ท่องเที่ยวนิด้า บูรณาการความรู้ธุรกิจโรงแรมเขาใหญ่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ท่องเที่ยวนิด้า บูรณาการความรู้ธุรกิจโรงแรมเขาใหญ่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

คณะการจัดการการท่องเที่ยว สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ปริญญาโทรุ่นที่ 24 และ 25 เรียนรู้ธุรกิจโรงแรมมาราสก้า เขาใหญ่ และ โรงไฟฟ้าลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา พัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ ต่อยอดทรัพยากรท้องถิ่นสู่การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 เริ่มคลี่คลายลง ผู้ประกอบการไทยจึงมุ่งเน้นการวิเคราะห์ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่แตกต่างและหลากหลาย เพื่อเสนอบริการที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันมากขึ้น

เริ่มตั้งแต่การออกแบบแผนการเดินทาง กิจกรรมที่สนใจ และงบประมาณที่เหมาะสม โดยใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้กระบวนการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลมีประสิทธิภาพ ตลอดจนตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละรายมากยิ่งขึ้น ร่วมฟื้นการท่องเที่ยวให้นำไปสู่ความยั่งยืน เพื่อความอยู่ดี กินดีของทุกภาคส่วน โดยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ใช้ผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อแสดงความสร้างสรรค์ของภูมิปัญญาท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ชมความงาม น้ำตกขุนห้วยเทิน จ.พิษณุโลก น้ำตกเล็กซ่อนตัวอยู่ในป่าเขาหินปูน

 

เรียนรู้เชิงทฤษฎีในชั้นเรียน ควบคู่กับการพัฒนาแนวคิด

รศ.ดร.กนกกานต์ แก้วนุช อาจารย์ประจำวิชาพลวัตการจัดการและพัฒนาการท่องเที่ยวและบริการ คณะการจัดการการท่องเที่ยว สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  เปิดเผยว่าคณะการจัดการการท่องเที่ยว (GSTM) นิด้า ให้ความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้เชิงทฤษฎีในชั้นเรียน ควบคู่กับการพัฒนาแนวคิดและทักษะของนักศึกษาเชิงบูรณาการกับภาคีเครือข่ายและผู้เชี่ยวชาญในสายธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ

ผ่านการศึกษาดูงาน และวิเคราะห์รูปแบบธุรกิจรวมถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จในพื้นที่จริงจากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจและหน่วยงานต่างๆที่มีผลงานที่โดดเด่น โดยการลงพื้นที่ดูงานครั้งนี้ ของ นักศึกษา ปริญญาโท ภาคพิเศษ กทม รุ่น 24 และ 25 ในรายวิชา

ท่องเที่ยวนิด้า บูรณาการความรู้ธุรกิจโรงแรมเขาใหญ่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

 

ต่อยอดทรัพยากรท่องเที่ยวสู่การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน

การบริหารจัดการการท่องเที่ยวและบริการภายใต้พลวัตโลก เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้  แลกเปลี่ยนมุมมอง  และร่วมวิเคราะห์ Business Model รูปแบบ Small Luxury Hotel โรงแรมมาราสก้า เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาแนวทางการส่งมอบประสบการณ์หรูหราและมีระดับให้คนถวิลหาและน่าจดจำ บนฐานคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)

รวมถึงการดูงานโรงไฟฟ้าลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา และเรียนรู้กับหน่วยงานภาครัฐและชุมชน ในการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ เพื่อสร้างความแตกต่างและต่อยอดทรัพยากรในท้องถิ่นสู่การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน

ท่องเที่ยวนิด้า บูรณาการความรู้ธุรกิจโรงแรมเขาใหญ่ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน