ครูยืมเงินนักเรียนไม่คืน เพื่อนแฉเพิ่มติดพนัน วอนคืนเงินแสน-รักษาพ่อป่วย

ครูยืมเงินนักเรียนไม่คืน เพื่อนแฉเพิ่มติดพนัน วอนคืนเงินแสน-รักษาพ่อป่วย

เรื่องนี้ต้องขยาย ครูยืมเงินนักเรียนไม่คืน อื้อฉาวบุรีรัมย์ เพื่อนแฉเพิ่มติดพนัน วอนคืนเงินแสน-รักษาพ่อป่วย

ไม่จบ เรื่องนี้ต้องขยาย ครูยืมเงินนักเรียนไม่คืน สุดอื้อฉาวบุรีรัมย์ เพื่อนแฉเพิ่มติดพนัน วอนคืนเงินแสน จะเอาไปรักษาพ่อป่วย

ประกาศเลย เพื่อนห้องเดียวกันกับ ครูเปาะ เบี้ยวเงินเด็ก 2 หมื่นบาท ที่จังหวัดทางอีสานอย่างบุรีรัมย์ โผล่ออกมาร้องอีก เคยยืมเงินไปเกือบแสนบาท แล้วปิดโทรศัพท์หาย เผยมีเพื่อน ๆ โดนอีกเพียบตามหาไม่เจอ วอนเพื่อนเอาเงินมาคืน จะเอาไปรักษาพ่อป่วย คาดไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน

จากเหตุกรณี ด.ญ.วัย 14 ปี ชาว อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ถูกครูเปาะ ซึ่งสอนอยู่ที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ยืมเงิน 20,000 บาท อ้าง 2 เดือนให้คืน แต่เวลาผ่านไปกว่า 6 เดือนจ่ายคืนมาเพียง 5,000 บาท กระทั่งชาวโซเชียลออนไลน์ ต่างให้ความสนใจเพราะเป็นเงินเด็กเก็บเงินจากการรับจ้างซักผ้า รีดผ้า และขายของตามตลาดนัด เพื่อหวังจะเอาไปผ่าตัดขาที่พิการ (เดินเขย่ง) สุดท้ายครูเอาเงินที่เหลือมาคืนให้ 15,000 บาท

เรื่องราวเหมือนจะจบ แต่ไม่จบ หลังชาวบ้านทราบว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ได้เรียกแม่น้องกับตัวน้อง ไปรับเงินจากครูเปาะ พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหาว่า "เก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด" และทำการสอบสวนถึงที่มาของเงินเด็กว่าเอามาจากไหน เหมือนเป็นการสอนพนักงานสอบสวน

จนครูที่สอนโรงเรียนเดียวกันกับครูเปาะ ออกมาแฉอีกว่าถูกยืมเงินไป 50,000 แล้วไม่คืนให้ ทั้งยังไม่จ่ายค่าเช่าบ้านที่เช่าไว้เดือนละ 2,000 บาท นานกว่า 24 เดือน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ครูปลาย น.ส.เบญวรรณ์ เพื่อนครูเปาะ ปัจจุบันเป็นครูสอนอยู่ที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ชลบุรี ได้ออกมาร้องต่อสื่ออีก 1 ราย เล่าว่า อยู่ห้องเรียนเดียวกันกับครูเปาะ นานกว่า 5 ปี ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา รู้จักนิสัยกันดีเป็นคนตรงไปตรงมา หลังจากเรียนจบ ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงาน ครูเปาะ ได้สอบติดได้ไปสอนอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ส่วนตนสอบได้ไปสอนที่โรงเรียน อ.นิคมพัฒนา จ.ชลบุรี ติดต่อคุยกันมาโดยตลอด

ครูยืมเงินนักเรียนไม่คืน เพื่อนแฉเพิ่มติดพนัน วอนคืนเงินแสน-รักษาพ่อป่วย

เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ครูเปาะ โทรมาขอยืมเงินด่วน บอกว่าแม่จะไปเมืองนอกใช้เงินเดินทาง จึงโอนไปให้ 20,000 บาท หลังจากนั้นครูเปาะ ให้เหตุผลความจำเป็นต่างๆ ยืมเงินครั้งละ 10,000-20,000 บาท รวมระยะเวลาตั้งแต่เดือน มี.ค.65 - พ.ค. 2565 เป็นเงิน 90,000 บาท

หลังจากนั้นตนได้เริ่มทวงถามเงินที่ยืมไป ปรากฏว่าถูกบ่ายเบี่ยง แต่ได้เงินคืนกลับมา 20,000 บาท สุดท้ายติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อปลายปี 65 มา

ทราบจากเพื่อนครูแต่ละคนว่า โดนยืมกันถ้วนหน้ารายละ 30,000-100,000 บาท บางคนไปถามถึงบ้านได้คืนมาบ้าง

 

จากนั้น มีเพื่อนส่งข่าวมาให้ดู รู้ทันทีว่าเป็นครูเปาะ ส่วนสาเหตุเพื่อน ๆ ได้วิเคราะห์กันว่า น่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน เพราะลำพังเงินเดือนครู ถ้าใช้จ่ายอย่างถูกวิธีจะมีเงินเหลือเก็บอยู่แล้ว

ครูปลาย เล่าด้วยว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดชัยภูมิ และไปสอนไกลถึง จ.ชลบุรี ไม่มีปัญญาจะไปตามทวงหนี้ได้ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน พ่อป่วยต้องใช้เงินเดินทางไปรักษาในตัวจังหวัดชัยภูมิ เป็นประจำ จึงอยากจะฝากถึงเพื่อน การออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ ไม่ได้มีเป้าหมายจะโจมตี หรือให้ร้ายแต่อย่างใด แต่อยากได้เงินคืน เพราะตนเองก็เดือดร้อน เริ่มกู้เงินคนอื่นมาใช้แล้ว