รุกสถานประกอบการต่อเนื่อง เตรียมเสิร์ฟตำแหน่งงาน 400 อัตรา

รุกสถานประกอบการต่อเนื่อง เตรียมเสิร์ฟตำแหน่งงาน 400 อัตรา

รมว.แรงงาน มอบกรมการจัดหางาน ลุยสถานประกอบการต่อเนื่อง เตรียมตำแหน่งงานรองรับคนหางานทั่วประเทศ ใช้บริการได้ผ่าน “ไทยมีงานทำ”

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดแรงงาน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ มีการจ้างงานเต็มที่ สร้างความยั่งยืนให้กับภาคแรงงาน  โดยเฉพาะการเตรียมตำแหน่งงานรองรับคนหางานและนักศึกษาจบใหม่ ให้มีหลักประกัน มีรายได้ที่มั่นคง

“ผมได้มอบหมายกรมการจัดหางานลงพื้นที่หารือสถานประกอบการที่มีศักยภาพในการจ้างงาน มีสวัสดิการที่ดี เป็นบริษัทที่คนให้ความสนใจร่วมงานด้วย ที่ผ่านมาเราได้รับความร่วมมือที่ดีจากหลายบริษัทชั้นนำที่แจ้งตำแหน่งงานผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยมีงานทำ" เราจะดำเนินการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนหางานทั่วประเทศมีตำแหน่งงานรองรับ  ขอบคุณบริษัทที่เข้ามามีส่วนร่วม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภาคแรงงานให้เติบโตอย่างยั่งยืน" นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดสถิติ “แรงงานไทย” พบ 5.3 แสนคน ทำงานน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

เปิด 10 ข้อมูล ‘แรงงานไทย’ ยุควิกฤติของแพง-ค่าแรงถูก

CIBA DPU ผนึกบริษัทด้านบัญชี ปั้นนักบัญชีดิจิทัล ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน

ส่องทักษะมาแรง ในยุค "ตลาดแรงงาน" ปรับ "เทคโนโลยี" เปลี่ยน

 

  • ตำแหน่งงานว่างในสถานประกอบการ 400 อัตรา

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน รับข้อสั่งการจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการภาคเอกชนในการหาตำแหน่งงานว่างเพื่อรองรับคนหางาน ล่าสุดได้มอบหมาย นายณัฐวุฒิ ภัทรประยูร ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน และนางเพ็ญศรี ปราชญ์นครเขตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 เข้าพบหารือบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ LOTUS

บริษัทฯ ได้แจ้งตำแหน่งงานว่าง ได้แก่ บัญชีการเงิน Data Analytic IT Programmer และพนักงานปฏิบัติงานที่สาขา รวม  400 อัตรา ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ เช่น กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น 

 

  • ใช้บริการค้นหางาน “ไทยมีงานทำ”

ทั้งนี้ คนหางานทั่วประเทศสามารถใช้บริการที่เว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือแอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” ซึ่งเป็นระบบการให้บริการจัดหางานภาครัฐ บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694