ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023

ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023

โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023 ชวนร่วมสนุกกับโลกเสมือน ที่ได้เรียนรู้เรื่องของ "เศรษฐกิจพอเพียง" ในรูปแบบ Immersive multimedia

"เศรษฐกิจพอเพียง" แนวพระราชดำริใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นคำที่คนไทยได้ยินกันมานาน จนบางคนอาจรู้สึกเฉยๆ ไปแล้วกับคำนี้ ด้วยความรู้ความเข้าใจที่ไม่ลึกซึ้ง ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับการสร้างโลกวันนี้ให้ยั่งยืน 

ในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) จึงได้หยิบยกเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง มาเล่าอีกครั้งในรูปแบบมัลติมีเดียล้ำๆ Immersive multimedia ชวนติดตาม ในโซน SEP Inspiration ทำให้เกิดการรับรู้ในมิติคู่ขนานระหว่างโลกไร้สมดุลกับ โลกแห่งสมดุลที่ดี ที่ผสานความร่วมมือจากหลายภาคส่วน นำเสนอผลงานการ Collaboration จาก ศิลปิน BAB 2018 สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ (บีน) ผู้ใกล้ชิดและเข้าใจธรรมชาติ ผสมผสานเข้ากับกลุ่มสร้างแสงและเสียงร่วมสมัย ร่วมกับภาพมหัศจรรย์บนพื้นโลกจากตากล้องระดับโลก แถมยังได้ตื่นเต้นกับภาพมหัศจรรย์บนพื้นโลก จาก NAT GEO ที่สร้างสรรค์นิทรรศการนำทางไปสู่การค้นหาคำตอบที่แท้จริงของการสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีขึ้น

ผู้เยี่ยมชมจะได้สัมผัสประสบการณ์โลกเสมือน PROLOGUE : WHAT IF THE WORLD ที่พาไปเข้าใจสมดุลใหม่ Ring of Balance ที่จะกระตุ้นให้รับรู้ว่า ขณะนี้ถึงเวลาที่ทุกคนต้องลงมือทำเพื่อโลกที่ดีขึ้นของเรา โดยในโซนนี้จะมีหลายหน่วยงานที่เข้ามาให้ความรู้ ไม่ว่าจะเป็น มูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงานคณะกรรมการพิเศษ เพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซี อาเซียน มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงมหาดไทย หรือไม่จะเป็นหน่วยงานระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติแห่งประเทศไทย หน่วยงานจาก สวีเดน ฮังการี นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และอีกหลายหน่วยงานที่เข้าร่วม 

โซน SEP Inspiration อยู่กลางฮอลล์ชั้น G ระหว่างโซน Better Me และ Better Community ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 ตั้งแต่วันนี้ - 8 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 - 20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (MRT ทางออก3) เข้าชมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023 ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023 ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023 ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023 ไปสนุกกับโลกเสมือนที่โซน SEP Inspiration ในงาน SX 2023