ธุรกิจสีเขียวในสหรัฐ ทางนำสู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

ธุรกิจสีเขียวในสหรัฐ  ทางนำสู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรุนแรง ถ้าแล้งจะแล้งจัด ถ้าฝนตกก็จะตกหนัก ทำให้ทุกภาคส่วนมุ่งหน้าแก้ปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ในมุมด้านการค้าข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) นิวยอร์ก กระทรวงพาณิชย์

ระบุถึงผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลกระทบต่อการค้าในสหรัฐ ว่าแนวโน้มการค้าและการตลาดของสหรัฐ ผู้ประกอบการธุรกิจสีเขียวมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างกว้างขวางในหลายธุรกิจ ซึ่งการนำความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเขียวทั้งในเรื่องอนุรักษ์ ความยั่งยืนหรือการนำกลับมาใช้ซ้ำช่วยผลักดันให้ธุรกิจเหล่านั้นมีการขยายตัวอย่างมาก และช่วยผลักดันให้สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด

ด้านธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และสิ่งแวดล้อมมีการขยายตัวอย่างมากในปัจจุบัน และสินค้าที่มาจากพลังงานหมุนเวียนหรือช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมน่าจะมีการเติบโตอย่างมาก ส่วนเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน และการลดการปล่อยมลพิษมีการขยายตัวอย่างมาก เช่นเดียวกับสินค้าเกษตรกรรม และนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืนมีส่วนสำคัญน่าจะมีการขยายตลาดอย่างมากในอนาคต

นอกจากนี้ยังมี กลุ่มสินค้ายั่งยืน เช่น แฟชั่น อาหาร ไลฟ์สไตล์ ตลอดจนสินค้าที่มีฉลากรักษ์โลกน่าจะมีโอกาสในการเติบโตในตลาด โดยอาศัยอุปสงค์จากผู้บริโภคเป็นแรงหนุนที่ทำให้เกิดการขยายตัว

ธุรกิจสีเขียวในสหรัฐ  ทางนำสู่ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์