Photo & Story เขื่อน กฟผ.เที่ยวได้สุขภาพดีตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

Photo & Story เขื่อน กฟผ.เที่ยวได้สุขภาพดีตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

สมาคมการผังเมืองไทย ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และเครือข่าย 10 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา  มหาวิทยาลัยพายัพ และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี 

ลงนามข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาเศรษฐกิจการแพทย์ การส่งเสริมสุขภาพ พลังงานสะอาด และการส่งเสริมการลงทุนในเขตนวัตกรรมและพื้นที่ของ กฟผ.เพื่อพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ

 กฟผ. ได้พัฒนาสินทรัพย์ บริการ และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขื่อนต่างๆ ซึ่งเป็นต้นทุนทางสังคม หรือSoft Power ที่สามารถต่อยอด สร้างผลกระทบเชิงบวกทางด้านเศรษฐกิจมูลค่าสูงต่อชุมชนโดยรอบ และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

โดยมีเขื่อนของ กฟผ. นำร่องในพื้นที่เป้าหมาย 9 แห่งทั่วประเทศ ดังนี้ ภาคเหนือ  ได้แก่ เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ และเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ภาคใต้ ได้แก่ โรงไฟฟ้ากระบี่ จ.กระบี่ และเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมาและเขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ ภาคตะวันตก ได้แก่ เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์