อนันตรา โฮเทลส์ ยกระดับพันธกิจขยายโครงการ Dollars For Deeds สู่ระดับโลก

อนันตรา โฮเทลส์ ยกระดับพันธกิจขยายโครงการ Dollars For Deeds สู่ระดับโลก

อนันตรา โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Anantara Hotels and Resorts) ตอกย้ำความมุ่งมั่น และคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืน ยกระดับพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ขยายโครงการ ‘ดอลลาร์ ฟอร์ดีดส์’ (Dollar for Deeds) สู่ทุกโรงแรม และรีสอร์ตในเครือทั่วโลก

โดยเมื่อเกือบทศวรรษที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมอนันตราได้นำร่องโครงการดังกล่าวในหลายโรงแรมในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์ และได้กลายมาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเติบโตของแบรนด์ในระดับนานาชาติในปัจจุบัน 

     ‘ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์’ เป็นโครงการที่เชิญชวนให้แขกผู้เข้าพักได้มีส่วนร่วมในการตอบแทนสังคมด้วยการร่วมบริจาคตามความสมัครใจ เพื่อส่งต่อให้กับมูลนิธิต่างๆ ที่สร้างประโยชน์ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และชุมชนที่ทางอนันตราได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเมื่อเข้าเช็กอิน แขกผู้เข้าพักสามารถแสดงความจำนงในการบริจาคเงินจำนวนหนึ่งดอลลาร์สหรัฐต่อการเข้าพักหนึ่งคืน และกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรมอนันตราจะทำการสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าของจำนวนที่แขกบริจาค ก่อนนำไปบริจาคให้กับองค์กรเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการ  นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การพักผ่อนหรูหราเหนือระดับแล้ว  แขกที่เข้าพักที่อนันตรายังจะได้ความทรงจำสุดพิเศษจากการได้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอีกด้วย

อนันตรา โฮเทลส์ ยกระดับพันธกิจขยายโครงการ Dollars For Deeds สู่ระดับโลก

สำหรับโรงแรม และรีสอร์ตในเครืออนันตราในประเทศไทย เงินบริจาคจะถูกจัดสรรในจำนวนที่เท่ากันเพื่อนำไปมอบให้กับองค์กรสามแห่ง ได้แก่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้า และกะโหลกศีรษะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการรักษาความพิการบนใบหน้า และกะโหลกศีรษะที่ดำเนินการโดยไม่แสวงหาผลกำไร, มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว ในจังหวัดภูเก็ต ที่ให้การดูแลเต่าทะเลสายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงเต่ามะเฟืองที่กำลังเข้าสู่วิกฤตการณ์สูญพันธุ์, และมูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ที่ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อน และจัดที่พักอาศัยที่เหมาะสมในภาคเหนือของไทย รวมถึงงานช่วยเหลือช้างป่า และดูแลป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของช้างอีกด้วย 

 

นอกจากนี้ ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์ยังสนับสนุนโครงการ และมูลนิธิอื่นๆ จากทั่วโลก อีกมากมาย อาทิ โครงการอนุรักษ์แนวปะการังแบบครบวงจรในมัลดีฟส์ โครงการเฝ้าสังเกตรังนกแร้ง โครงการอนุรักษ์นกล่าเหยื่อ และเฝ้าสังเกตวาฬหลังค่อมในโอมาน โครงการปล่อยชะนี นกยูง และนากกลับคืนสู่ธรรมชาติในกัมพูชา มูลนิธิดูแลและฝึกอบรมอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่องในเวียดนาม และอินโดนีเซีย โครงการช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่น และชุมชนชาวประมงในพื้นที่ของแอฟริกา และโครงการปลูกป่าในประเทศจีน และมาเลเซีย

 

มร.จอห์น โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการกลุ่มความยั่งยืน และการอนุรักษ์ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรมอนันตรา กล่าวว่า “ความยั่งยืนถือเป็นเสาหลักสำคัญของปรัชญาด้านการปฏิบัติงานของเรามาอย่างยาวนาน ซึ่งนอกจากจะเป็นประเด็นสำคัญระดับโลกแล้ว  ยังเป็นเรื่องที่ทั้งนักลงทุน และแขกผู้ใช้บริการ

ของเราต่างให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยการผลักดัน ‘ดอลลาร์ ฟอร์ดีดส์’ ไปสู่ระดับสากลในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถสนับสนุนองค์กร และมูลนิธิที่สร้างประโยชน์ได้ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้นักเดินทางได้ร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลง และยังถือเป็นการเปลี่ยนนิยามการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ทั้งสำหรับชุมชน และระบบนิเวศใกล้เคียงอีกด้วย ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับพันธกิจของอนันตราในครั้งนี้ โดยโรงแรม และรีสอร์ตทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของเรา รวมถึงองค์กร และมูลนิธิอันยอดเยี่ยมที่เราเลือกสนับสนุนอีกด้วย”

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์ อนันตรา โฮเทลส์ ยกระดับพันธกิจขยายโครงการ Dollars For Deeds สู่ระดับโลก