PFund-REITs-IFF คาดว่า EGM ของ JASIF จะอนุมัติการลงทุนของ ADVANC

PFund-REITs-IFF คาดว่า EGM ของ JASIF จะอนุมัติการลงทุนของ ADVANC

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม คณะกรรมการของ ADVANC อนุมัติให้ Advanced Wireless Network Co., Ltd.(“AWN”) บริษัทลูกที่ ADVANC ถือหุ้น 99.99% เข้าทำธุรกรรม โดยมีสาระสำคัญดังนี้:

1) เข้าซื้อหุ้น Triple T Broadband Public Company Limited (“TTTBB”) รวม 7,529,242,385 หุ้น เท่ากับ 99.87% ของหุ้นจทะเบียนชำระแล้วจาก Acumen Company Limited ("ACU”) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Jasmine International Public Company Limited (“JAS”) พร้อมทั้งเข้าซื้อบริษัทลูกอีกสองแห่งของ TTTBB ได้แก่ Triple T Internet Company Limited (“TTTI”) และ Incloud Company Limited (“INC”) รวมถึงเข้าซื้อ Three BB Company Limited ตามเงื่อนไขด้วย ซึ่งมูลค่าธุรกรรมรวมอยู่ที่ 1.95 หมื่นล้านบาท

2) เข้าซื้อหน่วยลงทุน JASIF รวม 1,520,000,000 หน่วย (19.00% ของจำนวนหน่วยทั้งหมดที่ราคา 8.50 บาท/หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวม 1.292 หมื่นล้านบาท) จาก JAS

 

วาระการประชุมหลักใน EGM ของ JASIF

บลจ.บัวหลวง ในฐานะบริษัทที่ทำหน้าที่บริหารจัดการ JASIF แจ้งว่า JASIF จะจัดการประชุมผู้ถือหน่วยแบบ electronic EGM ในวันที่ 18 ตุลาคม 2565 โดยวาระที่เกี่ยวข้องกับดีลในส่วนของ JASIF ได้แก่:

 

 

 

1) พิจารณาอนุมัติให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมและการขายหุ้นสามัญใน TTTBB ให้แก่ AWN และ/หรือบุคคลที่ AWN กำหนดตลอดจนผ่อนผัน และ/หรือแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนตัวผู้สนับสนุนจาก JAS เป็น AWN และ/หรือบุคคลที่ AWN กำหนดรวมถึงการแก้ไขข้อห้ามในการแข่งขันกับกองทุนรวมและเรื่องอื่นๆ ภายใต้สัญญาข้อตกลงดำเนินการและแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกลับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน

2) พิจารณาอนุมัติผ่อนผัน และ/หรือ แก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกียวข้องกับการเช่าและค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFCs) และยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าและสัญญาให้บริการจัดหาผู้เช่าทรัพย์สินและการเพื่มค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกลับมติของทีี่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน ซึ่งรวมถึงการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมเพื่อให้กองทุนรวมสามารถคืนเงินลงทุนในจำนวนไม่เกินค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม

 

 

 

 

ดีลดูเป็นบวก

หลังจากที่ ADVANC ปรับข้อเสนอใหม่ ได้แก่ i) การจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 3 พันล้านบาท และ ii) ขยายอายุสัญญาเช่าอีก 5 ปี เราคิดว่าผู้ถือหน่วยของ JASIF น่าจะพอใจกับดีลนี้ ซึ่งประเด็นบวกจากการปรับความคืบหน้าในเรื่องนี้คือ i) ธุรกิจของ TTTBB มีแนวโน้มแข็งแกร่งมากขึ้น จากการมีรายได้ที่แน่นอนเป็นเวลานานขึ้น ii) อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลค่อนข้างสูงที่ 10% (จากราคากองทุนในปัจจุบัน) และ iii) มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกจากการที่ ADVANC เป็นผู้นำตลาดในธุรกิจ broardband (มีลูกค้า>4 ล้านราย และมีพื้นที่บริการที่ครอบคลุมอย่างกว้างขวาง)

 

Recommendation

เรายังคงแนะนำ JASIF, DIF และ WHAIR เป็นกองเด่นแถวหน้าของเรา ในขณะที่มองว่า ALLY, GROREIT, CPNREIT และ BTSGIF เป็นกองเด่นระดับรอง