โครงการ “Crush On You..มา Crush บิดขวดพลาสติกบอกรักษ์ให้โลกรู้”

โครงการ “Crush On You..มา Crush บิดขวดพลาสติกบอกรักษ์ให้โลกรู้”

สร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยจัดการพลาสติกครบวงจร ส่งเสริมการบิดขวดน้ำก่อนทิ้งลงถังรีไซเคิล เพื่อคืนชีวิตให้ขวดพลาสติกไม่รู้จบ

ต่อยอดความสำเร็จของการเปิดตัวมิเนเร่ขวดรักษ์โลก rPET ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลในปีที่ผ่านมา เดินหน้าเปิดตัวโครงการ “Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้” มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยหันมาจัดการพลาสติกครบวงจร ส่งเสริมพฤติกรรมบิดขวดน้ำดื่ม PET ก่อนทิ้งลงถังรีไซเคิลเพื่อลดขนาดขวดน้ำ เพิ่มพื้นที่การจัดเก็บได้มากขึ้น ให้สามารถนำกลับสู่กระบวนการรีไซเคิลมาผลิตเป็นขวด rPET อย่างไม่รู้จบ มุ่งสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนของเนสท์เล่ระดับโลกในการลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่ลงหนึ่งในสามภายในปี 2025 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เนสท์เล่ยึดมั่นต่อเจตนารมณ์ในการเปิดพลังแห่งอาหาร เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อทุกคนในวันนี้ และในอนาคต เรามุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ และมีรสชาติที่อร่อย รวมทั้งขับเคลื่อน "สิ่งดีๆ เพื่อผู้บริโภค และขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อโลกของเรา ปี 2023

นับเป็นปีที่สำคัญของมิเนเร่ ในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเปิดตัวมิเนเร่ rPET ขวดรักษ์โลกที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งสะท้อนคำมั่นสัญญาของเนสท์เล่ระดับโลกในการลดการใช้พลาสติกผลิตใหม่หนึ่งในสามภายในปี 2025

 

 

และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2050 และเรารู้ดีว่า บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เราจึงมุ่งส่งเสริมให้เกิดการลงมือทำเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลก  ในปีนี้ เราจึงก้าวไปอีกขั้นด้วยการสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการจัดการพลาสติกครบวงจร ด้วยการเปิดตัวโครงการ “Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้” เชิญชวนทุกคนมาร่วม “บอกรักคนที่คุณรัก” กับมิเนเร่ และบอกรักษ์โลก ด้วยพฤติกรรมง่ายๆ ในการบิดขวดน้ำดื่มก่อนทิ้ง”

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “น้ำแร่มิเนเร่ยังคงเป็นแบรนด์น้ำดื่มเพียงแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ใช้ขวดรักษ์โลก rPET ซึ่งสะอาด ปลอดภัย และคงความแข็งแรงของขวด แม้เราเพิ่งวางจำหน่ายในตลาดไม่ถึงปี แต่ก็สร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภค และเกิดทัศนคติที่ดีต่อการใช้ขวดรักษ์โลก rPET เพราะทุกๆ ครั้งที่ผู้บริโภคเลือกดื่มน้ำมิเนเร่ สามารถช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ลงได้กว่า 50%” 

โครงการ “Crush On You..มา Crush บิดขวดพลาสติกบอกรักษ์ให้โลกรู้”

สร้างมิติใหม่ของแคมเปญเพื่อความยั่งยืนในเทศกาลแห่งความรักกับปรากฏการณ์ Crush On You
ปัจจุบัน อัตราการเก็บขวดพลาสติก PET เพื่อรีไซเคิลในประเทศไทยมีมากกว่า 80% แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีการทิ้งขวดไม่ถูกวิธี น้ำแร่มิเนเร่จึงมองเห็นโอกาสในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในการส่งเสริมพฤติกรรมการบิดขวดน้ำดื่ม PET ก่อนทิ้งลงถังขยะรีไซเคิล เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และจำนวนขวดเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้มากขึ้น ผ่านแคมเปญ “Crush On You..มา Crush บิดบอกรักษ์ให้โลกรู้” 

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์