร จํานวน 1 ฉบับ สําหรับกรณีผู้ที่กรอกข้อมูลในการสมัครสอบไม่ถูกต้องครบถ้วน เช่น ชื่อ - นามสกุล คํานําหน้านาม ที่อยู่ที่ติดต่อได้ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น 

-    ให้เขียนคํารับรองว่า “สําเนาถูกต้อง” เฉพาะสําเนาเอกสารทุกฉบับ ลงลายมือชื่อและวันเดือนปี

-    ให้ระบุเลขประจำตัวสอบ 9 หลัก กำกับไว้มุมบนด้านขวาเอกสารทุกหน้า

ขั้นตอนการส่งเอกสารและหลักฐาน

-    สแกนเอกสารเป็นไฟล์ PDF จำนวน 1 ไฟล์ ส่งทาง E-mail : [email protected] เท่านั้น
ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. ถึงวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ภายในเวลา 16.30 น. ซึ่งจะยึดวันและเวลาที่สำนักการเจ้าหน้าที่ได้รับ E-mail เป็นหลัก โดยระบุชื่อเรื่องว่าเอกสารและหลักฐานตำแหน่งเจ้าพนักงานตำรวจศาลของ (ระบุชื่อ - สกุล และเลขประจำตัวสอบ) โดยสำนักงานเจ้าหน้าที่จะตอบรับการส่ง E-mail ภายใน 1 วัน หากไม่ได้รับการตอบรับ สามารถติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ 0 2541 2898

-    ให้ผู้มีสิทธิส่งเอกสารฯ เก็บรักษาหลักฐานต้นฉบับไว้ สามารถนำมายื่นในวันสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งภาค ค.  ในวันสอบสัมภาษณ์ วันที่ 23 ธ.ค. 2566  
(สามารถตรวจสอบคะแนนได้ ภายหลังที่มีประกาศขึ้นบัญชีฯ ส่วนผู้ผ่านเฉพาะภาค ก. จะประกาศขึ้นทะเบียนต่อไป)

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 0 2541 2898 ส่วนสรรหาและคัดเลือก
ที่มา : สำนักงานศาลยุติธรรม

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่

ประกาศรายชื่อ ผลสอบ \'ตำรวจศาล\' เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เช็กได้ที่นี่