กำเนิดแก้ว YETI อาวุธลับ รับฤดูร้อน-ร้อนแบบเอลนีโญ

กำเนิดแก้ว YETI อาวุธลับ  รับฤดูร้อน-ร้อนแบบเอลนีโญ

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า การคาดหมายลักษณะอากาศของประเทศไทยราย 3 เดือน เดือน ม.ค.-มี.ค. 2567 (ออกประกาศ 27 ธ.ค. พ.ศ.2566) ในเดือนมี.ค. 2567 อุณหภูมิเฉลี่ยของประเทศไทยทั้งประเทศ สูงกว่าค่าปกติประมาณ 1.5 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ปี 2567 เป็นช่วงเวลาที่ไทยจะเข้าสู่ปรากฎการณ์ “เอลนีโญ” หรือสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งกว่าปกติ การเตรียมตัวรับความผิดปกติของสภาพอากาศเพื่อไม่ให้เกิดผลต่อสุขภาพและการดำรงชีวิตประจำวัน มีวิธีง่ายอย่างหนึ่งคือ การดื่มน้ำให้เพียงพอ แต่ “น้ำเย็น” น่าจะสดชื่นกว่า นวัตกรรมแก้วเก็บความเย็นที่มีหลายยี่ห้อ หลายราคา หลายคุณภาพ จึงกลายเป็นของจำเป็นในเวลานี้ ซึ่งชื่อที่เรียกติดปากคนไทยไม่ว่าแก้วเก็บความเย็นนั้นจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ตาม คือ “แก้ว YETI

ข้อมูลจาก yeti.com ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งอุปกรณ์เก็บความเย็นยี่ห้อ YETI ที่น่าจะเป็นอาวุธลับที่จะใช้สู้กับอากาศร้อนที่กำลังจะมาถึงได้เป็นอย่างดี สำหรับแก้ว YETI เกิดจากสองพี่น้อง "รอย และ ไรอัน ไซเดอร์ส" (Roy และ Ryan Seiders) ซึ่งมีชีวิตผ่านร้อนผ่านหนาว เพราะเป็นชาวอเมริกันผ่านหน้าหนาวแต่ชอบใช้ชีวิตกลางแจ้งผ่านหน้าร้อน ทำให้รู้ว่านวัตกรรมจะทำให้ปัญหาความร้อนบรรเทาได้ด้วยอุปกรณ์เก็บความเย็นรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงแก้ว YETI ที่รู้จักอย่างแพร่หลายในรูปแบบของแท้และของเหมือนจะแท้

สำหรับชื่อ YETI เป็นสัตว์น้ำแข็งว่ากันว่าพบบนภูเขาสูงในเนปาล แต่ก็ยังเป็นที่ถกเถียงว่าเจ้าสัตว์ที่ว่านี้มีตัวตนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ คือ YETI เป็นสัญลักษณ์ของความเย็นที่จะต้องมาช่วยคนไทยให้รอดจากความร้อนจากเอลนีโญในปีนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อย

กำเนิดแก้ว YETI อาวุธลับ  รับฤดูร้อน-ร้อนแบบเอลนีโญ