ภารกิจกรมขนส่งทางราง กับมาตรฐานเพื่อความยั่งยืน

ภารกิจกรมขนส่งทางราง  กับมาตรฐานเพื่อความยั่งยืน

ข้อมูลกระทรวงคมนาคม ระบุว่า นโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงคมนาคมในการขับเคลื่อนตามภารกิจด้านคมนาคม และการขนส่งทางราง ดังนี้

1.ด้านเศรษฐกิจ การเชื่อมโยงระบบรางทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อการกระจายความเจริญทั้งในเขตเมือง และภูมิภาค และส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ

2.ด้านความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในส่วนการให้บริการเชิงสังคม และการให้บริการเชิงพาณิชย์ด้วย สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

3.ด้านการให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากล สามารถเดินทางจากต้นทางไปถึงปลายทางได้อย่างรวดเร็ว สะดวก สะอาด ปลอดภัย ตรงต่อเวลา ราคาเหมาะสม รองรับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ ทุกภาคส่วน

4.ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การหาแนวทางในการลดก๊าซเรือนกระจก เพื่อใช้ในการประเมินปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ลดได้จากการ Shift Mode และนำมาซื้อขายเป็นคาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นรายได้กลับคืนให้แก่ผู้ให้บริการในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่อไป รวมทั้งการกำกับดูแลและตรวจสอบหน่วยงาน operation ในเขตพื้นที่ระหว่างการก่อสร้างด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และ PM 2.5 ลดสภาวะโลกร้อน

ภารกิจกรมขนส่งทางราง  กับมาตรฐานเพื่อความยั่งยืน

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์