เอเปคการประชุมสีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจกได้อย่างยั่งยืน

เอเปคการประชุมสีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจกได้อย่างยั่งยืน

ข้อมูลจากเอเปคไทยแลนด์ ระบุว่า วันแรกของการประชุมเอเปค ศูนย์สื่อมวลชนสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 7,482 กิโลกรัม ของคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เทียบกับการปลูกต้นไม้ถึง 831 ต้น

พื้นที่การใช้งานของ Media Center ได้แก่ พื้นที่ทำงาน พื้นที่แถลงข่าว พิธีกรโฆษก และพื้นที่แพร่ภาพกระจายเสียงระหว่างประเทศ พื้นที่ปฏิบัติการของหน่วยงานใหม่ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของพันธมิตรด้านการสื่อสาร

โดยมีเป้าหมายการลดใช้พลังงาน ดังนี้

1.การขนส่งคาร์บอนต่ำ 2.ลดการใช้กระดาษและพลาสติกให้น้อยลง 3.งดการใช้กล่องโฟม 4. ใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ 5.ใช้ทางเลือกอื่นที่แตกต่าง 6.ไม่มีขยะอาหารเหลือทิ้ง
 

ซึ่งเป็นไปตามแผนของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นอาคารที่อำนวยความสะดวกมีระบบประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ สามารถวัดการใช้พลังงานแบบเรียลไทม์ และติดตามเพื่อรักษาประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร และบรรลุวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมตลอดจนมีส่วนสำคัญต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้ BAS ระบบบริหารจัดการตึก และอาคาร ซึ่งเป็นเครือข่ายที่รวบรวมข้อมูล และระบบควบคุมเข้าด้วยกัน และการวัด และติดตามการควบคุมอาคารอัจฉริยะซึ่งตอบโจทย์วัตถุประสงค์การจัดงานได้เป็นอย่างดี เอเปคการประชุมสีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจกได้อย่างยั่งยืน

 

ธีมการประชุมครั้งนี้ เน้นไปที่การส่งเสริมการค้าการลงทุน เชื่อมโยงนักเดินทาง ผลักดัน เศรษฐกิจ BCG อันประกอบด้วยเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียวซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของงานเอเปค ที่มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการเติบโตที่ครอบคลุม และยั่งยืนโดยการสํารวจแบบจําลองและแนวทางปฏิบัติทางเศรษฐกิจซึ่งจัดลําดับความสําคัญในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมที่ร้ายแรงอื่นๆ ของภูมิภาคควบคู่ไปกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และยืดหยุ่น ในขณะที่รับรองการมีส่วนร่วมทั้งสังคม และมอบผลประโยชน์ที่เท่าเทียมกันให้กับทุกคน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์