รพ.ยันฮี แจก"ฟ้าทะลายโจร”ให้ผู้ป่วยโควิด ฟรี 5 แสนเม็ด

รพ.ยันฮี แจก"ฟ้าทะลายโจร”ให้ผู้ป่วยโควิด ฟรี 5 แสนเม็ด

การแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ที่เข้าสู่ระดับเตือนภัยระดับ 4 ทำให้ รพ.ยันฮี อยากช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกยาฟ้าทะลายโจรให้ผู้ติดเชื้อฟรี 5 แสนเม็ด

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่ สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยในไทยพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ในระลอก 5 คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมต่อเนื่อง

ศูนย์ปฏิบัติการสาธารณสุข จึงยกระดับเตือนภัยเป็นระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยระดับ 4 ประชาชนควรงดเดินทางไปสถานที่เสี่ยง ชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด งดกิจกรรมรวมกลุ่มและให้ทำงานที่บ้าน(Work From Home) 50-80 % 

 

สำหรับ ผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน (Omicron) เพื่อช่วยรักษาและป้องกันการติดเชื้อ

  • รพ.ยันฮี บริจาคฟ้าทะลายโจร ฟรีแก่ผู้ติดเชื้อ

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า โรงพยาบาลยันฮี ได้นำยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัส มาใช้ป้องกันและรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชื่อ “ยันฮีฟ้าทะลายโจร” ได้รับการตอบรับดี ทำให้อยากนำมาบริจาคให้แก่ผู้ติดเชื้อ

รพ.ยันฮี แจก"ฟ้าทะลายโจร”ให้ผู้ป่วยโควิด ฟรี 5 แสนเม็ด นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา

"ฟ้าทะลายโจร เป็นพืชสมุนไพรรสขม ที่มีการใช้กันมานานในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย มีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอ

ทำให้นักวิจัยสนใจศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรฟ้าทะลายโจร โดยพบสารสำคัญชื่อว่า “แอนโดรกราโฟไลด์” (Andrographolide) มีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสได้

โดยเฉพาะฟ้าทะลายโจร สกัดแบบเข้มข้น มีปริมาณสารแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) สูงถึง 20 มก.ต่อเม็ด ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันและรักษาไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ได้ 

รพ.ยันฮี แจก"ฟ้าทะลายโจร”ให้ผู้ป่วยโควิด ฟรี 5 แสนเม็ด ผมเล็งเห็นว่า ช่วงนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) เพิ่มขึ้นเร็วมาก วันละ 8,000 คน อีกทั้งยังมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ถ้าผู้ป่วยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจรได้เร็วขึ้น ก็จะสามารถรักษาหรือยับยั้งความรุนแรงของผู้ป่วยได้ ผมจึงได้จัดให้มีการบริจาคยาฟ้าทะลายโจรให้แก่ผู้ป่วยโดยเร็ว

โดยผู้ป่วยผู้ติดเชื้อแจ้งมาที่โรงพยาบาล เพื่อรับ “ยันฮีฟ้าทะลายโจร” ฟรี รวมทั้งสิ้น 5 แสนเม็ด รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท เพื่อช่วยประชาชนผู้ที่ติดเชื้อได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาเบื้องต้นได้มากขึ้นและลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อขั้นรุนแรง”

สำหรับประชาชน หากพบว่ามีอาการป่วยเบื้องต้นเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19โอมิครอน (Omicron) แนะนำให้รับประทานยาสมุนไพรไทย และยาอื่นๆ ที่มีฤทธิ์และสรรพคุณในการรักษาโรคโควิด-19โอมิครอน (Omicron) ซึ่งในขณะนี้มียาทั้งหมด 3 ตัว หนึ่งในนั้นคือ  ยาฟ้าทะลายโจร  

รพ.ยันฮี แจก"ฟ้าทะลายโจร”ให้ผู้ป่วยโควิด ฟรี 5 แสนเม็ด

..............

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 (Omicron) สามารถขอรับ “ยันฮีฟ้าทะลายโจร”  ผ่านทาง Line รพ.ยันฮี หรือเบอร์โทรศัพท์ 1723 โดยแสดงหลักฐานผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR หรือแบบ ATK เพื่อยืนยันพร้อมแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อทางรพ.จะได้จัดส่ง “ยันฮีฟ้าทะลายโจร” ให้โดยไปรษณีย์เอกชน(ภายในประเทศ) ซึ่งผู้ป่วยชำระเพียงค่าจัดส่งเท่านั้น (จำกัดจำนวนท่านละ 1 กระปุก)