ชวนวิ่ง 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67

ชวนวิ่ง 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67

ชาวขอนแก่น ชวนนักวิ่งร่วมการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ด้วยมาตรฐาน AIMS ชิงถ้วยพระราชทานพร้อมเงินรางวัลกว่า2ล้านบาท พิเศษสุดเพิ่มเงินรางวัลสำหรับนักวิ่งไทยอีกเกือบ4แสนบาท พร้อมจัดเต็มด้วยงานวันเด็กและมหกรรมอาหารเครื่องดื่ม ฉลองครบรอบ 60 ปี มข.

เตรียมตัวให้พร้อม... 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 ' หรือ 'Khon Kaen International Marathon 2024 (KKIM2024)' ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 และวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 สุดยิ่งใหญ่ พิเศษกว่าทุกๆ ปี แถมการันตีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสนามการแข่งขันระดับโลก โดยเอมส์ (AIMS) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันนี้ (12 ธันวาคม 2566)ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 นำโดย นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้สนับสนุนหลักประกอบด้วย นายวิษณุ วัฒนเวชรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายกิตติโรจน์ พงศ์ศรีสืบสุข Vice President Sales & Marketing บริษัท ลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ร่วมจัดแถลงข่าวเชิญชวนนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

มข. ร่วมพัฒนา อ.อุบลรัตน์ สู่จุดเช็กอินท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อสุขภาพ

'ปลูกข้าวยั่งยืน' กุญแจสำคัญ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

 

ชวนวิ่ง ' 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 '

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ชาวขอนแก่นยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่มหานครขอนแก่น ศูนย์กลางแห่งภาคอีสาน ภายใต้วิสัยทัศน์ 'มหานครน่าอยู่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจเชื่อมโยงภูมิภาค' ในการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ

“ชาวขอนแก่นพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีสร้างความประทับใจนักวิ่งบนเส้นทางวิ่งที่สวยงาม ผ่านจุดแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดขอนแก่น และด้วยความเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานการเดินทางมาร่วมงานจึงสะดวกสบาย มีบริการขนส่งสาธารณะครบครัน ส่วนท่านที่ขับรถมาเองก็มีที่จอดรถมากมาย สามารถกางเต็นท์ใกล้บริเวณจุดปล่อยตัวนักวิ่งซึ่งมีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ระบบรักษาความปลอดภัย ที่บริการฟรีทั้งหมด อีกทั้งจังหวัดขอนแก่นเรายังมีโรงแรม/ที่พักหลายระดับให้เลือกสรร ครั้งนี้ชาวขอนแก่นตื่นตัวและตื่นเต้นที่จะให้การต้อนรับทุกท่านมีการเพิ่มจุดกองเชียร์นักวิ่งในชุมชนมากกว่าทุกปี รวมถึงการเพิ่มมาตรฐานด้านการจราจรอย่างเข้มข้น ดังนั้น ผมจึงมั่นใจว่า มหานครขอนแก่นพร้อมแล้วในทุกๆ ด้านเพื่อต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลกอย่างประทับใจ” รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าว

ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67

ขณะที่ นาย สุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงความพิเศษของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า ปีนี้เราจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นในเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่จัดการแข่งขันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4.5 กิโลเมตร (FUN RUN) นอกจากความสนุกจากการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว เด็กๆและครอบครัวยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมวันเด็กอีกด้วย และอีกไฮไลต์ คือ มหกรรมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักวิ่ง มีมากกว่า 200 ซุ้ม เตรียมพร้อมมาบริการให้นักวิ่งได้รับประทานกันอย่างเต็มที่

 

ม.ขอนแก่น มุ่งส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิต 

นอกจากนั้น ปีนี้พิเศษกว่าทุกๆ ปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบสถาปนา 60 ปี ม.ขอนแก่น และเป็นที่จ.ขอนแก่น เป็นสมาร์ทซิตี้ เสื้อที่จะมอบให้ผู้ร่วมวิ่ง จะเป็นเสื้อรักษ์โลก ซึ่งในกระบวนการผลิตเสื้อนั้น 1 ตัว จะต้องใช้น้ำทั้งหมด 18 ลิตร แ ละในการผลิตเสื้อครั้งนี้ ได้มีการนำนวัตกรรมมาใช้จะไม่มีการใช้น้ำในการผลิตเสื้อ ดังนั้น การจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนในปีนี้ จะเป็นการทำให้โลกน่าอยู่ เสื้อรักษ์โลก  นิ่ม เบา สบาย แห้งเร็ว ลดโลกร้อนร่วมด้วย 

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีปณิธานในการอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม และให้ความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านกีฬา นับเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาสุขภาพกายและสุขภาพจิต  จึงสนับสนุนการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นครบรอบ 60 ปี จึงพร้อมที่จะจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองในวาระนี้

“ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ จึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การส่งเสริมการท่องเที่ยว การส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านสุขภาพ รวมทั้งการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดขอนแก่นและประเทศชาติต่อไป”รศ.นพ.ชาญชัย กล่าว

ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67

สำหรับการแข่งขัน 'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19'ยังคงจัดการแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภท ได้แก่

ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 

  • เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ  (Fun Run) (5.4 กม.) ปล่อยตัวนักวิ่ง 07.00 น.

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567

  • การแข่งขันประเภท มาราธอน (42.195 กม.) ปล่อยตัว 03.00 น.
  • ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ปล่อยตัว 04.00 น. 
  • มินิมาราธอน (11.35 กม.) ปล่อยตัว 04.45 น.

ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภททั่วไป (Over All) ของประเภทมาราธอนทั้งชายและหญิงจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ประเภทฮาล์ฟมาราธอนทั้งชายและหญิงจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และประเภทมินิมาราธอนทั้งชายและหญิง จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท

อีกทั้ง ถ้วยรางวัลหรือโล่รางวัล พร้อมเงินรางวัล สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลอันดับ 2 และอันดับ 3 ประเภททั่วไป ส่วนประเภทกลุ่มอายุจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลใน 5 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้นักวิ่งชาวไทยอีก 324,000 บาท ที่ได้รับประเภททั่วไปทั้งชายและหญิงในประเภทมาราธอน ฮาล์ฟ และมินิมาราธอนอีกด้วย

ดูรายละเอียดละสมัครได้ที่เว็บไซต์www.khonkaenmarathon.com หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/khonkaenmarathon 

ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67 ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67 ชวนวิ่ง \'ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024\' ฉลองครบรอบ 60 ปี วันที่ 13-14 ม.ค.67