กกร.จับมือทีเล็บสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand

กกร.จับมือทีเล็บสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand

คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ผนึกกำลังทีเส็บ ลงนามความร่วมมือ สนับสนุนไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand รวมพลังเร่งกระตุ้นการ สนับสนุนจากภาคเอกชนไทย ปลุกกระแสสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เพื่อร่วมสนับสนุนประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ตอกย้ำความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของประเทศ โดยเฉพาะการสนับสนุนจากภาคเอกชน ที่จะเป็นการเน้นย้ำและสร้างความมั่นใจให้แก่คณะกรรมการจาก องค์การนิทรรศการนานาชาติ(Bureau International des Expositions หรือ BIE)

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และประธาน กรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การสนับสนุนประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตในการเป็น เจ้าภาพจัดงานExpo 2028 Phuket Thailand ผ่านการสร้างการรับรู้และขอความร่วมมือไปยังเครือข่ายทั้ง ในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Connect the Dots รวมพลังในการเชื่อมต่อเพื่อสร้างการรับรู้ให้ บรรลุผลได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ซึ่งจะได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ กกร. จังหวัด ภูเก็ต และ กกร.กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต ระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และ สตูล ในการเตรียม 

ความพร้อมในการสร้างการมีส่วนร่วมและการรับรู้ในการดำเนินกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างโอกาสให้ประเทศ ไทยในการได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand อีกทั้งจะขอความร่วมมือจาก กกร.ในทุกจังหวัดของไทย และกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) ของหอการค้าไทย เพื่อให้การสนับสนุน อย่างเต็มที่ในทุก ๆมิติ ซึ่งผมเชื่อว่าการร่วมมือของภาคเอกชนไทย จะเป็นพลังสำคัญในการสนับสนุน “ประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ณ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้แนวคิด Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity 

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บส่งเสริมทุกภาคส่วนในการสนับสนุนประเทศไทยเสนอตัวเป็น เจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่งความร่วมมือกับ กกร. นับเป็นความร่วมมือสำคัญซึ่งหาก ไทยได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดงาน จะได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม อาทิ การสร้างความร่วมมือ ระหว่างประเทศ (International Collaboration)

ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ นวัตกรรมในด้านต่าง ๆ ที่ เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของมนุษย์ การรักษาและใช้ทรัพยากรอย่างมีความรับผิดชอบ และการแบ่งปันความ มั่งคั่งร่วมกัน ก่อให้เกิดการขยายตัวของกิจกรรมเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง กระจายรายได้ เพิ่มอัตราการจ้างงาน ด้านท่องเที่ยวและไมซ์ ตลอดจนเพิ่มศักยภาพและยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านสังคม เกิดการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค การพัฒนาคุณภาพชีวิต และการพัฒนาบุคลากรอย่างยั่งยืน