ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ก่อนจะไปเที่ยวเกาหลี เชิญชวนหาข้อมูลในงาน มหกรรมท่องเที่ยวเกาหลี รวมแหล่งท่องเที่ยวเมืองต่าง ๆ สายการบิน และบริษัททัวร์ จัดวันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค.นี้

ใครอยากไปสัมผัสความหนาวเย็นเกาหลีในช่วงปีนี้ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เหมาะกับการออกเดทสำหรับคนที่อยากได้อารมณ์โรแมนติกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง พบกันในงานมหกรรมท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Travel Festival) จัดพร้อมกัน 4 ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม,สยามพารากอน ,สยามเซ็นเตอร์ และดิ เอ็มควอเทียร์

นอกจากนี้ชวนสัมผัสบรรยากาศการเที่ยวผ่านโลก Metaverse ในแอปพลิเคชั่น Zepeto กับแผนที่ใหม่ “Korea Trendy Autumn” ซึ่งประกอบไปด้วย แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้...

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park

ซอรัคซาน ตั้งอยู่ที่เมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด ที่นี่เป็นจุดที่ใบไม้เปลี่ยนสีที่แรก ๆ ของเกาหลี จะเริ่มปลายเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม

ต้นไม้และต้นเมเปิ้ลรอบอุทยานจะเปลี่ยนสีทั่วทั้งภูเขา ทำให้คู่รักชาวเกาหลีสายธรรมชาตินิยมมาท่องเที่ยวปีนเขาในช่วงนี้ ซึ่งที่นี่ก็มีหลากหลายเส้นทางให้เลือก

ถ้าไม่ใช่สายแอดเวนเจอร์ ก็สามารถชมวิวทิวเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี มีกระเช้าพาขึ้นไปเกือบถึงยอดเขา ควอนกึมซอง (Gwongeumseong) ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสลมเย็นบนยอดเขา เพื่อชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี

 

 

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน สวนพฤกษาศาสตร์ฮวาดัม(Hwadam Botanic Garden)

สวนรุกขชาติเชิงนิเวศขนาด 65 ไร่ ตั้งอยู่ในเมืองควางจู จังหวัดคยองกีโด ห่างจากกรุงโซล 40 นาที สวนแห่งนี้รวบรวมพืชพันธุ์นานาชนิดกว่า 4,300 สายพันธุ์ จัดแบ่งออกเป็น 16 ธีม

อีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีของชาวเกาหลีโดยพระเอกของสวนฮวาดัมในช่วงฤดูใบไม้ร่สงคือ ต้นเมเปิ้ลกว่า 400 ชนิด 

กิจกรรมสวนแห่งนี้ที่พลาดไม่ได้ คือการคล้องกุญแจคู่รักบนสะพานรูปหัวใจ (Bridge of Promise) ก่อนจะขึ้นรถไฟโมโนเรล (Monorail) แคปซูล ชมความสวยงามของธรรมชาติทั่วทั้งสวนตลอด 20 นาที 

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน ชองวาแด (Cheongwadae)

ชองวาแด หรือรู้จักในชื่อ ‘Blue House’ อดีตทำเนียบประธานาธิปดีของเกาหลี ตั้งอยู่ในเขตจงโน ใจกลางกรุงโซล สายซีรีส์น่าจะพอคุ้นตา เนื่องจากที่นี่เป็นโลเคชั่นของซีรีส์หลายเรื่อง อาทิ City Hunter, Vagabond และ Designated Survivor: 60 Days

แต่เดิมที่นี่เป็นสถานที่ที่มีการคุ้มครองแน่นหนาที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย แต่นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ได้มีการประกาศให้ที่นี่เป็นสวนสาธารณะ

ทำให้ชองวาแดกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ของทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่ไม่เพียงอัดแน่นด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกาหลีใต้

และยังเป็นสถานที่ที่ฮวงจุ้ยดีที่สุดในกรุงโซล ด้านหน้ามีแม่น้ำฮันไหลผ่าน ด้านหลังมีภูเขาบุกฮันซาน ภายในทำเนียบมีสวนเขียวขจี ทัศนียภาพสวยงาม ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเต็มไปด้วยสีสันต้นไม้เปลี่ยนสีทั้งเหลือง ส้ม และแดง สลับกับสีเขียวของต้นสน

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ย่านอิกซอนดง (Ikseondong)

ย่านหมู่บ้านเกาหลีโบราณอายุกว่า 100 ปีที่กลายเป็นแหล่งรวมคาเฟ่เก๋ ๆ ร้านอาหารชิค ๆ ใจกลางกรุงโซล ที่นี่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิคของบ้านเกาหลีที่ก่อจากอิฐสีน้ำตาลวางเรียงกันเป็นก้อน กับหลังคาทรงเตี้ย ดัดแปลงให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยการติดกระจกใส และเพนท์ผนัง  

ในตรอกเล็ก ๆ มีร้านขายของ คาเฟ่ และร้านอาหารที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ กระจายทั่ว  ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของหนุ่มสาวเกาหลี นิยมมากินข้าว นั่งคาเฟ่ ถ่ายรูปอวดความหวานลงโซเชียลมีเดีย

โดยเฉพาะร้านคาเฟ่ลานดอกไม้ คาเฟ่ที่ดังที่สุดในย่าน ร้านตกแต่งด้วยดอกไม้หลากสีตั้งแต่ทางเข้า ภายในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นดอกไม้หอม ๆ ในเมนูขนมและเครื่องดื่มก็ยังใส่กิมมิคของดอกไม้เข้าไปด้วย ราวกับพาเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของละครย้อนยุค

ที่นี่ยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Guardian: The Lonely and Great God ที่นำแสดงโดยกงยูด้วย

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ถนนฮงแด (Hongdae)

แหล่งช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวไทยน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกันดี ตั้งอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก นอกจากมีร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารราคานักศึกษาแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมด้านดนตรีและศิลปะของคนรุ่นใหม่

มีสตรีทอาร์ตบริเวณกำแพงเรียงรายเป็นระยะ ตกเย็นก็จะเริ่มมีการแสดงเปิดหมวกทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น รวมถึงการแสดงมายากลให้เลือกชม เป็นถนนอีกเส้นที่มีบรรยากาศโรแมนติกเหมาะกับการเดท ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 

ปักหมุด 6 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี โรแมนติกขนาดนี้ เตรียมไปเช็คอิน

ไฮเกอร์-กราวด์(HiKR Ground)

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ที่นี่จะพานักท่องเที่ยวสัมผัสและเข้าถึงวัฒนธรรมเกาหลีแบบล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง XR (Extended Reality)

โดยทั้ง 5 ชั้นของไฮเกอร์ กราวด์แบ่งออกเป็นธีมต่างๆ เพื่อนำเสนอความเป็นเกาหลีในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปะ ซีรีส์เกาหลี

และสาวก K-pop พลาดไม่ได้กับโซน K-pop Ground ชั้น 2 ที่นำเอาฉากฮิตใน MV อย่างรถไฟใต้ดิน ร้านซักผ้า และยานอวกาศมาให้ถ่ายกันแบบจุใจ ยังมีสเตจรายการเพลงที่สามารถเลือกกราฟฟิคฉากได้กว่า 100 แบบ แถมยังเลือกเพลงที่อยากเต้นได้ตามใจชอบ คู่รักคู่ไหนเป็นสายเต้นชอบทำคอนเทนต์ลง TikTok ต้องห้ามลืมใส่ในลิสต์เลย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค : KTO Thailand หรือติดต่ออสท.เกาหลี โทร. 02-6112731-2